'Sẽ là một chương trình đầy duyên dáng và giàu khát vọng'

30/12/2015 07:58 GMT+7

Sự quy tụ hùng hậu của hầu hết các ca sĩ ngôi sao, tên tuổi của nhạc Việt, cũng như các người mẫu hàng đầu trong chương trình này trở thành một điểm nhấn mà không phải chương trình nào hiện giờ cũng làm được.

Sự quy tụ hùng hậu của hầu hết các ca sĩ ngôi sao, tên tuổi của nhạc Việt, cũng như các người mẫu hàng đầu trong chương trình này trở thành một điểm nhấn mà không phải chương trình nào hiện giờ cũng làm được.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trình diễn tại chương trình Khát vọng trẻ 9 - Ảnh: Bạch DươngCa sĩ Đàm Vĩnh Hưng trình diễn tại chương trình Khát vọng trẻ 9 - Ảnh: Bạch Dương
Trần Vi Mỹ hiện là một trong những đạo diễn ca nhạc hàng đầu. Từng làm đạo diễn chương trình Khát vọng trẻ do Báo Thanh Niên tổ chức từ số đầu tiên vào tháng 4.2010 (đến nay anh làm 5 trong tổng số chương trình Khát vọng trẻ), lần này, Trần Vi Mỹ lại được BTC giao cho trọng trách dàn dựng một chương trình nghệ thuật đặc biệt kết hợp cả Duyên dáng VNKhát vọng trẻ.


Chương trình nghệ thuật  đặc biệt Chào tuổi 30 - Từ Duyên dáng Việt Nam đến Khát vọng trẻ, diễn ra vào 20 giờ ngày 3.1 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM, được trực tiếp trên VTV9 - Đài truyền hình VN. Các nghệ sĩ tham gia: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng,  Hương Lan, Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Linh, Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Mỹ Tâm, Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên,  Thanh Thúy, Vân Khánh, Kasim Hoàng Vũ,  Hà Anh Tuấn, Nguyên Thảo, Nhóm MTV, Phương Linh, Uyên Linh, Kimmese, Thiều Bảo Trang & Thiều Bảo Trâm, Nguyễn Kiều Anh, Rapper Karik; nghệ sĩ: Diệu Đức -  Thành Lộc; vũ đoàn: La Dance và Đoàn múa Viện Âm nhạc - Nghệ thuật thành phố Kharkov, Ukraine; âm nhạc: Lê Quang, Anh Khoa, Việt Anh, Trần Nhật Minh; MC: Quỳnh Hương - Thanh Bạch, Hồng Ánh - Bình Minh, Tường Vân - Quý Bình.

Thanh Niên
đã có cuộc trò chuyện với anh để hé mở một phần đặc biệt của chương trình lần này.
* Chào tuổi 30 - Từ Duyên dáng VN (DDVN) đến Khát vọng trẻ, ngay tên gọi đã là sự kết nối giữa hai chương trình mang màu sắc khác nhau, với anh đó có phải là bài toán khó? Và anh sẽ làm thế nào để giữ được màu sắc của “hai chương trình trong một”, mà vẫn gây bất ngờ cho khán giả?
- Là một người yêu nghệ thuật, tôi đã mê nét duyên dáng, hiện đại nhưng đậm đà bản sắc dân tộc của DDVN từ khi chưa làm đạo diễn, từ những số đầu tiên do anh Tất My Loan làm đạo diễn, đến Đoàn Khoa, rồi Huỳnh Phúc Điền... Tôi lại may mắn được Thanh Niên tạo điều kiện để làm các chương trình Khát vọng trẻ với nhiều ca khúc nhạc “đỏ” đã gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc.
Khi được làm chương trình đặc biệt Chào tuổi 30, tôi sẽ cố gắng hết sức để khán giả cảm nhận được một chặng đường dài Báo Thanh Niên đã đầu tư, xây dựng nên những chương trình có giá trị nghệ thuật đặc sắc, duyên dáng, lồng với tình yêu quê hương, đất nước, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ. Toàn bộ ban tổ chức, ê kíp thực hiện đã phải họp bàn suốt 6 tháng qua để chắt lọc những gì tinh túy nhất từ hai chương trình nhằm đưa vào kịch bản một cách hài hòa.
* Điểm nhấn của chương trình lần này là gì? Anh mong muốn khán giả sẽ nhớ nhất điều gì khi xem xong chương trình?
- Sự quy tụ hùng hậu của hầu hết các ca sĩ ngôi sao, tên tuổi của nhạc Việt, cũng như các người mẫu hàng đầu trong chương trình này đã trở thành một điểm nhấn mà không phải chương trình nào hiện giờ cũng làm được.
Không chỉ thế, họ còn trình diễn những ca khúc đỉnh cao nhất của mình trong sự nghiệp, với sự đầu tư dàn dựng mới mẻ, hòa âm tuyệt vời của các nhạc sĩ Việt Anh, Trần Nhật Minh, Anh Khoa, Lê Quang... mà tôi dốc sức dành cho từng tiết mục. Mỹ Linh sẽ thể hiện lại ca khúc đưa cô lên thành ngôi sao hàng đầu Trên đỉnh phù vân từ DDVN 5, Thanh Lam với Ngẫu hứng sông Hồng, Hồng Nhung với Ru tình, Quang Dũng với Đêm nằm mơ phố, Mỹ Tâm với Ước gì, Nguyên Thảo với bản song ngữ Hương xưa, Hồ Ngọc Hà với ca khúc sáng tác riêng cho chương trình 30 năm mãi là xuân...
Sẽ có rất nhiều màu sắc trong dàn dựng, những đặc sắc của văn hóa vùng miền, nghệ thuật đương đại của Nhà hát Giao hưởng - Nhạc vũ kịch TP.HCM và 12 nghệ sĩ múa đến từ đoàn múa Viện Âm nhạc - Nghệ thuật thành phố Kharkov của Ukraine, cùng công nghệ chiếu hình ảnh 3D mapping hiện đại, trẻ trung cho loạt ca khúc sôi động của các ca sĩ trẻ.
Đặc biệt, phần nhạc kịch với 3 ca khúc Đau xót Lý chim quyên, Đêm Gành Hào nhớ điệu hoài lang, Dạ cổ hoài lang, tái hiện một chuyện tình trải dài từ thời thanh xuân đến khi tóc đã bạc, qua phần ca diễn của các ca sĩ Hương Lan, Thanh Thúy, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Diệu Đức, Quý Bình, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cảm xúc cho người xem...
Sàn tập rộn tiếng cười
Nhằm mang đến không gian âm nhạc giàu cảm xúc cho cuộc hạnh ngộ Chào tuổi 30, ê kíp thực hiện đã mời ban nhạc (thay cho việc hát đĩa) với những nhạc sĩ - nhạc công tên tuổi đến tập cùng ca sĩ như: Lê Quang, Anh Khoa, Việt Anh, Trần Nhật Minh (hòa âm phối khí, chỉ huy hợp xướng), Duệ Hùng, Tấn Phong, Công Thanh, Minh Hoàng, Thanh Sơn, Hoàng Mỹ, Quốc Hiển, Thành Phạm.
Đan Trường đang ghi hình cho live show của anh cũng tranh thủ về ráp cùng ban nhạc vào cuối buổi tập
Dù những ngày cuối năm, lịch ghi hình, tham gia sự kiện và bay sô của các ca sĩ dày đặc, nhưng các nghệ sĩ đều tranh thủ tham gia các buổi tập cùng ban nhạc tại phòng trà We, TP.HCM.
Lê Quang cũng hòa giọng theo ca khúc anh viết riêng cho chương trình khi Kasim Hoàng Vũ tập - Ảnh: N.V
Nếu tuần trước, ca sĩ hải ngoại Hương Lan, Ánh Tuyết, Quang Linh, Phương Thanh, Thanh Thúy, Uyên Linh, Vân Khánh... đã có cuộc hội ngộ rôm rả tiếng cười hòa trong những kỷ niệm về các mùa DDVN, những lần bay sô Khát vọng trẻ, thì hôm qua 29.12, Kasim Hoàng Vũ, Cẩm Vân, Đan Trường,  Lam Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Nguyên Thảo, nhóm MTV... cũng “quậy tưng bừng” cùng ban nhạc.
N.V (ghi) 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.