Sau Phạm Băng Băng đến lượt Triệu Vy bị chế tài vì gian lận

21/11/2018 17:54 GMT+7

Vợ chồng nữ diễn viên giàu có bậc nhất Trung Quốc Triệu Vy vừa bị cấm ngồi vào vị trí chủ chốt tại các công ty của mình trong 5 năm vì vi phạm các quy định về chứng khoán.

Theo Reuters hôm 20.11, Triệu Vy là minh tinh thứ hai vừa bị Trung Quốc ra quyết định chế tài trong năm nay chỉ sau một tháng Phạm Băng Băng bị phạt nặng tội trốn thuế. Theo đó, vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long cùng một số quan chức khác của Tibet Longwei Culture Media và Zhejiang Sunriver Culture Co Ltd sẽ không được bổ nhiệm làm giám đốc, giám sát và giám đốc điều hành cấp cao của các công ty trong 5 năm.
Hồi cuối năm 2016, Tibet Longwei Culture Media do vợ chồng "Tiểu Yến Tử" kiểm soát, đã thất bại trong việc mua 29,1% cổ phần của Zhejiang Wanjia, sau đó được một nhà đầu tư khác tiếp quản và đổi tên thành Zhejiang Sunriver Culture. Nguyên nhân vụ mua bán không thành là do công ty của Triệu Vy không đủ tài chính.
Tại Kim Kê Bách Hoa lần thứ 27 hôm 10.11, Triệu Vy là khách mời trao giải cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Ảnh: Weibo nhân vật
Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc đã điều tra Tibet Longwei Culture Media về việc cố tình cung cấp thông tin sai sự thật khiến các nhà đầu tư hiểu nhầm giao dịch mua bán đã thành công, gây rối loạn sàn chứng khoán. Do tên tuổi và ảnh hưởng của Triệu Vy, sự việc gây ra tác động xấu, giá trị cổ phiếu của Zhejiang Wanjia bị dao động liên tục.
Tháng 11.2017, vợ chồng diễn viên Họa bì từng bị cấm tham gia thị trường chứng khoán 5 năm, đồng thời nộp phạt mỗi người 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỉ đồng).
Hiện tại, Triệu Vy chưa đưa ra phát ngôn nào về thông tin trên. Minh tinh 42 tuổi hiện bận rộn với phim tài liệu Tinh Quang trong vai trò tổng đạo diễn, dự kiến ra mắt vào tháng 3.2019.
Các trường hợp của Triệu Vy và Phạm Băng Băng cho thấy chính phủ Trung Quốc đang mạnh tay với vi phạm của các nhân vật nổi tiếng. Mới đây, Trung Quốc còn yêu cầu các đài truyền hình và trang web giải trí trực tuyến tránh việc lăng xê nghệ sĩ quá đà, giả mạo fan và "cường điệu" tỉ lệ nhấp chuột xem tin tức của các nghệ sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.