Shakira nức nở tiếc thương tác giả ‘Trăm năm cô đơn’

18/04/2014 09:44 GMT+7

(iHay) Shakira bày tỏ suy nghĩ sâu sắc trước cái chết của nhà văn từng đoạt giải Nobel người đồng hương - Gabriel García Márquez.

(iHay) Nữ ca sĩ nổi tiếng đã lên Twitter bày tỏ suy nghĩ sâu sắc trước cái chết của nhà văn từng đoạt giải Nobel người đồng hương - Gabriel García Márquez - vừa qua đời ở tuổi 87.

>> Shakira tặng Gerard Pique cả 'triệu tình khúc
>> Shakira vô địch về fan trên Facebook


Là thế hệ học trò lớn lên trong nền giáo dục Colombia, Sharika rất ngưỡng mộ và yêu mến đại thi hào Gabriel José García Márquez - Ảnh: Twitter nhân vật

Gabriel José García Márquez (6.3.1928 - 17.4.2014) là nhà văn, nhà báo, nhà hoạt động chính trị nổi tiếng gốc Colombia, quê hương của Shakira.

Ông được biết đến với các tiểu thuyết Tình yêu thời thổ tả (El amor en los tiempos del cólera), Mùa thu của vị trưởng lão (El otoño del patriarca), Tướng quân giữa mê hồn trận (El general en su laberinto) và hơn cả là Trăm năm cô đơn (Cien años de soledad) đã bán được hơn 50 triệu bản và được dịch ra 25 thứ tiếng.

Năm 1982, Viện hàn lâm Thụy Điển trao Giải Nobel Văn học cho García Márquez. Trước đó ông cũng được chính phủ Pháp tặng huân chương Bắc đẩu bội tinh.

Trước cái chết do bệnh viêm phổi của đại thi hào này, ca sĩ Shakira đã tưởng nhớ ông bằng một status trên trang cá nhân: “Chúng tôi sẽ nhớ mãi cuộc đời của ông, Gabo thân yêu, như một thiên tài duy nhất không bao giờ có thể có lại được, và nhất là những câu chuyện đầy nhân bản".

Thông qua trang mạng Twitter, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã chia buồn tới gia đình nhà văn và khẳng định ông là “người Colombia vĩ đại nhất mọi thời đại”, trong khi Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng “Thế giới đã mất đi một trong những nhà văn có tầm nhìn vĩ đại nhất và là một trong những người tôi thích nhất từ hồi tôi còn trẻ”.

 Nguyễn Thủy

>> Con trai Shakira nhận hộ chiếu, ‘hộ tống’ mẹ làm từ thiện
>> Tên của Shakira bị cấm đặt ở Mexico
>> Shakira hát tặng chồng Gerard Piqué
>> Pique và Shakira là 1 trong các cặp đôi quyền lực nhất thế giới
>> Shakira làm nũng bên con sau tin đồn hôn nhân ‘trục trặc’
>> Shakira sẽ lại hát tại World Cup 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.