Sẽ bỏ phần thi bikini tại cuộc thi hoa hậu, người đẹp?

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
08/06/2018 15:37 GMT+7

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) sẽ lấy ý kiến các đơn vị về việc có nên bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi hoa hậu, người đẹp hay không.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó cục trưởng Nghệ thuật biểu diễn, cho biết Cục sẽ lấy ý kiến các đơn vị về việc có nên bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi hoa hậu, người đẹp hay không. Đây là một phần nội dung trong hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Nghị định Quản lý nghệ thuật biểu diễn mới, tổ chức tại Thừa Thiên - Huế vào ngày 22.6 tới.
Việc lấy ý kiến này, theo ông Tuấn, do có nhiều bàn luận quanh phần thi bikini khi cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ phần thi này. Việc bỏ phần thi bikini ở Mỹ được cho là đánh giá cao trí tuệ của cuộc thi hoa hậu hơn. “Chúng tôi sẽ lấy ý kiến về việc có nên bỏ phần thi này hay không. Nếu nhiều người đồng thuận, chúng tôi sẽ đưa vào thông tư hướng dẫn. Một chính sách trước khi ra đời cần có trao đổi ý kiến”, ông Tuấn nói.
Cũng theo ông Tuấn, bikini là phần thi truyền thống tại các cuộc thi nhan sắc. Hiện tại, pháp luật Việt Nam không có quy định hạn chế phần thi này. Mặc dù vậy, các văn bản pháp luật về thi nhan sắc vẫn xác định ưu tiên vẻ đẹp trí tuệ và nhân cách hơn vẻ đẹp hình thể.
Trước đó, ngày 5.6, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ tuyên bố bỏ phần thi bikini. Lý do được đưa ra là nhiều phụ nữ trẻ muốn tham gia cuộc thi nhưng không sẵn sàng bước ra cuộc thi với giày cao gót và đồ bơi hai mảnh.
Cũng tại cuộc lấy ý kiến này, xung quanh việc thi hoa hậu sẽ còn có thảo luận về điều kiện cấp phép cho thí sinh Việt Nam ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế. Theo quy định trước đây, chỉ có thí sinh trong top 3 cuộc thi trong nước mới được dự thi ở nước ngoài. Tuy nhiên, theo dự thảo mới, quy định đang được mở rộng thành top 10. 
 Video: Vì sao cuộc thì Hoa hậu Mỹ sẽ bỏ phần so tài áo tắm?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.