'Searching', tác phẩm Hollywood gốc Á chinh phục giới phê bình

20/11/2018 21:06 GMT+7

Sau Crazy Rich Asians , tác phẩm xoay quanh đề tài hành trình tìm kiếm con gái bị mất tích một cách bí ẩn của đạo diễn gốc Ấn Aneesh Chaganty cùng dàn sao châu Á đang nhận được cơn mưa lời khen của giới phê bình.

Con người chúng ta dành quá nhiều thời gian trên các thiết bị điện tử, trên các trang mạng xã hội, đến nỗi danh tính ảo dần biến thành thật, thật biến thành ảo. Khai thác tốt được vấn đề này, Searching đã và đang ''làm mưa làm gió'' tại các phòng vé trên toàn thế giới bởi cách đưa câu chuyện hiện thực với đời sống, phản ảnh được hiện trạng đáng lo ngại ngoài đời thực. Điển hình là ở Hàn Quốc, 13 triệu USD sau hai tuần ra mắt và chiếm 50% tổng doanh thu điện ảnh của nước này, Searching là một đối thủ đáng gờm cho bất kỳ tựa phim nào cùng thể loại. Đáng chú ý, phim chỉ có kinh phí vỏn vẹn 1 triệu USD. Searching cũng là tựa phim dài đầu tiên của đạo diễn Ấn Độ Aneesh, sau khoảng thời gian khá dài chuyên làm phim ngắn.
Đã có rất nhiều những người tiền nhiệm đi trước khai thác chủ đề mạng xã hội và những góc khuất của nó, nhưng có lẽ cho đến nay, Searching là thành công hơn hẳn. Dành được số điểm 7,8 trên IDMb và 93% đối với Rotten Tomatoes nhờ cách kể chuyện khôn khéo, chắc tay trong xây dựng tâm lý nhân vật, Searching đang là một tựa phim được đánh giá cao bởi giới phê bình và người xem.
Searching sẽ là một làn gió mới mẻ khi đưa đến rạp một không khí hồi hộp kịch tính Ảnh chụp từ trailer
Với việc mất tích đột ngột đầy bí ẩn không lý do của cô con gái, tất cả những gì David Kim (John Cho) có được chỉ là con số không tròn trĩnh. Anh quyết định truy cập vào laptop cá nhân của con - và từ đó David phát hiện được những sự thật mà anh chưa từng bao giờ nghĩ đến. Searching sẽ không có những màn jumpscare thiếu muối hay sẽ nhốt bạn vào những căn nhà hoang ma ám mà thay vào đó, sự gây cấn hồi hộp cũng như kỳ bí của chiếc màn ảnh laptop sẽ là yếu tố mấu chốt gây bất ngờ nhất. Từng ứng dụng được mở ra, từng ô “cửa sổ” hiện lên một cách chậm rãi như đang nhắc nhở chúng ta rằng: hãy thận trọng trong thời đại internet.
Tờ Rolling Stone khi nhắc đến Searching đã nói rằng ”Anessh Chaganty quả thực đã làm rất tốt khi làm sống lại thể loại phim này. Một bộ phim mới mẻ và vượt ngoài mong đợi”. Trang Forbes đánh giá: “John Cho đã gây ấn tượng tuyệt vời cho tác phẩm hồi hộp kinh điển”. Còn The Au Review thì nhìn nhận: “Cách kể chuyện thông minh, diễn xuất tuyệt vời, đặc điểm nhân vật phong phú, những cú twist đáng ngạc nhiên, đạo diễn Aneesh Chaganty đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong Searching”.
Searching từng nhận giải thưởng về kịch bản tại liên hoan phim Sundance, được đánh giá cao bởi giới chuyên gia cùng với đó là sự góp mặt của John Cho, ngôi sao từng tham gia bom tấn Star Trek. Phim được cho tiếp nối làn sóng châu Á đang lên tại Hollywood bằng những tác phẩm chất lượng, doanh thu cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.