Sẽ tháo dỡ tượng Bà Chúa Xứ thứ hai xây trái phép trên núi Sam

Thanh Dũng
Thanh Dũng
28/02/2018 11:07 GMT+7

Tại buổi làm việc sáng nay 28.2, doanh nghiệp xây tượng Bà Chúa Xứ thứ hai trái phép trên núi Sam đã cam kết với UBND tỉnh An Giang tháo dỡ tượng.

Như Thanh Niên đã thông tin, trong mấy ngày qua, dư luận xôn xao việc Công ty TNHH MGA Việt Nam tự ý xây dựng tượng Bà Chúa Xứ trên ngọn núi Sam thuộc P.Núi Sam (TP.Châu Đốc, An Giang). Việc làm này đã gây bức xúc trong cộng đồng.
Tại buổi làm việc sáng nay do UBND tỉnh tổ chức với sự tham dự của các sở ngành, UBND TP.Châu Đốc, Công ty TNHH MGA Việt Nam, doanh nghiệp đã ký cam kết dỡ tượng trên núi Sam trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Đồng, 70 tuổi, Phó ban quản trị Miếu Bà Chúa Xứ cho rằng tượng Bà Chúa Xứ tọa lạc tại Miếu Bà Chúa Xứ mấy trăm năm nay đã trở thành niềm tin, tín ngưỡng tâm linh của người dân núi Sam, du khách trong và ngoài nước. Khi xưa, lượng du khách đến miếu chỉ vài ngàn lượt rồi sau đó nâng lên vài trăm ngàn lượt và hiện nay đã lên hàng triệu lượt, chứng tỏ niềm tin, tín ngưỡng mà cộng đồng dành cho Bà Chúa Xứ rất lớn. Do vậy, ông Đồng bức xúc không hiểu hà cớ gì doanh nghiệp lại xây thêm tượng Bà Chúa Xứ thứ hai trên núi Sam đi ngược lại truyền thuyết, tín ngưỡng của dân gian.
Ngày 13.2, UBND tỉnh An Giang hay tin doanh nghiệp xây tượng Bà Chúa Xứ thứ hai chưa xin phép ngành chức năng hay lấy ý kiến cộng đồng… nên tỉnh đã ra công văn hỏa tốc yêu cầu doanh nghiệp tạm ngừng thi công xây dựng hạng mục công trình tượng kể từ ngày 14.2 và dọn dẹp vệ sinh để đảm bảo mỹ quan cho khu vực. Nhưng sau đó công nhân tiếp tục thi công trong đêm và ngày 21.2, UBND TP.Châu Đốc kiểm tra lại mới hay bức tượng đã được xây gần như hoàn thiện với chiều cao hàng chục mét, chỉ còn ghép phần đầu và mặt là hoàn thành. Sau đó, UBND TP.Châu Đốc đã lập biên bản đình chỉ công trình.
Được báo chí, cộng đồng người dân liên tục phản ánh vụ xây tượng trái phép, không nên có tượng Bà Chúa Xứ thứ hai trên núi Sam… nên UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh cùng các ban ngành sớm giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.