Sau vụ Trung Dân và Hương Giang Idol: Minh Nhí, Thanh Thủy lên tiếng về gameshow

16/05/2017 17:05 GMT+7

Sau vụ lùm xùm giữa nghệ sĩ Trung Dân và Hương Giang Idol, sáng 16.5, hai nghệ sĩ Minh Nhí và Thanh Thủy đã có cuộc gặp gỡ với báo chí, trao đổi thẳng thắn về những chuyện hậu trường của gameshow hiện nay.

Minh Nhí: “Nói tui là danh hài tui còn mắc cỡ”
Mở đầu cuộc trò chuyện, Minh Nhí "rào" trước: “Việc chúng tôi xuất hiện vào lúc này là vô cùng nhạy cảm, chỉ cần nói hớ một câu là trở thành tội đồ thiên cổ ngay nên cả hai phải uốn lưỡi tới… 15 lần mới dám ngồi đây”.
Theo Minh Nhí, gameshow trên truyền hình là một sân chơi tốt để các nghệ sĩ có đất dụng võ. Tuy nhiên, với sự nở rộ như hiện nay thì bản thân anh cũng phải tự chọn lọc để tham gia, vừa có thêm thu nhập để nuôi sống cho sân khấu mới ra đời còn quá non trẻ.
“Nhiều lúc tham gia Tiếu lâm tứ trụ tới 3 - 4 giờ sáng tôi vẫn chưa về được tới nhà nghỉ ngơi, ngồi ở trường quay gục lên gục xuống mà vẫn cố sức làm cho đàng hoàng. Tôi thích các chương trình Đường đến danh ca vọng cổ, Sao nối ngôi đã giúp cho sân khấu cải lương sống lại nên phải lao vào. Một số chương trình nhà sản xuất ra lệnh phải theo ý họ, tôi góp ý 2 - 3 lần không được thì ráng làm cho xong 1 tập rồi tuyệt giao luôn, dù có trả 100 triệu đồng tôi cũng không bán mình. Tụi già này cần tiền nhưng cũng sĩ diện lắm chứ không tham lam lắm đâu”, Minh Nhí nói.
Minh Nhí cho biết tham gia vào ghế nóng anh thu hoạch được nhiều thứ lắm. Như chương trình Sao nối ngôi mùa 2, anh được ngồi chung với chị Bạch Tuyết, má Ngọc Giàu, anh Thái Châu để “tầm sư học đạo”, lắng nghe những lời nhận xét thấu đáo, uyên bác và cùng khóc cười đúng lúc với thí sinh.
“Tôi học hỏi ở anh Thanh Bạch sự học thuật, tôi học hỏi các bạn trẻ ở cách diễn để về làm mới cho mình ở sân khấu, chứ già nua hoài ai tới xem nữa. Gameshow cũng có cái được cái mất, nếu không muốn xem thì chuyển qua kênh khác cũng được mà... Bà bầu Hồng Vân mấy bữa ni cũng ấm ức gameshow lắm. Hôm qua gọi điện tôi nguyên văn như vầy: Sân khấu giống như một mạch nước ngầm, có lúc yếu lúc mạnh nhưng vẫn tụ hội thành sông. Dù gameshow hiện nay có là sóng thần thì dòng sông ấy vẫn chảy, có cực khổ, vất vả cũng sống chết với nghề này, Nhí nhé”, giám khảo Cười xuyên Việt hóm hỉnh.
Minh Nhí: “Tôi chỉ tham gia những chương trình tôn trọng nghệ sĩ và khán giả” Ảnh: Quỳnh Trân
Trở lại lùm xùm vụ Hương Giang Idol và nghệ sĩ Trung Dân, theo Minh Nhí cuối cùng rồi cũng nghệ sĩ tranh chấp với nhau, còn nhà sản xuất, đạo diễn ở đâu không lên tiếng chịu trách nhiệm: "Tại sao ngay lúc ấy không cho dừng lại đổi đáp án mà vẫn tiếp tục quay để anh Trung Dân phản ứng. Vấn đề là cách hành xử thôi, mình vẫn có quyền từ chối nếu cảm thấy chương trình không phù hợp". 
Minh Nhí bức xúc: “Siêu sao đoán chữ là ai? Ai là siêu sao? Đệ nhất danh hài chỉ có chú Bảo Quốc được phong cho tới giờ. Nói tui là danh hài tui còn mắc cỡ, Đại Nghĩa chắc cũng không muốn. Thằng Tiết Cương học trò tui là siêu sao thì tui là thầy nó chắc tám trăm cái siêu quá, trong khi tui chỉ có cái siêu sắc thuốc... sắp chết ở nhà".
Anh kể có game show mời quay 11 số, xem hợp đồng thấy nội dung hợp lý nhưng khi ra quay nhìn xuống sân khấu thấy Hoài Linh làm giám khảo mới phát hoảng. "Tình anh em nó kêu tôi bằng anh thì không dám nhận xét thất lễ nhưng nghĩ đến hình ảnh mình phải làm thí sinh cho thằng em sẽ lan tỏa khắp cả nước khiến tôi nhục nhã suốt một tháng. Ráng quay xong hết số đó, tôi cạch luôn. Sau này bà bầu Hồng Vân được mời đắp vô, nghe tôi kể cũng bỏ chạy mất dép. Nói vậy để biết, mình là nghệ sĩ thì không ai ép được mình. Nếu không tham gia gameshow thì khán giả ở vùng sâu vùng xa ai nhớ nên phải cố làm, nhưng phải chọn chương trình ưng ý, đàng hoàng mới tham gia”, Minh Nhí kể.
Nghệ sĩ Thanh Thủy: “Tôi còn bị tổn thương hơn Trung Dân”
Tự nhận không phải là nhân vật hot của gameshow hiện nay và không muốn gây scandal nhưng nghệ sĩ Thanh Thủy cảm thấy mình phải có trách nhiệm phải lên tiếng. “Cách phát ngôn của Hương Giang Idol là kết quả của những hệ lụy kéo dài lâu nay trong gameshow. Tôi nghĩ gameshow không xấu nhưng cần phải có người làm cho nó tốt hơn lên để lĩnh vực giải trí đa dạng, có thêm nhiều màu sắc, đó là trách nhiệm của những người làm ra nó, duyệt nội dung và phát sóng nó”, nghệ sĩ Thanh Thủy bức xúc.
Chị nói tiếp: “Một tiểu phẩm khi quay trên phim trường hàng tiếng đồng hồ để cắt cúp còn 30 phút thì mình có quyền chỉnh sửa, bổ sung, loại bỏ các chi tiết không cần thiết hoặc sơ suất. Đừng trách nghệ sĩ quá dễ dãi "đưa đầu" vào các gameshow làm gì là tội nghiệp cho chúng tôi. Ai cũng cần tiền nuôi con cái ăn học, trang trải đời sống nhưng chúng tôi diễn để ai gặp cũng kêu bằng bà, cô, dì chứ không để kêu bằng con này, thằng nọ”.
Thanh Thủy: “Nghệ sĩ phải có bản lĩnh để thương thảo với nhà sản xuất và biết từ chối với những chương trình không phù hợp” Ảnh: Quỳnh Trân
Theo nữ nghệ sĩ, trong quá trình làm việc, nhà sản xuất vì mục đích này nọ họ có quyền yêu cầu mình phải làm theo nội dung họ đặt ra. "Có nhiều câu chuyện tôi nguyện sống để bụng chết mang theo, không muốn kể ra nhưng cũng xin bật mí chút chút là có gameshow tôi còn tổn thương hơn cả Trung Dân. Tuy nhiên, sau giây phút chạnh lòng, tôi phải có bản lĩnh để thương thảo với nhà sản xuất, nếu chấp nhận cho chương trình trọn vẹn thì tôi đi tiếp không thì thôi, mình chia tay và đương nhiên thấy đúng họ cũng sẽ vui vẻ chấp nhận”, nghệ sĩ Thanh Thủy kể lại.
Qua sự cố Hương Giang Idol và “đàn anh” Trung Dân, hai nghệ sĩ Minh Nhí và Thanh Thủy cùng mong mọi việc sớm khép lại có hậu.
“Để có những gameshow hấp dẫn, sạch sẽ mà không ai tổn thương hết, theo tôi mọi người hãy cùng chung tay góp sức ủng hộ những chương trình đàng hoàng. Nhà sản xuất nên đặt ra những tiêu chí khắt khe để chọn lọc, còn nhà đài cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt, các nghệ sĩ cẩn thận khi lựa gameshow để tham gia và được báo chí cùng luôn đồng hành thì mọi chuyện trở nên tuyệt vời”, hai nghệ sĩ Minh Nhí và Thanh Thủy chốt lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.