Selena Gomez làm mích lòng các tín đồ Ấn Độ giáo

16/04/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Các giáo sĩ đứng đầu Ấn Độ giáo tại Mỹ đã yêu cầu Selena Gomez phải xin lỗi vì "sử dung tùy tiện" một biểu tượng mang tính thiêng liêng của tôn giáo này.

(TNO) Sau màn trình diễn của Selena Gomez tại lễ trao giải MTV Movie Awards 2013, các giáo sĩ đứng đầu Ấn Độ giáo tại Mỹ đã yêu cầu cô ca sĩ trẻ phải xin lỗi vì "sử dụng tùy tiện" một biểu tượng linh thiêng của tôn giáo này (dấu bindi trên trán).

Trong lễ trao giải MTV Movie Awards 2013 diễn ra tại California, Mỹ (hôm 15.4), Selena Gomez đã biểu diễn ca khúc Come and get it với một hoa văn trên trán theo phong cách Ấn Độ (được gọi là bindi).

Theo trang Contactmusic ngày 16.4, những người lãnh đạo Ấn Độ giáo tại Mỹ nói rằng phần trình diễn của Selena thật “vô ý vô tứ” và yêu cầu cô không lặp lại điều này trong tương lai.

Ông Rajan Zed, một đại diện của cộng đồng tín đồ Ấn Độ giáo tại Mỹ, nói: “Dấu bindi trên trán là một truyền thống cổ xưa trong Ấn Độ giáo và có ý nghĩa linh thiêng. Dấu này thường biểu trưng cho con mắt thứ ba và ngọn lửa, là một biểu tượng tôn giáo và tinh thần tốt lành... Biểu tượng linh thiêng ấy không dành cho những màn biểu diễn quyến rũ, càng không thể tùy tiện sử dụng như một thứ trang sức phù phiếm”.

“Selena Gomez nên có lời xin lỗi, sau đó nên bắt đầu tìm hiểu thêm về những nguyên tắc cơ bản của tôn giáo trên thế giới”, Rajan Zed nói thêm.

Trước đó, Selena cũng đã bị gọi là “người chiếm đoạt văn hóa” trên Twitter.

Một người viết: “Selena à, dấu bindi không phải là một phụ kiện mà bạn muốn xài lúc nào cũng được”.

Một người khác gay gắt hơn: “Bỏ dấu bindi ra khỏi trán bạn ngay, Selena Gomez, chiếm đoạt văn hóa của người khác thì không vui đâu”.

Nhiều ý kiến khác cũng cho rằng việc Selena tùy tiện sử dụng dấu bindi khiến họ thiếu tôn trọng cô nàng và khuyên cô nên “để yên dấu bindi cho phụ nữ Ấn Độ”.

Ngôi sao 20 tuổi vẫn chưa có phản hồi gì về việc này.

Phong Linh

>> Phù thủy" Selena Gomez cặp kè Luke Bracey?
>> Vừa "tái ngộ" Justin Bieber, Selena Gomez phải vào viện
>> Justin Bieber và Selena Gomez hòa giải bất thành?
>> Hollywood chấn động vì tin Justin Bieber và Selena Gomez chia tay
>> Selena Gomez tạm dừng ca hát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.