‘Sherlock Holmes’ Douglas Wilmer qua đời ở tuổi 96

04/04/2016 10:25 GMT+7

Nam diễn viên Douglas Wilmer, người nổi tiếng với vai thám tử Sherlock Holmes trong loạt phim truyền hình cùng tên năm 1965, vừa qua đời ở tuổi 96 do bệnh viêm phổi, theo Hollywood Reporter.

Nam diễn viên Douglas Wilmer, người nổi tiếng với vai thám tử Sherlock Holmes trong loạt phim truyền hình cùng tên năm 1965, vừa qua đời ở tuổi 96 do bệnh viêm phổi, theo Hollywood Reporter.

Douglas Wilmer ra đi để lại kho tàng diễn xuất đồ sộ - Ảnh: Chụp màn hình Yahoo NewsDouglas Wilmer ra đi để lại kho tàng diễn xuất đồ sộ - Ảnh: Chụp màn hình Yahoo News
Douglas Wilmer qua đời vào cuối tuần vừa rồi theo giờ địa phương tại bệnh viện ở Ipswich, Suffolk (Anh) do viêm phổi. Theo đó, ông Roger Johnson - phát ngôn viên Hiệp hội Sherlock Holmes ở London, Anh đã lên tiếng xác nhận thông tin này: “Ông ấy ra đi và để lại một sự nghiệp đồ sộ mấy ai sánh kịp”.
Douglas Wilmer bén duyên với nghiệp diễn xuất trong bộ phim Richard III (1955) được đạo diễn bởi Laurence Olivier. Sau đó, ông liên tiếp nhận được nhiều lời mời đóng phim như Pressburger's Pursuit of the Graf Spee (1956) và hai tác phẩm của đạo diễn by Anthony Mann: El Cid (1961) và The Fall of the Roman Empire (1964).
Tuy nhiên, tên tuổi của ông chỉ vụt sáng vào năm 1965 khi Douglas Wilmer thủ vai thám tử đại tài Sherlock Holmes với chiếc mũ săn và chiếc tẩu thuốc quen thuộc trong phim truyền hình chuyển thể từ tác phẩm ăn khách của nhà văn Arthur Conan Doyle.
Sau đó, ông còn tham gia hàng loạt các phim về Sherlock Holmes với nhiều vai diễn khác nhau. Năm 1973, ông vào vai giáo sư Van Dusen trong phim The Rivals of Sherlock Holmes và tiếp tục đóng vai nhỏ trong The Adventure of Sherlock Holmes’ Smarter Brother (1975).
Năm 2012, mặc dù đã tuổi cao sức yếu nhưng Douglas Wilmer vẫn ưu ái cho những tác phẩm liên quan tới vị thám tử nổi tiếng này khi đồng ý tham gia vai diễn khách mời đặc biệt ở sê ri Sherlock hiện đang chiếu, do Benedict Cumberbatch thủ vai chính.
Bên cạnh vai diễn nổi tiếng Sherlock Homes, ông Wilmer được nhớ tới nhiều nhất khi đóng vai ngài Nayland Smith trong The Face of Fu Manchu. Ông còn có những vai diễn để đời trong The Adventures of Robin Hood (1999) và The Golden Voyage Of Sinbad (1973)
Kho tàng diễn xuất đồ sộ của Douglas Wilmer còn bao gồm những vai phụ trong các phim “bom tấn” như Patton (1970) hay tập phim Octopussy (1983) trong loạt phim điệp viên 007 do tài tử Roger Moore đảm nhiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.