Show hải ngoại rục rịch trở lại

Dạ Ly
Dạ Ly
03/03/2019 06:55 GMT+7

Sau hơn 3 tháng giảm sức nóng, hiện show hải ngoại mới bắt đầu khởi động lại. Tuy nhiên, con số cũng không nhiều và tấp nập như các năm trước.

Theo ca sĩ Hồng Ngọc, trong tháng 3, vợ chồng cô chỉ tổ chức 2 show có ca sĩ hải ngoại và trong nước. Nguyên nhân chính theo lời Hồng Ngọc: “Show giải trí vẫn tồn tại khá nhiều, nhưng riêng ca nhạc, nhất là show diễn ngoài trời thì rất ít. Phần lớn khán giả đến với show giải trí ở sòng bài vì an toàn nên làm show bên ngoài không thể cạnh tranh lại, ít khách. Bên cạnh đó, lý do thời tiết khắc nghiệt hay bão tuyết cũng khiến mọi người ngại tổ chức và đi xem show”.
Người viết vừa đến một trong những nơi bán vé lớn nhất khu vực quận Cam (California, Mỹ) là nhà sách Tú Quỳnh, thời gian qua cũng chỉ có 3 - 4 poster quảng bá show để bán vé, thay vì hàng chục show như các năm trước.
Chị Yến, chủ cửa hàng, lý giải: “Năm nay miền nam California thời tiết khác thường nhất trong 30 năm qua, đang nắng bỗng đổ mưa như trút. Mưa nhiều đến nỗi ngập, phải đóng đường, khó di chuyển. Khán giả vì thế ngại đi ra ngoài. Vả lại, tết vừa qua không phải dịp cuối tuần như năm ngoái nên việc giảm show là tất nhiên”. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khi tham dự lễ trao giải Grammy (vào tháng 2) kể thêm: “Trời mưa, các nghệ sĩ di chuyển cực kỳ khó khăn, nhất là những ai diện áo đầm dài thì coi như... xong”.
Nếu như miền nam California thời tiết được bầu show ví như “cô gái đỏng đảnh”, mưa nắng thất thường thì các khu vực có tuyết rơi ở Mỹ càng... tê tái hơn. Ca sĩ Phạm Thanh Thảo đang sống tại bang Massachusetts (Mỹ) nói thêm: “Thời điểm này, các khu vực Thảo ở hay Louisiana, Texas... rất hiếm show bên ngoài do thời tiết quá lạnh, tuyết nhiều, nên phải đợi tới cuối tháng 4, đầu tháng 5 mới có show lại”.
Theo thông tin từ các bầu show lớn, hiện chỉ có tầm 4 - 5 show lớn đang được chuẩn bị trong tháng 3 tại Mỹ như: The music show (Live show nhạc trẻ US Tour) vào ngày 9.3 tại California và ngày 10.3 tại Dallas (Texas) với sự tham gia của ca sĩ: Tuấn Anh, Linda Trang Đài, Tommy Ngô, Quang Minh, Hồng Ngọc, Quang Hà, Hồ Quang Hiếu, Đông Nhi, Phạm Quỳnh Anh, Song Luân, Isaac, Bảo Anh...
Đang được chú ý là live show Nguyễn Hồng Thuận Gởi người yêu cũ cùng với Đàm Vĩnh Hưng, Phan Đinh Tùng, Quang Hà, Hồ Ngọc Hà, Cao Thái Sơn, Hari Won, Giang Hồng Ngọc, Bùi Anh Tuấn, Tố My... diễn ra vào các ngày 16, 17, 23, 24.3 tại California, Georgia, Houston (Texas), New Jersey... Đây là lần đầu tiên bầu show lớn ở Mỹ thực hiện live show cho một nhạc sĩ trẻ trong nước.
Nguyễn Hồng Thuận cho biết: “Các show diễn bán gần hết vé theo thông tin từ bầu show làm tôi quá vui mừng. Tình hình khó khăn thế này mà bán được vé là hạnh phúc đối với anh em chúng tôi”. Ngoài ra còn có live show kỷ niệm 25 năm ca hát của ca sĩ Thanh Thảo lần đầu tiên diễn ra tại California vào ngày 10.3 tới. Theo bầu show, thị trường ca nhạc cho cộng đồng người Việt tại hải ngoại phải đến tháng 7, 8 mới sôi động lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.