Sắp phát hành sách ảnh nude nghệ thuật 'Miền cổ tích'

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
20/03/2018 13:06 GMT+7

Cuốn sách ảnh nude nghệ thuật 'Miền cổ tích' của nhiếp ảnh gia Thái Phiên sẽ được phát hành sau ngày 22.3, nhằm kịp thời phục vụ tại Hội sách TP.HCM lần thứ X.

Đây cũng là cuốn sách ảnh nude thứ hai của nhiếp ảnh gia Thái Phiên được chính thức nhận giấy phép xuất bản sau 10 năm trời ròng rã gõ cửa xin giấy phép nhiều nơi. Đồng thời Miền cổ tích cũng trở thành cuốn sách ảnh nude thứ 3 được xuất bản tại VN trong vòng 10 năm trở lại đây (sau cuốn Xuân thì của nhiếp ảnh gia Thái Phiên và cuốn Tạo tác của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên), cho thấy việc cấp phép sách ảnh nude tại nước ta đã bắt đầu dần “hé cửa”, cởi bỏ dần được tư duy về định kiến ảnh nude, cũng như thể hiện trình độ thưởng thức ảnh nude nghệ thuật đã dần nâng cao.
Tác phẩm 'Cô liêu' (Miền cổ tích, nhiếp ảnh gia Thái Phiên). ẢNH: CHỤP LẠI TỪ SÁCH

Miền cổ tích được in bìa cứng, dày 146 trang, chia thành 3 chương (Tinh cầu lạ, Khúc tự tình, Miền cổ tích), bắt mắt với 95 tác phẩm ảnh khỏa thân nghệ thuật, in trên giấy đẹp, trình bày tinh tế. Xen kẽ giữa các tác phẩm ảnh còn có nhiều đoạn tác giả viết cảm xúc và được dịch, in song ngữ Việt - Anh. Miền cổ tích sẽ được phát hành từ sau ngày 22.3 tới với 2.000 bản trong lần in đầu, đánh dấu chặng đường 10 năm sáng tác ảnh nude của nhiếp ảnh gia Thái Phiên.

Tác phẩm 'Vũ khúc' (Miền cổ tích, nhiếp ảnh gia Thái Phiên). ẢNH: CHỤP LẠI TỪ SÁCH

Ông Lý Hoàng Long - Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội NSNA VN, nhận xét: “Mở đầu bằng những khuôn hình chặt chẽ, chỉ với những đường nét tối giản và sắc độ trắng đen, những đường cong quyến rũ, dịu dàng chuyển mình sống động qua từng trang ảnh. Từ góc máy cận cảnh chuyển sang trung cảnh, khai thác nét đẹp toàn thân, việc đan xen giữa ảnh màu và đen trắng, giữa lowkey (kỹ thuật chụp tương phản tối, sử dụng tông màu đen là chủ đạo để tạo ra một hình ảnh ấn tượng - PV) và highkey (kỹ thuật tạo ra hình ảnh có độ sáng cao và ít tương phản - PV) là sự giao thoa tinh tế dẫn dắt cảm xúc người xem qua nhiều cung bậc khác nhau… Ảnh nude của Thái Phiên không lộ liễu mà cứ thấp thoáng, ẩn hiện đâu đó những nàng tiên giáng thế với những mỹ cảm trong sáng, lành mạnh đến thánh thiện”.

Nhiếp ảnh gia Thái Phiên xúc động tại nhà in khi kiểm tra in cuốn 'Miền cổ tích' sau 10 năm chờ đợi xin cấp phép. ẢNH: NHÂN VẬT CUNG CẤP

Thanh Niên Online giới thiệu chùm tác phẩm trong cuốn sách ảnh nghệ thuật Miền cổ tích:

Tác phẩm 'Vũ trụ' (Miền cổ tích, nhiếp ảnh gia Thái Phiên). ẢNH: CHỤP LẠI TỪ SÁCH
Tác phẩm 'Suối mơ' (Miền cổ tích, nhiếp ảnh gia Thái Phiên). ẢNH: CHỤP LẠI TỪ SÁCH
Tác phẩm 'Xôn xao biển vắng' (Miền cổ tích, nhiếp ảnh gia Thái Phiên). ẢNH:CHỤP LẠI TỪ SÁCH
Tác phẩm 'Hòa khúc' (Miền cổ tích, nhiếp ảnh gia Thái Phiên) ẢNH: CHỤP LẠI TỪ SÁCH
Tác phẩm 'Cõi thần tiên' (Miền cổ tích, nhiếp ảnh gia Thái Phiên) ẢNH: CHỤP LẠI TỪ SÁCH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.