Sĩ Hoàng thiết kế áo dài cho phu nhân Tổng thống Barack Obama

25/05/2016 22:27 GMT+7

(iHay) Đây là một nhiệm vụ mà UBND TP.HCM và Sở Ngoại vụ TP. HCM đã giao cho NTK Sĩ Hoàng.

(iHay) Hành trang trở về Mỹ lần này của Tổng thống Barack Obama có thêm bộ áo dài dành tặng cho Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Đây là một nhiệm vụ mà UBND và Sở Ngoại vụ TP. HCM đã giao cho NTK Sĩ Hoàng. 

>> Lan Phương khoe quà 'độc' tặng Tổng thống Barack Obama
>> Clip: Tổng thống Obama trổ tài beat box dẫn dắt Suboi đọc rap

NTK Sĩ Hoàng bên cạnh bộ áo dài được thiết kế riêng cho Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama 
Anh chụp hình lưu niệm cùng ê kíp thực hiện món quà tặng đặc biệt này 
Lấy cảm hứng từ những đóa hoa sen, NTK Sĩ Hoàng đã sáng tạo nên bộ áo dài bằng lụa cao cấp, màu xám bạc với những họa tiết hình hoa được vẽ tỉ mỉ bằng tay. Trong đó, lớp lót lụa bên trong của áo dài phía ngực trái được đính thêm một miếng vải hình trái tim in hình chân dung phu nhân Tổng thống Mỹ và người mẹ của bà - bà Marian Robison. Miếng vải này có khổ 12 x 12 cm, hình ảnh in bằng kỹ thuật in lazer.

Bên cạnh chân dung, miếng vải còn mang dòng chữ: "You see, at the end of the day, my most important title is still "mom-in-chief" (Tạm dịch: Bạn biết đấy, vào cuối ngày thì danh hiệu quan trọng nhất với tôi vẫn là 'Thủ lĩnh Mẹ' trong gia đình). Đây là câu nói bất hủ của bà Michelle Obama tại diễn đàn Dân chủ Liên bang năm 2012 dành cho người mẹ đang có mặt trong khán phòng, theo chia sẻ của NTK Sĩ Hoàng. 

Để hoàn thành bộ áo dài này kịp thời hạn, Sĩ Hoàng cùng ê kíp của mình gồm: thợ cắt may Đình Hải, thợ vẽ trên vải Thanh Duy, nghệ nhân thiết kế và thực hiện bộ trang sức ngọc trai Hồ Thanh Tuấn, thợ thiết kế bộ tráp sơn mài đựng toàn bộ quà tặng là nghệ nhân Hoàng Cao Khải đã phải làm việc liên tục trong 3 ngày. 
Chia sẻ về vinh dự được thực hiện bộ áo dài làm quà tặng Đệ nhất phu nhân Mỹ, NTK Sĩ Hoàng cho biết: "Với tôi, đây là một vinh dự rất lớn và điều làm tôi băn khoăn nhất là làm sao để món quà đó thật sự có ý nghĩa. Chiếc áo dài được thiết kế bằng một loại lụa rất đặc biệt của Việt Nam và hoàn toàn may bằng tay, vẽ bằng tay, bên trong có hình của bà Đệ nhất phu nhân và mẹ bằng trái tim. Thông điệp của nhóm chúng tôi muốn gửi đi đó là những giá trị của gia đình sẽ đi cùng và gắn kết dù bạn là ai, là chính khách hay là nhà ngoại giao, nhà kinh tế thì với nền tảng là gia đình sẽ đưa đến những điều tốt đẹp cho mọi người". 
Được biết, bộ áo dài dành tặng Đệ nhất phu nhân Michelle Obama nằm trong bộ sưu tập Quốc hoa của NTK Sĩ Hoàng, sẽ được giới thiệu trong triển lãm áo dài tại TP.HCM trong thời gian tới. 
Trước đó, NTK Sĩ Hoàng từng có vinh dự được trình làng hai bộ sưu tập áo dài mang tên Vương triều và Quốc hoa trước Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chương trình Một thoáng Việt Nam hồi tháng 7.2015 tại Mỹ, nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Mỹ - Việt.
Bộ trang phục áo dài này được NTK Sĩ Hoàng lấy cảm hứng từ những đóa hoa sen 
Với chất liệu lụa đặc biệt và được may hoàn toàn bằng tay, đây là bộ áo dài tinh xảo nhất trong BST Quốc hoa của NTK Sĩ Hoàng 
Điều đặc biệt nhất là bên trong chiếc áo dài còn có thêu bức ảnh của bà Michelle Obama và mẹ của mình trong khung viền hình trái tim 

Chân dung của bà Michelle Obama và mẹ
Hình ảnh hoa sen trên tà áo dài được vẽ bằng tay 
Bộ trang sức Tinh Hoa Việt được nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn thiết kế 
Toàn bộ quà tặng được cất vào bộ tráp sơn mài do nghệ nhân Hoàng Cao Khải thiết kế 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.