Sâu lắng với 'Duyên'

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
04/12/2020 07:11 GMT+7

Chiều 4.12, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM khai mạc triển lãm mỹ thuật chủ đề Duyên - là cuộc hội ngộ “đa phong cách” của 15 nghệ sĩ - họa sĩ - điêu khắc gia.

Đó là các nghệ sĩ - họa sĩ - điêu khắc gia: Trần Ngọc Thái Anh, Nguyễn Duy Du, Hà Hùng Dũng, Nguyễn Minh Đương, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Trần Gia Hưng, Phan Tuấn Long, Lê Thị Kim Lụa, Hoàng Thùy Linh, Vi Tuyết Mai, Ngô Đình Bảo Vi, Võ Thị Diễm Thúy, Trần Tuấn Nghĩa, Đào Kiến Quốc, Phạm Long Thủy Trúc. Triển lãm giới thiệu đến người yêu nghệ thuật 55 tác phẩm tranh, tượng… được tuyển chọn, đa dạng về chất liệu và đề tài thể hiện.
Như một cuộc gặp gỡ của số phận, triển lãm Duyên lần này mang tới công chúng thưởng lãm những cảm nhận đặc biệt về thế giới nội tâm đa chiều, đa cảm và sâu lắng của người nghệ sĩ thông qua những đường nét, màu sắc, bút pháp sáng tạo và ý tưởng nội hàm phong phú. Mỗi tác phẩm mà các tác giả muốn gửi gắm ở triển lãm chính là một cái duyên của họ, bằng sự tìm tòi trải nghiệm của riêng mỗi người cùng triết lý mà họ đã “ngộ” ra trong đời sống và tự đúc kết được sau hành trình dài của cuộc đời về cuộc sống, con người; cũng như mối duyên của chính các họa sĩ.
Sâu lắng với 'Duyên'1

Mẹ (Hạnh Nguyễn)

Sâu lắng với 'Duyên'2

Mèo mơ (Vi Tuyết Mai)

Nếu như Đào Kiến Quốc muốn thể hiện quan điểm “Hãy nhìn mọi thứ xung quanh, bởi nó luôn cho ta niềm cảm hứng” bằng những gì đang diễn ra bình dị trong cuộc sống qua các tác phẩm: Nắng, Góc quê, Giao mùa… thì họa sĩ Hà Hùng Dũng lại đưa người xem chìm đắm trong bảng lảng khói sương của cảnh vật và con người mộc mạc chân phương núi rừng Tây Bắc. Họa sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cùng lúc thể hiện nhiều gương mặt, mênh mang giữa hai dòng trạng thái cảm xúc đối lập: hạnh phúc và bơ vơ mà cô vô tình bắt gặp được trong những lần rong ruổi. Với những sắc màu tuy đơn giản mà vô cùng thú vị, Phạm Long Thủy Trúc lại mang cái thần của từng cánh hoa hồng vào mỗi bức vẽ của mình, để truyền tải thông điệp lạc quan, an nhiên tích cực. Và rất nhiều câu chuyện thú vị khác từ chữ Duyên của các họa sĩ trở thành chiếc cầu nối đưa khán giả đến khám phá thế giới của những xúc cảm đẹp lay động ẩn giấu trong tâm hồn, chuyển tải thông điệp của triển lãm, rằng: “Biết đâu đấy, nếu hữu duyên, người xem sẽ lại bắt gặp tại triển lãm một tâm hồn đồng điệu với mình, từ đó tìm ra khuôn dáng và sức mạnh tâm hồn của chính bản thân”…
Triển lãm Duyên diễn ra tại 218A Pasteur (Q.3, TP.HCM) đến hết ngày 9.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.