Showbiz Hàn điêu đứng vì lệnh hạn chế của Nhật Bản

07/03/2020 17:42 GMT+7

Việc Nhật Bản tuyên bố sẽ cách ly những người đến từ Hàn Quốc trong 14 ngày để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến showbiz Hàn, đặc biệt là Kpop.

Hôm 5.3, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố sẽ cách ly những người đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc trong 14 ngày để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra. Hãng thông tấn Yonhap còn cho hay Nhật Bản cũng có kế hoạch đình chỉ chế độ miễn thị thực nhập cảnh 90 ngày cho người Hàn Quốc vào tuần tới. Điều này khiến các nghệ sĩ xứ kim chi phải bỏ nhiều lịch trình và loạt chương trình Kpop dự kiến tổ chức ở xứ hoa anh đào cũng chịu cảnh hoãn vô thời hạn hoặc hủy.
Đầu tiên, show âm nhạc lớn KCON 2020 tại Nhật Bản với sự tham gia của dàn sao Super Junior, TVXQ, Twice, NCT, (G) I-DLE, Red Velvet… dự kiến diễn ra vào gày 3.4 và 5.4 đã tạm dời ngày tổ chức. Tiếp đó, hai concert vào ngày 25 và 26.3 của nhóm nhạc nam Super Junior ở Nhật Bản cũng đành hoãn lại. Hai đêm diễn của Stray Kids (21 và 22.3) ở Osaka (Nhật Bản) chính thức bị hủy.

Loạt sao và ban tổ chức Hàn Quốc đau đầu vì chính sách mới của Nhật Bản

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

Hiện vẫn còn không ít sao Hàn “ngồi trên đống lửa” bởi chính sách mới của Nhật Bản. Hai đêm diễn của Twice ở Tokyo Dome (Nhật Bản) vừa mới dời từ ngày 3 và 4.3 sang 15 và 16.4, nhiều khả năng tiếp tục bị hoãn hoặc có thể hủy bỏ luôn. Một số đêm diễn của BTS tại Nhật Bản dù có lịch tận tháng 6.2020 nhưng cũng đang có nguy cơ dời lại.
Nhật Bản được xem là một trong những thị trường “mỏ vàng” lớn nhất của Kpop. Có rất nhiều giọng ca xứ kim chi hoạt động tích cực tại đất nước hoa anh đào và thu về lợi nhuận khổng lồ. Vì thế, việc họ không thể quảng bá ở Nhật Bản thời gian tới chắc chắn tác động không nhỏ đến không chỉ nghệ sĩ mà còn cả công ty, nền kinh tế Kpop.

Quy định mới của Nhật Bản được hãng hàng không Japan Airlines thông báo tại sân bay Hàn

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YONHAP

Tuy nhiên, quyết định của phía Nhật Bản được người hâm mộ Hàn Quốc thông cảm, bởi tình hình dịch Covid-19 đang ngày càng diễn biến khó lường. Nhiều cư dân mạng ủng hộ chính sách nước bạn: “Nhật Bản giờ còn nguy hiểm hơn Hàn Quốc. Các đêm diễn bị hủy bỏ cũng là điều tốt mà”, “Đó là một quyết định chính xác. Tình hình của Nhật Bản cũng nghiêm trọng, nếu không muốn nói là nhiều hơn”, “Tôi nghĩ là fan Nhật Bản cũng rất buồn vì tất cả các buổi hòa nhạc đang bị hủy bỏ đó”…
Được biết, lượng bệnh nhân Hàn Quốc xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) vẫn đang tăng, chưa có dấu hiệu ngừng lại. Tỷ lệ thuận theo đó là loạt sự kiện cũng bị hủy hay hoãn như concert Stray Kids ở Singapore (18.4) hoãn, các đêm diễn trong tour AB6IX 1st World Tour (6IXENSE) ở Mỹ của AB6IX dời ngày,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.