Selena Gomez tiết lộ mắc chứng rối loạn lưỡng cực

04/04/2020 15:07 GMT+7

Hôm 3.4 (giờ Mỹ), Selena Gomez bất ngờ xuất hiện trong chương trình livestream của Miley Cyrus. Tại đây, nữ ca sĩ tiết lộ cô được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực, đồng thời trải lòng về sức khoẻ tâm thần của bản thân.

Trở thành khách mời mới nhất trong chương trình livestream Bright Minded của Miley Cyrus trên Instagram, Selena Gomez gây chú ý khi tiết lộ cô vừa được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực. Đây là triệu chứng khiến cảm xúc của người bệnh biến đổi một cách bất ổn, tâm trạng của họ có thể trở nên hưng phấn tột cùng nhưng cũng dễ dàng sa vào trạng thái ức chế, trầm cảm đến bế tắc. Trong thời gian giao lưu trực tuyến, mỹ nhân sinh năm 1992 cho biết cô phát hiện bản thân mắc chứng bệnh nói trên là bởi gần đây nữ ca sĩ đã đến bệnh viện tâm thần nổi tiếng McLean ở Massachusetts (Mỹ) để kiểm tra.

Hai nàng công chúa Disney đình đám một thời cùng giao lưu trong chương trình livestream của Miley Cyrus

Ảnh: Instagram NV

Giọng ca 28 tuổi bày tỏ sự phấn chấn, lạc quan khi sau bao năm chống chọi với hàng tá vấn đề liên quan đến sức khoẻ tâm thần, cô đã tìm được nguyên nhân cho những gì đã xảy ra với mình. Bạn gái cũ của Justin Bieber cho biết cô muốn tìm hiểu những kiến thức về chứng rối loạn lưỡng cực nhiều hơn. “Tôi cảm thấy bản thân có chút cảm giác bàng hoàng và nhẹ nhõm. Bàng hoàng là bởi tấm màn bí ẩn đã được vén lên và nhẹ nhõm vì cuối cùng tôi cũng biết tại sao mình phải chịu đựng những nỗi buồn, sự lo âu trong nhiều năm qua”, cựu ngôi sao Disney chia sẻ.
Chủ nhân hit Lose you to love me cũng thừa nhận: “Tôi chưa bao giờ có nhận thức đầy đủ hay có lời giải đáp về tình trạng này. Khi có thêm thông tin về bệnh tình, chúng thực sự hữu ích với tôi, chứng bệnh đó không làm tôi sợ nữa”. Lý giải về thái độ mạnh mẽ này, cô nhắc lại chuyện cũ: “Lúc tôi còn nhỏ, tôi rất sợ mưa bão, sấm chớp và mẹ tôi đã mua rất nhiều sách về những hiện tượng đó. Bà nói rằng khi tôi đã hiểu rõ về chúng, tôi sẽ không còn sợ nữa”. Cũng trong cuộc trò chuyện, Selena Gomez và Miley Cyrus bày tỏ sự quan tâm và mối lo của bản thân trước đại dịch Covid-19. Selena cũng bày tỏ sự yêu quý đối với Miley bằng những lời có cánh, khiến nhiều fan của hai cựu ngôi sao Disney mừng rơn vì sự hoà hợp của cả hai sau nhiều tin đồn bất hoà.

Selena Gomez lạc quan hơn khi biết bản thân đang mắc bệnh gì

Ảnh: Shutterstock

Nhiều năm qua, Selena Gomez đã luôn phải chiến đấu với nhiều vấn đề sức khoẻ. Tháng 8.2016, giọng ca 9X đã phải tạm dừng hoạt động để đối mặt với sự lo lắng, hoảng loạn và trầm cảm mà người đẹp nói rằng tất cả xuất phát từ căn bệnh lupus của mình. Một năm sau, nữ ca sĩ đã trải qua một ca ghép thận, ngôi sao 28 tuổi tiết lộ việc này khiến cô tiếp tục gặp phải một cơn trầm cảm khác. Năm 2018, Selena Gomez từng trải lòng về cuộc chiến với các chứng bệnh tâm lý, cùng năm đó, giọng ca Come & get it đã phải điều trị tại một cơ sở tâm thần vì tình hình bất ổn.
Trong cuộc phỏng vấn hồi đầu năm, Selena Gomez tiết lộ cô đang cảm thấy tuyệt vời vì nhận được phương thức điều trị phù hợp và sức khoẻ tinh thần được cải thiện hơn trước. Tuy vậy, cô vẫn có những lúc căng thẳng, có những ngày chẳng muốn rời khỏi giường và thỉnh thoảng vẫn gặp phải những cơn lo âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.