Seung Ri bị nghi trốn thuế ở Hàn Quốc, rửa tiền tại Việt Nam

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
16/03/2019 11:46 GMT+7

Trang tin Soompi ngày 16.3 đăng tải bài viết với nhiều thông tin mới liên quan đến bê bối môi giới mại dâm của Seung Ri. Đặc biệt, nghệ sĩ này dính nghi án trốn thuế và có dấu hiệu 'rửa tiền' tại Việt Nam.

Thông tin từ trang Soompi chỉ ra rằng Seung Ri đang nằm trong diện tình nghi trốn thuế. Năm 2016, ngôi sao sinh năm 1990 cùng với Yoo In Suk (CEO của Yuri Holdings đồng thời cũng là thành viên trong nhóm chat trụy lạc của Seung Ri) thành lập nên doanh nghiệp BC Holdings. Sau đó, hai người đã đầu tư hơn 30 tỉ won (hơn 614 tỉ đồng) vào các công ty khác, bao gồm cả công ty quản lý quỹ Peregrine Investments (Hàn Quốc). Tiếp đó, cả hai mua lại các doanh nghiệp bê tông thương phẩm, đầu tư vào các tập đoàn Việt Nam và mở rộng mạng lưới kinh doanh từ trong đến ngoài nước.

Hiện chưa rõ các doanh nghiệp nào của Việt Nam có liên quan đến những thương vụ rửa tiền của Seung Ri ẢNH: INSTAGRAM NV

Hiện cơ quan Dịch vụ thuế Quốc gia đang tập trung vào việc truy ra nguồn gốc của 30 tỉ won vốn đầu tư của BC Holdings. Tổ chức này bắt đầu thực hiện một cuộc điều tra nội bộ để trả lời cho câu hỏi: Tại sao một doanh nghiệp mới, non trẻ như BC Holdings với số vốn ban đầu vỏn vẹn có 50.000 won (hơn 1 triệu đồng) có thể huy động được con số 30 tỉ won?

Bên cạnh việc trốn thuế, Channel A cho biết không chỉ tham gia môi giới mại dâm xuyên quốc gia cho các khách hàng giàu có, Seung Ri còn dùng phụ nữ như một món hàng, công cụ dùng để chiêu đãi các nhà đầu tư nước ngoài mỗi khi họ đến Hàn Quốc bàn chuyện làm ăn.

Cùng ngày, nam ca sĩ cũng bị tố từng dắt gái mại dâm sang Nhật Bản ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH CHOSUN

Nguồn tin này xuất phát từ một nhân vật có nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực quán bar tại khu nhà giàu Gangnam. Theo đó, người này đã nhiều năm theo dõi các hoạt động kinh doanh của Seung Ri. Nguồn tin trên cho biết khi các quan chức thuộc một công ty xây dựng Nhật Bản đến Hàn Quốc, nam ca sĩ 29 tuổi đã mở tiệc chiêu đãi linh đình tại hộp đêm Burning Sun. Thậm chí, Seung Ri nhiều lần gửi những người đẹp đến Nhật Bản để phục vụ những đối tác làm ăn nói trên. Người này thậm chí nêu mức giá cụ thể của các cô gái được đưa ra nước ngoài để bán dâm.

Trước cáo buộc, phía Seung Ri tuyên bố đó là những việc làm không bao giờ xảy ra và khẳng định nam thần tượng là bạn bè bình thường với giám đốc công tư xây dựng đã nêu ở trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.