Sau Pháp đến Israel mở rạp chiếu phim trên... mặt nước

Huệ Bình
Huệ Bình
22/08/2020 17:03 GMT+7

Rạp chiếu phim trên sông, hồ được các nước như Pháp, Israel chọn như một giải pháp độc đáo và hữu hiệu hiện nay, vừa giúp người dân giải trí vừa có thể giữ khoảng cách an toàn.

Vào ngày 20.8, nhiều người dân Israel được dịp thưởng thức tác phẩm điện ảnh trong khi lênh đênh trên hồ tại công viên Yarkon ở Tel Aviv - thành phố đông dân thứ hai của Israel. Đây là buổi chiếu đầu tiên ra mắt rạp phim trên hồ thú vị này. Theo hãng tin Reuters, buổi công chiếu đầu tiên có 200 người tham dự, xem phim hài Paddington 2. Rạp trên hồ bố trí chỗ ngồi cho khán giả trên 70 thuyền có bàn đạp để điều khiển. Mỗi thuyền cách nhau 2m theo quy định. Trước mắt, rạp sẽ chiếu 2 phim vào mỗi tuần trong tháng này.
“Thật tuyệt khi xem phim ở rạp chiếu phong cách thời Covid-19. Chúng tôi đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi cùng thưởng thức phim với nhau”, Galia Resnick - một chuyên viên công nghệ 42 tuổi đến từ Tel Aviv, nói với Reuters. Sau khi khống chế đợt dịch đầu tiên, Israel đối mặt đợt bùng phát dịch thứ hai. Đến nay, nước này ghi nhận hơn 100.700 người nhiễm và 809 ca tử vong.

Buổi công chiếu đầu tiên trên hồ tại công viên Yarkon có 200 người tham dự, xem phim hài ‘Paddington 2’

Ảnh: AFP

Giữa mùa dịch Covid-19, các rạp chiếu phim đã được chuyển sang không gian mở. Nhiều tháng qua, các quốc gia trên thế giới tổ chức các rạp chiếu phim ngoài trời, với mỗi khách ngồi trong xe hơi riêng của gia đình. Địa điểm thường là sân vận động thể thao, bãi đỗ xe sân bay hay cánh đồng rộng lớn. Một màn hình lớn được dựng lên tại đó và các khán giả sẽ ngồi yên trong xe của mình. Dù là suất chiếu ban ngày hay đêm thì các rạp ngoài trời này đều thu hút khán giả.
Riêng ý tưởng rạp chiếu trên sông, hồ được thực hiện đầu tiên ở thủ đô Paris (Pháp) hồi giữa tháng 7 qua. Rạp chiếu phim trên sông nằm trong khuôn khổ sự kiện thường niên Paris Plage do chính quyền thủ đô Paris tổ chức vào mùa hè dọc bờ sông Seine và hồ Bassin de la Villette. Theo đó, khu vực trung tâm Paris biến thành những bãi biển nhân tạo thu hút nhiều người đến vui chơi, tắm nắng. Vì mục đích kích cầu, chuỗi rạp chiếu MK2 và công ty Häagen-Dazs mở rạp chiếu phim Cinéma sur L’Eau. Khán giả được sắp xếp ngồi trên 38 chiếc thuyền máy, mỗi thuyền chở 2-6 người, tuân thủ quy định giãn cách xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.