Scandal mua giải nhấn chìm cuộc thi Miss Earth

03/01/2013 10:35 GMT+7

Globalbeauties đã loại Hoa hậu Trái đất ra khỏi hệ thống Grand Slam vì scandal mua giải.

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất từng tổ chức tại Việt Nam đã bị trang web uy tín về sắc đẹp Globalbeauties đưa ra khỏi hệ thống các cuộc thi hoa hậu lớn nằm trong hệ thống Grand Slam vì scandal mua giải.

>> Nhan sắc CH Czech đăng quang Hoa hậu Trái đất 2012
>> Thí sinh Hoa hậu Trái đất bị "ném đá" vì phát ngôn ẩu
>> Hoàng Anh chuẩn bị thi Hoa hậu Trái đất

Scandal mua giải nhấn chìm cuộc thi Miss Earth
 Hoa hậu Trái đất 2012 Tereza Fajksova


Sau khi tham khảo kỹ càng ý kiến của các chuyên gia về sắc đẹp, trang web này đã quyết định sẽ đưa cuộc thi Miss Earth ra khỏi hệ thống Grand Slam các cuộc thi hoa hậu cấp quốc tế, do chính Globalbeauties đặt ra từ năm 1999.

Cách đây không lâu, một tờ báo Nga có tên Komsomolskaya Pravda đã cho in một bài báo phóng sự điều tra, trong đó có một chi tiết khẳng định chiếc vương miện Hoa hậu Trái đất có thể mua được bằng tiền.

Ngoài ra còn có một đoạn video clip ghi lại cảnh phóng viên giả danh là khách hàng để thương lượng với bà Lorraine Schuck - chủ tịch của cuộc thi Miss Earth và cái giá mà bà này đưa ra đó là 4 triệu USD.

Bà Schuck sau đó đã lên tiếng cho rằng đây là một sự hiểu lầm và những lời lẽ của bà đã bị bóp méo, tuy nhiên đoạn video clip này là có thật và hơn 90% thành viên của trang web Globalbeauties đều cho rằng cuộc thi Miss Earth không còn đáng tin cậy.

13 năm trước đây, Globalbeauties lập ra bảng xếp hạng Grand Slam để ghi nhận các cuộc thi nhan sắc được tổ chức một cách quy mô, chuyên nghiệp và có ảnh hưởng rộng lớn hơn so với hàng trăm, hàng ngàn các cuộc thi sắc đẹp khác được tổ chức trên thế giới.

Với những scandal liên tiếp xảy ra trong quá trình tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2012, Globalbeauties đã nhìn nhận lại về cách đánh giá cuộc thi này là một trong những cuộc thi nhan sắc hàng đầu trên thế giới.

Không chỉ có scandal mua giải được báo chí Nga phanh phui, đại diện của các quốc gia Argentina và Ukraine còn tiết lộ rằng trong quá trình tổ chức Miss Earth 2012, một vài thí sinh đã được chọn để đưa tới những bữa tiệc riêng tư với sự góp mặt của các thương gia giàu có. Tại đó, họ đã bị ép uống rượu.

Thậm chí, thí sinh của Ukraine còn xác nhận rằng cô đã được nghe về việc thí sinh của cộng hòa Czech sẽ đăng quang cuộc thi ngay từ trước khi diễn ra đêm chung kết mấy ngày, và sự thực đã diễn ra đúng như vậy.

Như vậy là với việc cuộc thi Miss Earth bị loại thì hệ thống Grand Slam của Globalbeauties sẽ chỉ còn tồn tại 5 cuộc thi là: Miss World (Hoa hậu Thế giới), Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ), Miss International (Hoa hậu quốc tế), Miss Supranational (Hoa hậu siêu quốc gia), và Miss Tourism Queen (Nữ hoàng du lịch quốc tế).

Theo DN / GB / Tiền Phong

>> Hoàng Anh nổi trội về nhan sắc tại Miss Earth 2012
>> Nhan sắc CH Czech đăng quang Hoa hậu Trái đất 2012
>> Thí sinh Hoa hậu Trái đất bị "ném đá" vì phát ngôn ẩu
>> Hoàng Anh chuẩn bị thi Hoa hậu Trái đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.