Scandal làng giải trí Hàn: Từ ảnh khỏa thân, tình ái đến chất cấm

28/12/2013 15:55 GMT+7

(TNO) 2013 được đánh giá là một năm “bội thu” scandal của giới giải trí Hàn Quốc. Hàng loạt tên tuổi đã vướng vào những vụ bê bối, từ ảnh nude, tình ái cho đến những vụ phạm pháp nghiêm trọng.

 
Yoon Eun Hye cũng nằm trong danh sách các ngôi sao vướng phải tin đồn thất thiệt, nhưng sau đó cô nhanh chóng được minh oan - Ảnh: Reuters

1.  Hàng loạt sao Hàn vướng nghi án bán dâm

Vào tháng 12, truyền thông Trung Quốc phát tán một loạt các bức ảnh phòng the nhạy cảm, cùng với thông tin về đường dây mua bán dâm lớn với sự tham gia của nhiều nữ nghệ sĩ và người đẹp Hàn Quốc.

Hàng loạt tin đồn đã bùng nổ ngay sau đó. Trong danh sách “30 nữ diễn viên liên quan” được phát tán trên mạng có cả những ngôi sao như Yoon Eun Hye, Lee Da Hae, Kim Sa Rang…

Sau phản ứng dữ dội của các ngôi sao trong vòng nghi vấn, cảnh sát đã điều tra và khởi tố 12 đối tượng liên quan đến vụ việc. Họ cho biết chưa phát hiện ai trong số họ là người nổi tiếng và khẳng định các nữ diễn viên được nêu tên trước đó hoàn toàn trong sạch.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra và kêu gọi “cư dân mạng” chấm dứt tung tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng đến các ngôi sao và gia đình họ.

2. Se7en và Sangchu trở thành “tội đồ” sau scandal trốn doanh trại đi mát xa

 
Se7en liên tục được nhắc đến trong năm qua vì vụ bê bối này. Ảnh chụp từ bản tin của kênh Ystar

Ngày 25.6, chương trình On-Site 21 của kênh SBS đã phát sóng một phóng sự dài hơn 10 phút, ghi hình một nhóm 4 ngôi sao đang tại ngũ rời doanh trại vào ban đêm để đi ăn nhậu. Hai trong số đó, được nhận diện là nam ca sĩ Se7en và Sangchu (thành viên nhóm nhạc Mighty Mouth), còn rủ nhau đến một tiệm mát xa “trá hình” lúc 2 giờ sáng hôm sau.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc lập tức điều tra vụ việc và hai nam ca sĩ phải nhận hình phạt cảnh cáo 10 ngày giam giữ trong nhà tù quân đội. Như giọt nước tràn ly, sự kiện đình đám này khiến cho Bộ Quốc phòng sau đó đã tuyên bố xóa bỏ tất cả những ưu tiên mà họ từng dành cho các ngôi sao khi gia nhập quân đội trong suốt hơn 10 năm qua.

“Ủy ban chuyên trách về người nổi tiếng sẽ bị hủy bỏ. Chúng tôi đã thành lập ủy ban này với hy vọng sẽ giúp quảng bá cho quân đội và nâng cao tinh thần binh sĩ, nhưng tất cả những chuyện đã xảy ra chỉ làm cho hình ảnh của quân đội ngày một xấu đi”, đại diện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết vào tháng 7.2013. 

3. Người đẹp Hàn lãnh án tù vì dùng chất cấm

Ba ngôi sao của điện ảnh xứ Hàn bao gồm nữ diễn viên Jang Mi In Ae, Hoa hậu Hàn Quốc năm 2000 Park Si Yeon và Lee Seung Yeon (Á hậu Hàn Quốc 1992) đều bị tuyên án tù vào tháng 10.2013  vì sử dụng trái phép chất cấm.

 
Từ trái qua: Lee Seung Yeon, Park Si Yeon và Jang Mi In Ae - Ảnh chụp từ clip

Họ bị khởi tố vì nghi ngờ sử dụng trái phép chất cấm Propofol - một chất kích thích gây mê và giảm đau có thể gây nghiện. Trong đó, “nữ hoàng dao kéo” Park Shi Yeon bị cáo buộc tiêm chất này 126 lần, ngôi sao Mối tình đầu Lee Sueng Yeon dùng 111 lần và Jang Mi In Ae đã dùng 95 lần; dù không trải qua cuộc phẫu thuật nào.

Cả ba đều nhận án phạt ở mức từ 8-10 tháng. Hình phạt cao nhất được dành cho nữ diễn viên Jang Mi In Ae (phim I Miss You) vì đã cương quyết chối bỏ và không hề tỏ ra hối hận.

4. Nữ ca sĩ Ailee bị phát tán ảnh nude

Gia nhập K-pop năm 2012, ca sĩ 24 tuổi người Mỹ gốc Hàn Amy Lee (Ailee) đang rất được yêu mến với giọng hát khỏe khoắn và cá tính. Cái tên này thời gian gần đây còn nổi tiếng hơn sau khi hàng loạt bức ảnh khỏa thân của cô bị tung ra trên trang Allkpop.com hồi tháng 11.2013.

 
Nữ ca sĩ Ailee - Ảnh chụp màn hình

Những hình ảnh này, tất nhiên, nhanh chóng được lan truyền và tạo nên và làm dậy sóng dư luận chỉ trích.

Ailee cho biết  đó là những bức ảnh cô được yêu cầu chụp khi làm người mẫu cho 1 thương hiệu đồ lót ở Mỹ. Cô khẳng định chỉ duy nhất người bạn trai cũ của mình có những tấm ảnh này.

Tất cả những mối nghi ngờ hiện nay tập trung về phía Daniel Lee, bạn trai cũ của Ailee, đồng thời là một biên tập viên nội dung của trang Allkpop.com

Công ty đại diện Ailee cho biết sẽ đưa vụ việc ra tòa và ra sức để bảo vệ cô.

5. Phát hiện xác bạn gái cũ trong xe của Son Ho Young

Ngày 22.5, xác của một phụ nữ đã được phát hiện trong chiếc xe hơi thuộc quyền sở hữu của nam ca sĩ Son Ho Young, cựu thành viên nhóm nhạc G.O.D.

 
Nam ca sĩ Son Ho Young - Ảnh chụp từ clip

Chiếc xe đã được báo cáo là đậu trái phép, khi xe tải của cảnh sát đến để đưa về đồn thì phát hiện bên trong có một thi thể,  bên cạnh là 3 bánh than hoạt tính cùng với 1 lọ thuốc ngủ.

Cảnh sát kết luận đó là một vụ tự sát. Người phụ nữ sau đó được xác minh là bạn gái đã hẹn hò được 1 năm của Son Ho Young. Chiếc xe hơi là do nam ca sĩ này cho mượn trước đó để cô tập lái.

Ca sĩ Son Ho Young từng là thành viên nổi bật nhất trong ban nhạc G.O.D. Anh bắt đầu sự nghiệp riêng năm 2005, sau khi nhóm này tan rã, và gần đây tham gia vào lĩnh vực diễn xuất.

Son Ho Young từng đến Việt Nam biểu diễn năm 2009 và quay lại vào tháng 3 năm nay cùng nhiều sao Hàn khác để tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Phong Linh

>> Năm 2013, làng nhạc Việt 'được mùa' scandal
>> Những scandal của truyền hình thực tế năm 2013
>> Ứng phó scandal mạng xã hội
>> Ca sĩ Trọng Tấn: Tôi không tạo scandal để làm show
>> Sau scandal xô xát với Andrea, Yanbi lại bị 141 giữ xe 10 ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.