Sau khi Sulli tự tử, dân Hàn kiến nghị phải dùng tên thật khi online

15/10/2019 18:05 GMT+7

Người dân Hàn Quốc đã bắt đầu có khái niệm phải triệt tiêu 'bạo lực mạng' sau cái chết của Sulli. Nhiều người đã cùng nhau gửi đơn lên Nhà Xanh yêu cầu phải lấy tên thật khi hoạt động online.

Chiều 14.10, Sulli qua đời vì tự tử sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh trầm cảm do chịu quá nhiều ý kiến chỉ trích trên mạng. Tuy nhiên, không ai trong số những người từng "ném đá" cô phải chịu tội hay bị lên án. Bởi phần lớn họ đều là những "anh hùng bàn phím" giấu mặt và không thể xác định được danh tính.
Theo Busan Ilbo, năm ngoái, SM Entertainment từng tuyên bố kiện những người bình luận ác ý nhắm đến nghệ sĩ trực thuộc công ty giải trí này. Công ty cũng tiết lộ đã xóa bỏ một lượng lớn các bình luận ác ý và cho điều tra nhiều địa chỉ IP trong nước. Dù vậy, có không ít cư dân mạng sử dụng địa chỉ ảo nên việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Đó là chưa kể nhiều "anh hùng bàn phím" đăng ký địa chỉ mạng ở nước ngoài, càng khiến cơ quan chức năng khó tìm được danh tính.

[VIDEO] Sulli qua đời: báo động về "bắt nạt trên mạng" khi "dao ảo" giết người thật

Do đó, để tránh vụ việc như Sulli tái diễn và giảm "bạo lực mạng", người dân Hàn Quốc đã gửi đơn kiến nghị lên Nhà Xanh mong thay đổi luật mạng. Bản kiến nghị có tiêu đề: Chúng tôi yêu cầu áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với những người viết bình luận ác ý, khiến Sulli quyên sinh.

Bản kiến nghị đang thu hút sự chú ý của dư luận

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO

Đơn kiến nghị nhấn mạnh rằng những bình luận ác ý đã dẫn đến thảm kịch vừa qua của cựu thành viên f(x). Ngoài ra, những người khác, nghệ sĩ như Jonghyun (SHINee) cũng từng phải chịu đựng các bình luận xấu xí và chọn hướng giải quyết tiêu cực. "Nếu luật không thay đổi, nhiều sự việc đau lòng như thế này có thể tiếp tục xảy ra. Xin hãy sửa đổi luật để những kẻ viết bình luận tiêu cực có thể bị phạt nặng", bản kiến nghị nêu rõ.
Koreaboo cho biết một kiến nghị khác cũng đang được soạn thảo với nội dung yêu cầu chính quyền sửa luật, buộc tất cả cư dân mạng phải dùng tên thật của mình khi online. Bản kiến nghị này khẳng định việc cá nhân phải lấy tên thật của mình mỗi khi hoạt động trên mạng là điều cần thiết và để bảo vệ quyền của mọi người.
Chiều 14.10, Sulli được phát hiện qua đời tại nhà riêng ở Seongnam (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc). Cô treo cổ tự sát khi mới 25 tuổi. Quản lý xác nhận người đẹp quá cố thường xuyên chịu đựng căn bệnh trầm cảm trước khi quyết định tự tử. Năm ngoái, trong một chương trình truyền hình, cô từng kể bản thân mắc chứng sợ xã hội và rối loạn hoảng sợ. Trong các cuộc phỏng vấn, kể chuyện trên sóng truyền hình hay cập nhật trạng thái trên trang cá nhân, Sulli đều không giấu trạng thái tâm lý có phần bất ổn của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.