Sau Daniel Craig, đạo diễn Sam Mendes cũng bỏ 'James Bond'

29/05/2016 14:44 GMT+7

(iHay) Việc Daniel Craig chán vai, Sam Mendes từ chối tiếp tục đạo diễn James Bond có thể tạo ra bước chuyển biến lớn khi Bond 25 ra lò.

(iHay) Việc Daniel Craig chán vai, Sam Mendes từ chối tiếp tục đạo diễn James Bond có thể lại tạo ra bước chuyển biến lớn khi phần thứ 25 của loạt phim ra lò.

Sam Mendes (trái) và Daniel Craig đều không muốn tham gia James Bond phần 25 - Ảnh: Columbia Pictures/EON
Sau 4 phần phim liên tiếp của "kỷ nguyên" Daniel Craig, dường như James Bond đã đến thời điểm chuyển giao.
Daniel Craig từ chối hợp đồng béo bở trị giá nhiều triệu đô, nhường cơ hội lại cho các ngôi sao hành động khát khao vai siêu điệp viên. Tìm kiếm vai nam chính cho Bond 25 là nhu cầu ưu tiên của EON Productions. Thông tin gần đây cho thấy Tom Hiddleston đang tiến hành đàm phán để được làm MI6. Nam diễn viên tỏ ra hứng khởi và khẳng định không bỏ lỡ cơ hội này. Trong khi đó, Jamie Bell cũng có động thái nhằm tham gia cuộc đua.
Tuy nhiên, ngoài bình luận khá nhiệt tình về vai nam chính, khán giả chưa có lý do gì để lo lắng vì Sam Mendes tiếp tục đạo diễn phần 25 loạt phim về siêu điệp viên người Anh. Điều này được bảo chứng bởi SkyfallSpectre do ông chỉ đạo đã thu thành công vượt trội so với những người tiền nhiệm. 
Tiếc là trả lời phỏng vấn The Guardian, Mendes đã nhắc lại tuyên bố rằng Spectre là chuyến đi cuối cùng trong thế giới Bond của ông. Sam Mendes nói: “Đó là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời, tôi yêu mỗi giây phút của nó. Nhưng tôi cũng nghĩ đã đến lúc (dành việc đạo diễn phim) cho ai đó khác rồi”.
"Kỷ nguyên" Daniel Craig trong James Bond sẽ kết thúc bằng việc từ chối tham gia của của cả nam diễn viên chính Daniel Craig và đạo diễn Sam Mendes (phải) - Ảnh: Reuters
Mặc dù khá quyến luyến Sam Mendes nhưng khán giả trung thành cảm thấy đây cũng là quyết định có thể chấp nhận. Lý do vì đạo diễn Sam Mendes có thể rất hợp khi làm việc cùng Daniel Craig nhưng chưa chắc tạo thành ê-kip hoàn hảo nếu người khác đóng vai 007.
Thực ra, lịch sử 50 năm của điệp viên 007 cho thấy dưới mỗi thời đạo diễn và diễn viên, họ đều xây dựng James Bond với phong cách độc đáo riêng mà vẫn thống nhất. Nhìn theo hướng tích cực, Bond 25 sắp tới sẽ là một bước chuyển lớn đầy hứa hẹn cho loạt phim. Nó có thể tạo ra hiệu ứng tuyệt vời đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục khi rũ bỏ chút mệt mỏi của Spectre ít nhiều bị phê phán vì thiếu sự mới mẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.