Sau ồn ào với Only C, Hàn Khởi quyết định khởi kiện để bảo vệ uy tín

Thành Long
Thành Long
17/07/2018 22:46 GMT+7

Sau khi 'lời qua tiếng lại' trên trang cá nhân, Hàn Khởi cho biết anh đang làm việc với luật sư để tiến hành khởi kiện nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thạch (nghệ danh là Only C).

Gần đây, ca sĩ trẻ Hàn Khởi và nhạc sĩ Only C có cuộc khẩu chiến trên mạng xã hội xoay quanh vấn đề tiền bản quyền hai ca khúc Lời anh chưa thể nói và Tell me why. Trước sự việc ngày càng có chiều hướng tiêu cực hơn, giọng ca Lời anh chưa thể nói bất ngờ đăng tải hình ảnh anh đang có mặt tại tòa án và cho biết tiến hành làm đơn khởi kiện Only C vì ăn chặn tác quyền hai ca khúc do anh sở hữu.
“Kẻ ăn cắp lại đòi kiện người mất của. Thôi thì tôi sẽ làm cho đúng đạo lý. Tôi sẽ đi kiện trước vậy”, anh viết. Dòng trạng thái của Hàn Khởi nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Một số khán giả bày tỏ sự ủng hộ trước việc làm của nam ca sĩ, tuy nhiên không ít người cho rằng Hàn Khởi đang lợi dụng tên tuổi của tác giả Yêu là tha thu để gây chú ý.
Liên lạc với Hàn Khởi, nam ca sĩ cho biết dạo gần đây khi ca khúc Lời anh chưa thể nói được mọi người quan tâm với lượt nghe cao nhưng lại không thấy doanh thu chuyển về, anh và công ty quản lý thực hiện kiểm tra thì phát hiện số tiền bản quyền đổ về tài khoản có tên là Nguyễn Phúc Thạch. “Hai ca khúc trên và Only C không hề có liên quan, vậy tại sao lại thay mặt tôi cầm tiền. Sự việc này như giọt nước tràn ly khiến tôi không thể im lặng và quyết định nói lên sự thật về Only C”, Hàn Khởi bức xúc.
"Sau khi tôi viết dòng trạng thái lên, trong đầu tôi vẫn hi vọng là sáng hôm sau khi Only C biết chuyện thì sẽ chủ động liên lạc với tôi để giải quyết vấn đề và xin lỗi. Nhưng tôi thật sự bất ngờ khi chính Only C và gia đình lại làm ầm lên rồi còn đòi kiện ngược lại tôi. Không những thế, họ và ê-kíp cùng nhau mạt sát tôi trên mạng xã hội. Dùng những lời lẽ hạ thấp danh dự và vu khống ngược lại tôi. Hình ảnh của tôi bị xấu đi và bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy, tôi quyết định phải nhờ đến cơ quan pháp luật để làm rõ mọi việc và lấy lại uy tín cho mình”, Hàn Khởi nói thêm.
Only C đăng tải bằng chứng chứng minh vô tội Ảnh: Chụp màn hình
Nói về việc Only C cung cấp những bằng chứng chứng minh sự trong sạch và đòi kiện mình ra tòa, Hàn Khởi cho biết: “Only C cảm thấy không có lỗi thì cứ việc kiện ra tòa, tôi sẵn sàng hầu tòa để giải quyết, lúc đó ai đúng ai sai mọi chuyện sẽ rõ”.
“Tôi không phải thuộc dạng chưa tìm hiểu kỹ vấn đề mà đã nói. Tôi đang nắm tất cả các chứng cứ trong tay từ công ty Avatar đủ chứng minh Only C cố tình tham lam tiền của tôi. Vì Only C đang là ngôi sao đẳng cấp thế giới như anh ấy tự nhận, xuất phát điểm của chúng tôi không cân bằng cho nên lời nói của tôi sẽ không có sức thuyết phục bằng. Nhưng tôi tin trước vành móng ngựa chúng tôi như nhau”, anh nói thêm.
Trước lời cáo buộc của Hàn Khởi, Only C nhanh chóng lên tiếng bác bỏ. Đồng thời, anh đưa ra bằng chứng khẳng định bản thân không liên quan đến vụ việc nêu trên. Theo Only C, anh không biết việc hai ca khúc của Hàn Khởi được liệt kê trong danh sách sản phẩm anh được trả tiền tác quyền.
Nhạc sĩ 30 tuổi đã liên lạc với các đối tác phân phối sản phẩm âm nhạc để xác thực thông tin và có một trang nghe nhạc trực tuyến thanh toán nhầm tiền tác quyền do có sự sai sót. Only C cho biết sẽ nhờ đến sự can thiệp của tòa án để giải quyết vụ việc này. “Tốt nhất gặp nhau tại tòa án. Tôi quyết định kiện và sẽ làm tới cùng những cá nhân vu khống và đặt điều về tôi mà không có chứng cứ”, tác giả Yêu là tha thu khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.