Seung Ri chính thức bị buộc tội biển thủ, có liên quan môi giới mại dâm

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
01/04/2019 19:34 GMT+7

Theo Yonhap News , văn phòng cảnh sát Najodong (quận Jongno, Seoul) vừa mở họp báo vào sáng 1.4. Ông Won Kyung Hwan, Ủy viên Sở cảnh sát Thủ đô, chính thức buộc tội Seung Ri biển thủ tiền quỹ, có dính líu đến môi giới mại dâm.

Ngoài Seung Ri, ông Won Kyung Hwan cũng buộc tội Yoo In Suk - cựu CEO của Yuri Holdings vì tội tham ô tiền quỹ. Theo đó, phía cảnh sát cho biết hai người đã vi phạm bộ luật chống hối lộ. Cơ quan điều tra đồng thời khẳng định rằng trên thực tế nam ca sĩ sinh năm 1990 đã có hành vi môi giới mại dâm và sự việc này đang được điều tra làm rõ. "Chúng tôi đã bổ sung thêm cáo buộc tham ô cho Seungri và Yoo In Suk vì họ đã có hành vi biển thủ 10 triệu won (hơn 200 triệu đồng) tiền tài trợ của công ty", ông Won Kyung Hwan phát biểu. Hiện cảnh sát đang điều tra nguồn gốc mà số tiền nói trên đổ về.

Liên quan đến các nghi án hoạt động môi giới mại dâm của cựu thành viên nhóm Big Bang, đại diện sở cảnh sát cho biết họ đã nhận được các lời khai về vụ án một cách tổng thể chứ không chỉ từ nhóm chat Kakaotalk. “Trong hai tuần vừa qua, chúng tôi đã điều tra nhiều người có liên quan đến nghi án môi giới mại dâm. Đặc biệt, cơ quan điều tra đã nhận được lời khai của 4 đến 5 phụ nữ trong số đó. Những thông tin mà họ cung cấp có thể là căn cứ xác nhận cáo buộc môi giới mại dâm của Seung Ri là sự thật”, ông Won Kyung Hwan nói thêm.
Thông tin từ cơ quan điều tra cho thấy Seung Ri hiện dính thêm tội hối lộ và biển thủ tiền quỹ. Ngoài ra, tội danh môi giới mại dâm cũng đang được làm rõ với những kết quả bất lợi cho nam ca sĩ ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YONHAP NEWS

Vị lãnh đạo này cho biết do đặc thù của vụ án và quy định của luật pháp, cảnh sát không thể tiết lộ việc có bao nhiêu cá nhân sẽ bị xử lý. Phía cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh địa điểm mối giới mại dâm cũng như mục đích và vai trò của Seung Ri trong các hoạt động phi pháp này.

Cũng theo Yonhap News, giọng ca 29 tuổi đã thừa nhận tặng 3 vé concert của nhóm Big Bang cho vợ chồng sĩ quan cấp cao họ Yoon (người được cho là có mối quan hệ mật thiết với Nhà Xanh và đóng vai trò “bảo kê” cho các hoạt động phi pháp tại Burning Sun nói chung và Seung Ri cùng nhóm bạn nói riêng). Hành vi này vi phạm luật Chống hối hộ và luật Chống tham nhũng. Theo quy định, pháp luật Hàn Quốc nghiêm cấm các cá nhân đưa, nhận những món quà trị giá hơn 50.000 won (hơn 1 triệu đồng).

Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác nhận sĩ quan Yoon không tự trả các chi phí cá nhân liên quan đến ăn uống và chơi golf với Yoo In Suk. Ông Yoon cũng bị buộc tội làm rò rỉ bí mật chính quyền. Riêng bà Kim, vợ Yoon hiện vẫn chưa bị khép vào tội nhận hối lộ do cảnh sát phải điều tra thêm giá trị của các tấm vé mà bà được Seung Ri tặng. Trước đó, phụ nữ này đã thừa nhận nhận hối lộ bằng vé VIP xem concert của Choi Jong Hoon với trị giá khoảng 7,3 triệu đồng.
Ngoài Seung Ri, hai "đồng đội" khác của nam thần tượng đều đang gặp rắc rối. Jung Joon Young hiện đã bị bắt giam. Cảnh sát cùng vừa buộc tội Choi Jong Hoon quay lén và phát tán clip sex trong cuộc họp báo sáng nay ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH HANKOOK ILBO

Vụ án liên quan đến các hoạt động kinh doanh phi pháp của hộp đêm Burning Sun cũng những bê bối tình dục của các thành viên trong nhóm chat sex của Seung Ri đang tiến triển tích cực. Theo đó, chỉ vài ngày sau khi bị cảnh sát buộc tội phát tán ảnh và clip sex, Seung Ri phải nhận thêm tội biển thủ và đang đứng trước nguy cơ trở thành tội phạm môi giới mại dâm - nghi án mà từ trước đến nay nam ca sĩ luôn một mực phủ nhận. Trong lúc giọng ca Strong baby đang chật vật với hàng loạt rắc rối từ cảnh sát, Jung Joon Young và Choi Jong Hoon cũng đang đối mặt với tội danh liên quan đến các hành vi quay lén và phát tán hàng loạt video đồi trụy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.