Sắp có ‘Chúa tể những chiếc nhẫn’ phiên bản truyền hình

14/11/2017 10:41 GMT+7

Amazon đã chính thức thông báo kế hoạch chuyển thể tiểu thuyết The Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) thành phim truyền hình nhiều tập.

Amazon từng hé lộ chuyện đang triển khai chiến lược phát triển mới, mang tính cách mạng trong dịch vụ phát trực tuyến, hồi tháng 9 năm nay. Khi đó, họ cho biết muốn tạo ra “hit” lớn như Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) của HBO.
Ngày 13.11, Amazon chính thức công khai tham vọng của mình với kế hoạch chuyển thể tiểu thuyết The Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) của tác giả J.R.R. Tolkien thành phim truyền hình nhiều tập, dự kiến sản xuất thêm cả phần phim spinoff (phim ăn theo, ngoại truyện).
Sharon Tal Yguado, biên kịch dự án tại Amazon Studios, cho biết: “The Lord of the Rings là một hiện tượng văn hóa thỏa mãn trí tưởng tượng của khán giả thông qua cả văn học và màn ảnh rộng. Chúng tôi rất vinh dự được làm việc với Tolkien Estate và Trust, HarperCollins và New Line trong dự án thú vị này. Rất vui mừng được đưa các fan vào chuyến phiêu lưu mới ở Trung Giới”.
Đơn vị này không đưa ra nhiều thông tin về sêri phim nói trên cũng như không đề cập đến tên tuổi đội ngũ sáng tạo phía sau dự án. Nhưng Amazon lưu ý rằng phim sẽ “khám phá cốt truyện trước phần The Fellowship of the Ring”. Vì vậy loạt phim truyền hình này sẽ không phải là phiên bản khác của bộ ba phim điện ảnh của Peter Jackson - vốn chỉ bắt đầu từ các sự kiện trong The Fellowship of the Ring.
Chúa nhẫn của Amazon miêu tả các sự kiện trước The Fellowship of the Ring nên có nhiều cơ hội giới thiệu nhân vật độc đáo khác phiên bản điện ảnh của Peter Jackson Ảnh: New Line Cinema
Cũng bởi thế, Amazon sẽ có nhiều cơ hội để tạo ra các nhân vật của riêng mình thay vì chỉ khắc họa lặp lại bản điện ảnh. Lord of the Rings Game of Thrones đều là những câu chuyện tưởng tượng, đặt trong bối cảnh thế giới huyền thoại nên các nhà phê bình cho rằng nếu Amazon đan xen thêm các yếu tố tình dục, bạo lực như cách Game of Thrones đã làm thì sẽ càng thành công hơn.
Theo Deadline, Amazon đã bỏ ra khoảng từ 200 đến 250 triệu USD tiền bản quyền truyền hình toàn cầu. Hãng cũng dự kiến sẽ chi tiêu ít nhất 100 triệu USD cho mỗi mùa phim; do đó, nếu sản xuất tối thiểu hai mùa, kết hợp với tiền bản quyền truyền hình ban đầu, Amazon sẽ tốn 400 triệu USD. Con số này khá “khủng”, ngay cả khi so sánh với “bom tấn” truyền hình “hot” nhất hiện nay Game of Thrones - mùa cuối tốn tổng cộng 90 triệu USD, tức 15 triệu USD/tập phim.
Động thái này của Amazon được cho là đi theo con đường nỗ lực tạo ra các nội dung gốc để thu hút người xem như cách đối thủ Netflix và Disney đang làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.