Sẽ xử lý vụ xâm phạm di tích chùa Chân Long

11/11/2013 03:00 GMT+7

Chùa Chân Long (Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) vẫn đang nóng lên vì việc sư trụ trì Thích Minh Phượng vi phạm pháp luật.


Tượng trái phép bị bắt dời đi vẫn còn để trong chùa - Ảnh: Trinh Nguyễn 

Cụ thể, nhà sư này đã vi phạm luật Di sản văn hóa. Theo báo cáo của xã, sư Phượng đã xây dựng trong khuôn viên di tích mà không xin ý kiến cơ quan chức năng, dịch chuyển, bỏ tượng cũ, đưa tượng mới vào chùa trái phép.

Về phía người dân, họ còn bức xúc thêm vì cho rằng tượng mới đưa vào chùa thờ có hình dáng giống sư Phượng. Chưa kể, ngôi chùa này thường xuyên đóng cửa khi sư Phượng không có mặt. Điều này khiến nhân dân không thể lễ bái ở chùa làng khi có nhu cầu.

“Đã là di tích, nhất là đã xếp hạng có cấp quốc gia, rõ ràng đó phải là nơi mọi người đến để thực hiện tâm linh tín ngưỡng của mình”, ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội nói.

Được biết, Sở cũng lập đoàn thanh tra để kiểm tra vào ngày 10.11. “Sau thanh tra sẽ có xử lý theo pháp luật. Khả năng kỷ luật không chỉ cán bộ xã mà còn huyện nữa. Anh quản lý thế nào để nó bùng xùng mấy năm nay rồi”, ông Tiến nói.

 Trinh Nguyễn

>> Chàng Sơn rạn nứt vì tượng Phật
>> Bác tin đồn thất thiệt về tượng Phật khóc
>> Tượng Phật 300 năm tuổi bị mất trộm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.