Show ế ẩm, cát sê ca sĩ vẫn quá cao

Dạ Ly
Dạ Ly
10/05/2019 06:12 GMT+7

Các nhà tổ chức, bầu show 2 miền Nam - Bắc cùng lúc cho biết, lẽ ra đây là thời điểm diễn ra các show ca nhạc lớn. Tuy nhiên, kế hoạch phải lùi do tình hình vé không bán được và cát sê ca sĩ quá cao.

Ông Henry Nguyễn (nhà tổ chức các show ca nhạc lớn) nói về nguyên nhân không thể làm chương trình thời điểm hiện tại: “Do bán vé ế ẩm và cát sê ngôi sao hạng A trong nước liên tục tăng. Nếu mời sao hạng A hải ngoại về thì chi phí cũng cao hơn nhiều so với trước. Nhà tổ chức rất muốn ghép 3 - 4 show để giảm lương, giảm chi phí nhưng ca sĩ không có show nhiều để ghép”.
Có thể nhận thấy, các ca sĩ ăn khách tại VN lúc này không nhiều. Tuy nhiên, mỗi khi được mời tham gia show họ đều “ra giá” vài trăm triệu đồng, bất kể chương trình đó mang tính chất như thế nào. 3 ca sĩ hàng top về lượng fan hiện nay khi được mời tham gia một sự kiện lớn ở sân vận động tại TP.HCM với cát sê 300 triệu đồng/người, nhưng cả ba đều không chấp nhận, cho rằng… thấp. Đòi cát sê cao đang là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến show ca nhạc lớn mất dần đi. Bà Thu Huỳnh (chuyên tổ chức các sự kiện tại TP.HCM) nhấn mạnh thêm: “Cát sê ca sĩ hạng A giờ quá cao trong khi tình hình bán vé cực khó khăn. Có chương trình không bán vé, chỉ phục vụ miễn phí nhưng họ đòi từ 150 - 300 triệu đồng. Chỉ riêng tiền thù lao cho ca sĩ đã lên tới bạc tỉ thì làm sao chúng tôi dám tổ chức”.
Bên cạnh đó, về phía các đơn vị chuyên tài trợ hay cần quảng bá thương hiệu, sản phẩm hiện giờ cũng chuyển cách PR. Đại diện một thương hiệu về điện máy cho rằng: “Hiệu quả quảng bá sản phẩm gắn với nghệ sĩ hay show giải trí hiện nay trên kênh YouTube, trên các kênh truyền hình trực tuyến sẽ có số lượng người xem nhiều hơn. Đó là lý do giờ chúng tôi ít “rót” kinh phí tài trợ như trước”.
Nhìn qua thị trường âm nhạc lúc này chỉ có vài MV, album ca sĩ như: Đàm Vĩnh Hưng với MV Vợ tương lai, Đăng Khôi và MV Định mệnh anh yêu em, Hương Tràm cùng MV Ra là em đâu quá mong manh... Về live show sắp tới chỉ có Người về bỗng nhớ của ca sĩ Khánh Ly (vào ngày 10, 11.5 tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp, TP.HCM), live show Lương Gia Huy ngày 11.5 tại Sân khấu Trống Đồng, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.