Sau 'Me before you', 'La la land' là phim tình cảm đáng mong đợi nhất năm nay?

20/07/2016 16:53 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà trailer của La la land vừa được tung ra đã gây phấn khích đến vậy. Bộ phim này hội tụ đầy đủ yếu tố của một tác phẩm lãng mạn đậm chất nghệ thuật mà vẫn ăn khách, thành công.

Sự tái hợp ngọt ngào của Ryan Gosling và Emma Stone
Nếu đã từng xem Crazy, Stupid, Love (2011) và Gangster Squad (2013), ắt hẳn bạn sẽ khó lòng quên được hình ảnh lãng mạn của cặp đôi Ryan Gosling và Emma Stone khi đóng cặp cùng nhau. Năm nay, một lần nữa khán giả sẽ được nhìn ngắm sự kết hợp của họ trên màn ảnh rộng trong La la land. Emma Stone sẽ thủ vai một nữ diễn viên đầy tham vọng muốn trở thành một ngôi sao đầy quyền lực ở Hollywood. Còn Ryan Gosling lại trở thành một chàng nhạc sĩ viết jazz Sebastian đầy ngọt ngào và lãng mạn. Với kinh nghiệm diễn xuất lâu năm cùng với việc từng nhiều lần đóng cặp, cả hai chắc chắn sẽ có những phân đoạn thể hiện tình yêu “hớp hồn” được khán giả.
Đặc biệt hơn, không chỉ diễn xuất trong La la land, Ryan Gosling còn thể hiện khả năng ca hát của mình trong tác phẩm này. City of Stars, ca khúc du dương được hé lộ thông qua trailer của La la land vừa ra mắt không lâu đã nhanh chóng trở thành bài hát yêu thích của hàng nghìn cô gái khắp thế giới. Phong thái lịch lãm, giọng hát trầm ấm, cử chỉ tinh tế của Ryan Gosling có thể làm bất cứ trái tim của khán giả nữ nào tan chảy. Bên cạnh đó, La la land cũng hứa hẹn là một bộ phim "xuất sắc" về mặt hình ảnh, khi các cảnh quay khiêu vũ, nắm tay nhau nhảy ngẫu hứng, rong chơi trên những con phố đêm... giữa hai nhân vật chính đang dần được hé lộ.
Một góc nhìn khác về đạo diễn trẻ Damien Chazelle
Đạo diễn Damien Chazelle cũng là người viết kịch bản La la land Ảnh: CGV cung cấp
Damien Chazelle là biên kịch đồng thời là đạo diễn của Whiplash, bộ phim được đề cử Oscar ở hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất vào năm ngoái. Tuy không đoạt giải nhưng bản thân bộ phim Whiplash đã để lại ấn tượng rất mạnh với các thành viên của viện hàn lâm cũng như khán giả khắp thế giới vì độ gai góc và sự dữ dội của nó. Vốn có lợi thế am hiểu về âm nhạc cùng lối làm phim thiên về cảm xúc, Damien Chazelle đưa được người xem đến những tận cùng của đời sống nội tâm, vừa phấn khích vừa "sợ hãi" bởi sự dữ dội trong tính cách của các nhân vật.
Với La la land lần này, Damien Chazelle vẫn theo đuổi sở trường về âm nhạc của mình, tuy nhiên, anh lại kể một câu chuyện có phần mềm mại và nhẹ nhàng hơn. Đã không còn một Damien Chazelle làm khán giả “phát khóc” vì sự gai góc nữa, mà đó là một Damien Chazelle tinh tế, lắng sâu với những trường cảnh cô đọng, tĩnh lặng đến mức người xem chỉ muốn ngồi im và thưởng thức mãi mãi. Damien Chazelle, chỉ mới thông qua trailer, đã tiếp tục chứng minh được anh là một đạo diễn rất có nghề và đầy biến hóa, luôn có khả năng làm khán giả bất ngờ. Bên cạnh đó, bộ phim này sẽ lại tiếp tục là một tác phẩm do chính anh viết kịch bản nên khán giả hoàn toàn có thể an tâm vào chất lượng của bộ phim.
Ê-kíp nhà nghề và khả năng “soán ngôi” Me before you
Me before you là bộ phim lãng mạn ngọt ngào nhất mùa hè này. Tuy nhiên, dù được kỳ vọng rất cao nhưng tác phẩm khi ra mắt lại không được đột phá như mong đợi. Sự thiếu sót về mặt kịch bản đã khiến Me before you mất điểm với nhiều nhà phê bình. Và sự kỳ vọng của mọi người giờ đây bắt đầu đổ dồn về La la land.
La la land có khả năng đáp ứng mong đợi của khán giả cao hơn hẳn Me before you, bởi ngoài tên tuổi của hai diễn viên chính cũng như đạo diễn đã nói ở phần trên, thì tác phẩm còn được hậu thuẫn bởi một ê-kíp toàn những tên tuổi nhà nghề. Nhạc sĩ Justin Hurwitz (từng làm Whiplash), nhà quay phim Linus Sandgren (từng tham gia Joy, The Hundred-Foot Journey), Thiết kế sản xuất David Wasco (Seven Psychopaths, Inglourious Basterds)… là những người sẽ góp phần tạo nên linh hồn cho La la land.
Tác phẩm này nhất định sẽ "công phá" các rạp chiếu và làm say lòng hàng triệu khán giả trên khắp thế giới cũng như ở Việt Nam khi ra mắt vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.