Sau Aquaman, siêu anh hùng Shazam! của DC có đem lại thành tích tỉ đô?

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
14/03/2019 09:59 GMT+7

Vừa bỏ túi hơn 1 tỉ USD từ Aquaman , DC tiếp tục tham vọng với Shazam! , siêu anh hùng sở hữu siêu năng lực thần thánh cùng bộ óc vui nhộn, hài hước. Thế nhưng, người hùng này có đủ vượt qua cái bóng của Đế vương Atlantis ?

Thành công của Aquaman: Đế vương Atlantis đã khiến Shazam! mang trên vai mình trọng trách cao cả hơn: trở thành át chủ bài mới của vũ trụ điện ảnh DC. Trong bối cảnh Marvel vừa tung ra Captain Marvel đang bành trướng phòng vé, mở đường cho Avengers 4 chuẩn bị thống trị thị trường toàn cầu, bộ phim của Warner Bros. lại càng phải đủ xuất sắc để cạnh tranh với đối thủ. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Shazam! được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng về cả nội dung lẫn kỹ xảo. 

Trái với những nhân vật mạnh mẽ và có phần lạnh lùng, người hùng mới của vũ trụ điện ảnh DC được hứa hẹn sẽ mang đến màu sắc vừa mới mẻ lẫn khác biệt khi sở hữu óc hài hước và tính cách có phần “lầy lội” ẢNH: WARNER BROS.

Sau khi tung trailer thứ hai vào đầu tháng 3, các nhà phê bình và khán giả đã dành lời nhiều lời khen tích cực cho bộ phim siêu anh hùng thiếu niên. Bên cạnh đó, tại buổi chiếu thử đầu tiên của Shazam! được hãng Warner Bros. tổ chức cho một số phóng viên điện ảnh và khán giả đặc biệt một tháng trước khi phim ra mắt, hầu hết các phản hồi đều cho rằng phim hoành tráng, mãn nhãn và thậm chí còn hài hước hơn cả Aquaman: Đế Vương Atlantis.

 Clip phỏng vấn hai diễn viên Zachary Levi và Asher Angel

Đặc biệt, một số ý kiến không ngần ngại ca ngợi Shazam! là tác phẩm hay nhất mà Vũ trụ điện ảnh DC có được. Cây bút Sean O'Connell từ tờ Cinema Blend bình luận: “Thực sự thích Shazam! Zachary Levi là lựa chọn hoàn hảo cho một đứa trẻ trong thân xác siêu anh hùng. Cậu ấy vẫn giữ được nét hồn nhiên, đời thường nhưng đầy thuyết phục”. Nhà phê bình này cũng thừa nhận rằng bộ phim có quy mô nhỏ hơn Aquaman, tuy nhiên, tác phẩm lại đem đến nhiều bất ngờ, điều mà các fan của DC sẽ rất thích.

Phim nhận được nhiều đánh giá tích cực của giới phê bình và khán giả ẢNH: WARNER BROS.

Trong khi đó, nhà phê bình Perri Nemiroff của trang Collider cũng dùng những lời có cánh để mô tả Shazam!: “Đây là bộ phim tuyệt vời, vừa đầy cảm xúc vừa rất hài hước. Yếu tố gia đình đem lại sự thu hút và thật thú vị khi chứng kiến nhân vật của Zachary Levi khám phá sức mạnh của anh ấy”. Còn với cây bút Ash Crossan của Entertainment Tonight, vị này cho rằng tác phẩm mới nhất của nhà DC “gần như hoàn hảo”. “Chắc chắn đây là phim của vũ trụ điện ảnh DC mà tôi yêu thích nhất. Rất hài hước và trong trẻo, đem lại niềm vui trẻ thơ cho tôi”, Crossan viết trên Twitter cá nhân.

Tuy nhiên, đó chỉ là ý kiến chủ quan và từ đây đến khi phim chính thức ra rạp, khán giả khó mà biết được rằng Shazam! có thực sự đúng như những lời khen ngợi ấy hay không. Chưa kể, dù ra mắt vào đầu tháng 4.2019 nhưng tác phẩm cũng khó mà né được bom tấn Avengers 4 từ đối thủ Marvel sẽ trình làng vào cuối tháng 4.

Thế nhưng, việc bộ phim có đủ sức đạt được thành tích của Aquaman hay không vẫn là điều khó nói. Nhất là khi Shazam! đụng độ bom tấn của Marvel ẢNH: WARNER BROS.

Nội dung Shazam! xoay quanh Billy Batson (Asher Angel  thủ vai), cậu bé 14 tuổi sở hữu nhiều tố chất đáng quý: thông minh, dũng cảm và hào hiệp. Chính vì vậy, một pháp sư đã chọn Billy là người thừa kế sức mạnh quyền năng của mình. Cậu chỉ cần hô lớn câu thần chú thì lập tức sẽ biến thành siêu anh hùng Shazam (Zachary Levi thủ vai) đầy cơ bắp và mang trong mình sức mạnh vĩ đại khó ai có thể bì kịp.

Shazam có khả năng tập hợp quyền năng tối thượng của 6 vị thần bao gồm: trí tuệ của vua Solomon, sức mạnh của anh hùng Hercules, sức bền của người khổng lồ Atlas, phép thuật của thần Zeus, lòng can đảm của anh hùng Achilles và tốc độ của thần Mercury. Tuy nhiên người hùng này vẫn chưa thể hoàn toàn điều khiển hết được sức mạnh của bản thân do vẫn còn là một câu bé mới lớn. Billy Batson sẽ phải chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng với sức mạnh tối thượng được ban trước khi đối đầu với ác nhân Thaddeus Sivana.

Đảm nhận vai chính trong phim siêu anh hùng mang nhiều tham vọng của DC, Zachary Levic có thể vụt sáng thành sao hạng A? ẢNH: WARNER BROS.

Quen mặt với khán giả phần lớn là trong các phim hài, nhưng đây không phải lần đầu tiên Zachary Levi "bén duyên" với các dự án siêu anh hùng bom tấn. Cụ thể, trước đó tài tử chính là người vào vai chiến binh Fandrall, thành viên của Bộ Tam Chiến Binh thân tín của Thor trong Thor: The Dark World (2013) và Thor: Ragnarok (2017). Tuy nhiên, với việc nhận được vai trò nặng ký trong một tác phẩm quan trọng của nhà DC, đây chắc chắn vừa là thách thức vừa là bệ phóng giúp tên tuổi của nam diễn viên có thể “thăng hạng” tại Hollywood như cơ hội quý giá mà Aquaman từng đem đến cho Jason Momoa.

Ngoài ra, tác phẩm thứ 8 thuộc Vũ trụ điện ảnh DC còn có sự tham gia của các diễn viên như Mark Strong, Jack Dylan, Grace Fulton, Faithe Herman, Ian Chen, Jovan Armand… 

Shazam! do đạo diễn David F. Sandberg, người từng chỉ đạo hai bom tấn kinh dị được đánh giá cao Lights Out (2016) và Annabelle: Creation (2017) cầm trịch. Phim dự kiến được nhà Warner Bros. trình làng vào ngày 5.4 tới.

Trailer Shazam!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.