Scorpions muốn tới Việt Nam ngay lần đầu được mời

23/10/2016 09:51 GMT+7

Trong cuộc gặp mặt báo chí tối 22.10, ban nhạc Scorpions cho biết, họ đã muốn tới Việt Nam ngay lần đầu được mời.

“Chúng tôi đã muốn tới Việt Nam ngay lần đầu nhận được lời mời, tuy nhiên lịch diễn lúc đó của chúng tôi đã kín”, người hát chính Klaus Meine của ban nhạc Đức huyền thoại Scorpions chia sẻ tại cuộc gặp mặt báo chí tối 22.10.
Không chỉ vì Scorpions kín lịch diễn mà còn do việc chốt ngày tổ chức cho Monsoon Music Festival thường rất sát nên phải tới năm thứ 3 được mời, ban nhạc mới tới Việt Nam. Họ sẽ hát trong tối nay, 23.10, tại Hoàng Thành Thăng Long.
“Chúng tôi rất vui vì đúng vào thời điểm kỷ niệm 50 năm thành lập ban nhạc, chúng tôi đến Việt Nam, có thêm một miền đất mới trên bản đồ lưu diễn của mình”, ông Klaus Meine nói. Cũng theo ông, việc ban nhạc của mình có thể kéo dài thời gian biểu diễn có công rất lớn của những chuyến đi xa tới những miền đất khác. Nó khiến ban nhạc được tiếp thêm sức lực bằng văn hóa của đất nước đó, để rồi sau này, chính những màu sắc ấy sẽ đi vào các sáng tác mới của mình.
Nhưng không phải chỉ có vậy, Scorpions cũng được tiếp sức bằng việc trong các buổi biểu diễn, khán giả nhiều nơi, nhiều thế hệ cùng hát những bài hát quen thuộc của họ. “Chúng tôi có những thế hệ khán giả mới, thế hệ khán giả trẻ. Và thậm chí có những nơi chúng tôi có ba thế hệ đều thuộc những bài hát của mình. Điều đó làm nhiệt huyết của chúng tôi lại cháy lên”, Matthias Jabs- cây guitar chính của ban nhạc nói. Chính vì thế, có lẽ, nhiều khả năng Wind of changeStill loving you sẽ được hát trong đêm 23.10. Đó là những bài hát không thể không nhắc tới khi nói về Scorpions.
Với Wind of change, ban nhạc cũng có nhiều kỷ niệm khác. Đó là bài ca về sự thăng trầm của đời sống nhưng cũng là thăng trầm của chính âm nhạc Scorpions. “Sự nghiệp âm nhạc của chúng tôi cũng như một con đường có thăng có trầm. Bản thân chúng tôi cũng đối mặt với những thời kỳ các dòng nhạc khác trỗi dậy mạnh mẽ. Chính vì thế, cảm hứng muốn đứng lên và đi tiếp như trong bài hát mới giữ chúng tôi trên con đường âm nhạc của mình”, Klaus Meine chia sẻ.
Ngay trước khi Scorpions chưa đặt chân tới Việt Nam, một bộ phim tài liệu về ban nhạc này đã được chiếu tại TP.HCM. Trong đó, nhiều tư liệu về các chuyến lưu diễn của họ ở Thái Lan, ở Singapore. Chính vì thế, tư liệu buổi diễn tại Việt Nam cũng sẽ được lưu lại. Theo Klaus Meine, rất có thể, nó sẽ xuất hiện trong một dự án phim tài liệu của nhóm sau này.
Cũng tại buổi gặp mặt báo chí, Rudolf Schenker chia sẻ về công thức tạo hit của Scorpions. “Thực ra nói cho cùng cũng không có công thức nào hết. Chỉ có điều chúng tôi luôn mở tâm trí ra để có được những cảm xúc thật. Vì thế, công thức của chúng tôi chính là đi thật nhiều, hết nơi này đến nơi khác, để được khán giả truyền thêm sức mạnh”, Rudolf Schenker nói.
Và rất vui vẻ, nhóm nhạc rock chưa từng dính lùm xùm về rượu hay ma túy này cho biết vô cùng mong muốn tới Việt Nam. “Có lẽ chúng tôi sẽ thử bia ở đây”, tay trống mới của nhóm Mikkey Dee nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.