Selena Gomez phản đối chính sách nhập cư cứng rắn của ông Donald Trump

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
01/07/2018 23:00 GMT+7

Ngày 30.6, trong buổi ra mắt Hotel Transylvania 3: Summer Vacation , nữ ca sĩ 25 tuổi đã đề cập đến việc trẻ em Mexico bị tách ra khỏi bố mẹ do chính sách nhập cư cứng rắn của chính quyền ông Donald Trump.

Fox News đưa tin ngày 30.6, trên khắp nước Mỹ đã nổ ra hơn 600 cuộc biểu tình phản đối chính sách nhập cư của chính quyền đương nhiệm. Ước tính có khoảng 55.000 người Mexico đã xuống đường ở Los Angeles, Mỹ kêu gọi cho hàng trăm đứa trẻ bị chia cắt với bố mẹ tại biên giới Mỹ - Mexico. Trong buổi họp báo cho bộ phim sắp ra mắt, Selena Gomez đã không phớt lờ sự kiện đáng chú ý này. Giọng ca Come & Get it bày tỏ thái độ phản đối với chính sách nhập cư mới của tổng thống Mỹ. Selena Gomez chia sẻ với The Hollywood Reporter về những gia đình bị ly tán ở biên giới: “Rõ ràng có rất nhiều sự nhầm lẫn vô lý và đáng giận dữ ở đây”.
Trước đó, ngày 29.6, ngôi sao nhạc pop đã bày tỏ sự ủng hộ của mình với những cuộc biểu tình. “Các gia đình Mexico tìm kiếm sự an toàn và cuộc sống tốt hơn trên đất Mỹ. Họ cần sự bảo vệ, cung cấp thông tin, cơ hội và không bị giam giữ. Đây là một lựa chọn đề cao tính nhân đạo chứ không phải hành động chỉ nghĩ tới lợi ích chính trị”, tình cũ của Justin Bieber viết trên tài khoản cá nhân.
Vấn đề nhập cư xảy ra ngay gần nhà của Selena Gomez. Nữ ca sĩ này không chỉ là người Mỹ gốc Mexico, mà cô còn lớn lên ở Texas (khu vực từng từng thuộc về Mexico nhưng bị Mỹ sáp nhập vào năm 1845, khởi đầu cho những căng thẳng không hồi kết giữa hai quốc gia Bắc Mỹ này). “Chính sách nhập cư của tổng thống chắc chắn đã, đang và sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người thân của tôi và cả những người xung quanh tôi nữa”, ngôi sao nói với The Hollywood Reporter.
Selena Gomez lên tiếng về vấn đề chia cắt tại biên giới Hoa Kỳ và Mexico1
Giọng ca 25 tuổi tươi tắn trong trang phục mùa hè tại buổi ra mắt phim mới Ảnh: The Hollywood Reporter
Selena Gomez lên tiếng về vấn đề chia cắt tại biên giới Hoa Kỳ và Mexico2
Nữ ca sĩ vẫn tham gia lồng tiếng cho phần ba của Khách sạn huyền bí Ảnh: The Hollywood Reporter
Dường như buổi ra mắt Khách sạn huyền bí 3 đã trở thành nơi để các diễn viên bày tỏ quan điểm về vấn đề nhập cư đang gây tranh cãi. Kathryn Hahn, diễn viên đảm nhận vai trò lồng tiếng cho nhân vật mới trong phần 3 cho biết cô không thể không nghĩ đến chính sách thiếu nhân đạo của chính quyền ông Trump trong khi lái xe đến buổi ra mắt. “Tôi rất biết ơn vì mình vẫn luôn được ở bên gia đình, những gì xảy ra ở biên giới Mexico - Mỹ thật sự đáng sợ”, diễn viên này chia sẻ.
Nhà sản xuất Michelle Murdocca đã khóc khi thảo luận về vấn đề trên. “Tôi không thể kìm lòng khi nghĩ về nó. Nhưng đó cũng là lý do chúng ta làm những bộ phim như thế này. Có những điều đôi khi khiến chúng ta vừa phải chấp nhận vừa phải được là chính mình”, nhà làm phim bày tỏ.
Tạm gác vấn đề chính trị sang một bên, Hotel Transylvania 3: Summer Vacation xoay quanh câu chuyện Dracula (Adam Sandler lồng tiếng) tham gia một chuyến tàu với con gái và những người bạn quái vật từ khách sạn của mình. Họ đã cùng trải qua kỳ nghỉ hè thiên đường tại vùng biển nhiệt đới tuyệt đẹp. Trong phần mới này, nữ ca sĩ Selena Gomez vẫn đảm nhiệm vai trò lồng tiếng cho nhân vật Mavis, con gái Dracula.
Giám đốc và đồng tác giả Genndy Tartakovsky thừa nhận ban đầu vị này đã từ chối đề nghị của Sony Pictures Animation để chỉ đạo phần thứ ba bởi vì ông bắt đầu cảm thấy nội dung phim đang bị lặp đi lặp lại sau khi đã thực hiện hai phần đầu tiên. “Nhưng sau kỳ nghỉ của mình, tôi không thể bỏ qua ý tưởng mới nảy ra trong đầu”, Genndy Tartakovsky tiết lộ. “Họ đã làm phần ba gần xong rồi nhưng sau đó tôi quay lại dự án cùng ý tưởng về chuyến đi biển mùa hè và cả đoàn làm phim tiến hành theo ý tôi”, vị giám đốc sáng tạo này nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.