Sao Việt: Yêu nước đừng làm xấu hình ảnh Việt Nam

15/05/2014 11:16 GMT+7

(iHay) Nhiều nghệ sĩ theo dõi sát tin tức về tình hình thời sự của đất nước và kêu gọi mọi người bình tĩnh trước mọi tình huống.

(iHay) Nhiều nghệ sĩ theo dõi sát tin tức về tình hình thời sự của đất nước và kêu gọi mọi người bình tĩnh trước mọi tình huống.

>> Nghệ sĩ Việt lên tiếng: Yêu nước thì đừng hành động quá khích

Đồng loạt Sao kêu gọi fan bình tĩnh trước tình hình nhạy cảm 1
Hoàng My "chỉ mong quê nhà được bình yên”

Đang học về đạo diễn tại Mỹ, người đẹp Hoàng My liên tục cập nhật trên trang cá nhân những dòng trạng thái về tình hình tại quê nhà.

Hoàng My viết: “Nước mắt muốn trào ra khi nghĩ đến anh trai, em trai mình có khả năng nhập ngũ. Bề dày lịch sử đất nước là đấu tranh và tranh đấu. Sống trong hoà bình chưa tròn 40 năm... Để một đất nước nhỏ bé chiến thắng được một cường quốc ta cần sử dụng cái đầu và ngồi trên vai những người khổng lồ khác. Ông cha ta chưa bao giờ dùng sự hấp tấp và thiếu kiềm chế để chiến thắng thù trong giặc ngoài. Tại thời điểm nóng này ta cần bình tĩnh và bình tĩnh để tập trung sức giải quyết vấn đề Biển Đông. Đừng nên tạo thêm rắc rối để chính phủ phải mất sức giải quyết vấn đề bạo động trong nước. Gửi tất cả tình yêu thương về Việt Nam và Biển Đông”.

Bên cạnh đó, Hoàng My cũng thể hiện suy nghĩ của mình về những người có hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật vừa qua và khuyên mọi người yêu nước đừng làm xấu hình ảnh Việt Nam.

Đồng loạt Sao kêu gọi fan bình tĩnh trước tình hình nhạy cảm 2
Diễm Hương thể hiện sự quan tâm tới công nhân, đối tượng đễ bị kích động

Trên trang cá nhân, Hoa hậu Diễm Hương cũng viết những chia sẻ khá dài. Người đẹp bày tỏ: “Các anh chị công nhân là ai? Là những người luôn nhẫn nhịn làm việc cần cù để gửi những đồng lương ít ỏi về quê xa. Đã từng đến giao lưu và trao tặng quà cho các anh chị em công nhân, họ dễ thương và hiền lành. Thế nhưng để xảy ra việc ngày hôm nay thật không ai muốn. Yêu nước mà vô tình cho kẻ xấu lợi dụng!”.

Cựu người mẫu Xuân Lan viết: “Thấy hình ảnh người cướp những thùng hàng và quá khích ở các khu công nghiệp mà đau lòng. Đa số là thanh niên nam nữ. Trời ơi. Có nỗi buồn nào như vậy không? Nếu không có những khu công nghiệp đó thì bao nhiêu ngàn người mất việc làm? Bao nhiêu ngàn người hệ luỵ vì kinh tế không còn? Lo và buồn quá… Hãy bình tĩnh và đừng kích động nữa. Hãy dành tình yêu nước lại và hãy yêu nước hết mình khi đất nước lên tiếng. Đó là cách yêu nước tốt nhất và hữu hiệu nhất. Bình tĩnh mọi người ơi...”

Đồng loạt Sao kêu gọi fan bình tĩnh trước tình hình nhạy cảm 3
Xuân Lan chia sẻ, cô buồn và đau lòng khi công nhân bị lôi kéo và lợi dụng

Đồng loạt Sao kêu gọi fan bình tĩnh trước tình hình nhạy cảm 4
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng kêu gọi ủng hộ bằng việc làm thiết thực đó là chăm chỉ làm việc

Trước tình huống này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng thể hiện quan điểm của mình: “Mọi người hãy tưởng tượng nếu toàn thể dân Việt Nam đồng lòng chăm chỉ tăng giờ làm việc, lấy công sức thêm đó ủng hộ Biển Đông thì Trung Quốc mới ớn. Chứ la làng, cãi nhau, đập phá thì họ sẽ ngồi rung cười khinh. Hãy làm điều có ý nghĩa, có suy nghĩ, có tổ chức, có lợi ích chung. Chứ đừng chỉ là để hả giận mà ảnh hưởng tổng thể cục diện”.

Trên trang cá nhân, Ngô Thanh Vân cũng đã chia sẻ một bài viết của học trò - Jun nhóm 365. Jun viết: “Yêu nước” trước hết phải yêu “Đồng bào”, vì chỉ có yêu “Đồng bào” mới thực sự là yêu nước đúng nghĩa...".

Có thể thấy, như nhiều người dân khác, các nghệ sĩ cũng thể hiện sự quan tâm của mình trước tình hình thời sự của đất nước. Không chỉ là lời chia sẻ đơn thuần, các nghệ sĩ cũng góp phần không nhỏ trong việc định hướng suy nghĩ của công chúng và hành động cụ thể bảo vệ quê hương.

Mới đây, ca sĩ Mỹ Tâm đã có hành động rất thiết thực khi góp 100 triệu đồng cho quỹ bảo vệ biển đảo. Việc làm của cô được đông đảo fan tự hào và hết lời khen ngợi.

Helen Thanh Đào kêu gọi lòng yêu nước ôn hòa

Từ Đài Loan, Helen Thanh Đào với vai trò “Đại sứ thân thiện Việt - Đài”, đã thông qua iHay.vn kêu gọi mọi người hết sức bình tĩnh và có thái độ ôn hòa hơn khi thể hiện tình yêu nước, đừng đập phá công ty, doanh nghiệp Đài Loan ở Việt Nam.

"Hiện nay tại Đài Loan có 400.000 người Việt Nam và con em của họ, giữa Đài Loan và Việt Nam có quan hệ tốt với nhau. Xin đừng có hành động quá khích", Helen nói.

Thủy Nguyên - Nguyên Vân (ghi) 

Minh Đạt
Ảnh: FBNV

>> Chị gái Hoàng My 'đá xoáy' Trương Nam Thành: ‘Có không giữ, mất đừng tìm’
>> Trương Nam Thành đầy tâm trạng dự đám cưới chị gái Hoàng My
>> Trương Nam Thành đau lòng chúc phúc chị gái Hoàng My lên xe hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.