Show truyền hình gây tranh cãi vì để thí sinh tạo dáng phản cảm

Thành Long
Thành Long
05/06/2019 05:58 GMT+7

Hình ảnh những thí sinh diện trang phục mát mẻ tạo dáng chụp ảnh trong chương trình Nữ hoàng quyến rũ thu hút sự quan tâm của dư luận. Đại diện nhà sản xuất cũng lên tiếng về ồn ào này.

Tối 3.6, tập 15 của chương trình Nữ hoàng quyến rũ lên sóng thu hút sự quan tâm của khán giả. Đây là chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm những đại diện nữ tính, gợi cảm để tham gia hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam và Nhật Bản. Trong chương trình, các thí sinh phải trải qua các thử thách như diễn xuất, khiêu vũ, thời trang, hoạt động nhóm...
Trong tập 14, nhóm thí sinh xuất sắc nhất có cơ hội tham gia trải nghiệm ghi hình ở Nhật Bản. Thử thách đặt ra cho họ trong tuần thi này là thực hiện một bộ ảnh thời trang cá nhân để xuất bản trên tạp chí Nhật dưới sự hướng dẫn của người mẫu Natsumi Hirajima. Tuy nhiên, ngay khi cựu thành viên của nhóm AKB48 giới thiệu hình ảnh mẫu và trực tiếp thị phạm, nhiều người không khỏi bất ngờ khi góc zoom cận cho thấy bức ảnh có cách tạo dáng quá táo bạo, thậm chí có phần phản cảm.
Cách tạo dáng của thí sinh được đánh giá là không phù hợp để phát sóng trên khung giờ vàng Ảnh: Chụp màn hình
Các thí sinh cũng không giấu được sự lo lắng khi bước vào phần thi này. Đó là lý do mà ở những phân đoạn chụp đầu tiên, họ tỏ ra bối rối, loay hoay. Thí sinh Kim Anh nói: “Bối rối khủng khiếp vì mình không biết làm dáng đó có phản cảm quá không. Lần đầu tiên Kim Anh thử sức với concept chụp này, thật sự rất sợ. Sợ mình làm quá thì thành phản cảm”.
Hình ảnh một thí sinh khi thực hiện thử thách Ảnh: Chụp màn hình
Ngay khi chương trình phát sóng đã nhận nhiều phản hồi tiêu cực từ khán giả. Nhiều người cho rằng việc Nữ hoàng quyến rũ trình chiếu vào khung giờ vàng của HTV là không phù hợp, nhất là khi đối tượng trẻ em xem tivi ở thời điểm này khá nhiều. Thậm chí, một bộ phận dư luận bức xúc cho rằng việc chụp ảnh này không liên quan đến quá trình đào tạo một nghệ sĩ thực thụ và khẳng định nhà sản xuất đang mượn hình ảnh này để chương trình thu hút hơn.
Trả lời báo Thanh Niên, một thí sinh tham gia chương trình cho biết tất cả các cô gái đều không được biết trước vòng thi tiếp theo là gì và họ khá lo lắng về việc bị khán giả chỉ trích khi show phát sóng.
Các thí sinh hoang mang khi nhận thử thách Ảnh: Chụp màn hình
Liên hệ nhà sản xuất, đơn vị này chia sẻ: “Tên chương trình là Nữ hoàng quyến rũ và trong toàn bộ các hoạt động tại Nhật, ngoài việc trải nghiệm thử thách công dân toàn cầu thì có một phần hoạt động quan trọng dành cho thí sinh, đó là họ phải học và được các chuyên gia bao gồm cả người mẫu, diễn viên và ê-kíp chụp ảnh bikini hàng đầu Nhật Bản đào tạo để trở thành người mẫu ảnh cho dự án chụp và phát hành album áo tắm bãi biển, bikini của nhà xuất bản Kodansha. Nếu chỉ xem một phân đoạn ngắn thì có thể mọi người sẽ thấy một vài hình ảnh hơi gợi cảm trong tập phát sóng số 14”.
Nhà sản xuất cho biết nếu xem kỹ nội dung của tập phát sóng này thì đây chỉ là một buổi chụp ảnh cho tạp chí bikini. Đơn vị này khẳng định mọi hoạt động hướng dẫn đều được thực hiện và kiểm duyệt theo quy định ngặt nghèo từ ê-kíp Nhật Bản.
“Toàn bộ file phát sóng trước khi phát ở các kênh, chúng tôi đều phải gửi qua Nhật xác nhận. Ở các phân đoạn tiếp theo, mọi người sẽ thấy các nội dung nhân văn khi các cô gái nhập vai MC Người kết nối đến thăm các tu nghiệp sinh ở Nhật, chia sẻ các câu chuyện cảm động về họ. Vì vậy, chúng tôi hi vọng các quý khán giả sẽ là người có những nhìn nhận đúng bản chất sự việc về nội dung chương trình”, nhà sản xuất nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.