Sau Phạm Băng Băng, đến lượt Lý Băng Băng bị điều tra trốn thuế?

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
10/09/2018 12:31 GMT+7

Ngày 9.9, nữ diễn viên Viên Lập đăng hình ảnh úp mở chuyện Lý Băng Băng đang bị điều tra trốn thuế khiến cộng đồng mạng xứ Trung dậy sóng.

Cụ thể, ngày chủ nhật vừa qua, ngôi sao phim Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam thu hút sự chú ý của dân mạng khi đăng tải trên tài khoản cá nhân hình ảnh Lý Băng Băng chụp cùng ông chủ tập đoàn giải trí Hoa Nghị huynh đệ. Viên Lập kèm theo dòng chú thích: “Hoa Nghị Huynh đệ cùng Băng Phạm, Băng Lý đều chịu chung số phận. Hiện chỉ có thể chờ xem ai mạng lớn hơn ai để có thể vượt qua kiếp nạn lớn này”. Ở trong mục bình luận, khi tương tác với các tài khoản mạng, diễn viên này không ngần ngại chỉ đích danh đồng nghiệp và khẳng định sao phim The Meg có nhiều dấu hiệu bất minh về tài chính.
Nữ diễn viên Viên Lập, người úp mở chuyện Lý Băng Băng nối gót Phạm Băng Băng, trở thành nhân vật lớn tiếp theo bị cơ quan điều tra “sờ gáy” Ảnh: Weibo
Thông tin lấp lửng của nghệ sĩ trên khiến công chúng không ngớt bàn tán. Nhiều người cho rằng việc Lý Băng Băng bị cảnh sát điều tra về nghi án trốn thuế hoàn toàn có thể sẽ sớm xảy ra. Nguyên nhân là “đả nữ” sinh năm 1973 là một trong những nhân vật quan trọng của Hoa Nghị Huynh đệ. Cùng với Châu Tấn, Lý Băng Băng được truyền thông gọi là “Hoa Nghị song hậu”, tức hai nữ diễn viên quyền lực bậc nhất trong công ty giải trí khổng lồ này. Ngoài việc đạt được những thành công trong lĩnh vực phim ảnh, giống như nhiều “đại Hoa đán” xứ Trung khác, nữ diễn viên 45 tuổi này lấn sân sang kinh doanh với việc thành lập công ty riêng. Với những khoản thù lao đóng phim cao ngất ngưởng, liên quan không nhỏ đến tập đoàn giải trí lớn nhất nhì Trung Quốc cộng thêm thu nhập từ công ty riêng, người đẹp phim Vua kung fu khó mà thoát khỏi việc bị cơ quan chức năng “để ý”.
Một lý do khiến thông tin về Lý Băng Băng mà Viên Lập úp mở được chú ý còn bởi mối cạnh tranh “không đội trời chung” giữa hai người đẹp tên Băng. Suốt nhiều năm nay, mỗi khi nhắc đến Phạm Băng Băng, người ta sẽ nghĩ ngay đến “đối trọng” hàng đầu của minh tinh này là Lý Băng Băng và ngược lại. Chính vì vậy, khi Băng Phạm đang lao đao vì sóng gió trốn thuế thì nhiều người cũng đặt ra câu hỏi rằng: liệu Băng Lý có gian lận tài chính như "đối thủ" của cô?
Hiện tâm điểm của tin đồn - nữ diễn viên Lý Băng Băng - đang bận rộn với những lịch trình riêng Ảnh: Getty Images
Thêm vào đó, theo nguồn tin của nhật báo South China morning post, một lực lượng đặc nhiệm đã được thành lập để bắt đầu chiến dịch điều tra các hoạt động trốn thuế trên khắp Trung Quốc. Đội đặc nhiệm này được lãnh đạo bởi một quan chức cấp cao trong ngành Công an và một chuyên gia có kinh nghiệm trong việc điều tra tội phạm liên quan đến gian lận thương mại, rửa tiền. Theo tờ báo trên, tính đến nay, đã có hơn 100 nghệ sĩ đình đám của Hoa ngữ có mặt trong “danh sách đen” của Công an. Điều này càng làm tin đồn Lý Băng Băng cũng có tên trong số những ngôi sao bị điều tra có cơ sở hơn.
Về phía Lý Băng Băng, minh tinh này chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào liên quan đến thông tin bất lợi mà Viên Lập tung ra. Hiện nữ diễn viên đình đám đang có mặt tại Tuần lễ thời trang New York (Mỹ). Ngôi sao 45 tuổi gần đây liên tục bận rộn với các chiến dịch quảng bá phim mới. Tác phẩm The Meg của hãng Warner bros với sự góp mặt của nghệ sĩ này đang là một trong những bộ phim Hollywood ăn khách tại đất nước tỉ dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.