Sao Việt và '18 điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn'

08/08/2013 09:18 GMT+7

(iHay) Bên cạnh rủ nhau niệm Phật, ăn chay, nhiều nghệ sĩ vẫn vô cùng lạc quan khi tháng “cô hồn”… gõ cửa.

(iHay) Bên cạnh rủ nhau niệm Phật, ăn chay, nhiều nghệ sĩ vẫn vô cùng lạc quan khi tháng “cô hồn”… gõ cửa.

>> Sao Việt với nghề tay trái - Kỳ 2: Sai một li, đi... danh tiếng
>> Sao Việt với nghề tay trái - Kỳ 1: Có hái ra tiền?
>> Khi sao Việt và sao ngoại giống nhau đến khó tin
>> Sao Việt bị mạo danh trên Facebook

Ca sĩ Phương Thanh:

Chị Chanh chia sẻ: “Có điều lạ là từ trước đến giờ Phương Thanh may mắn chưa bao giờ gặp xui vào tháng “cô hồn”, chỉ toàn bị xui rủi vào những tháng trước đó".

 
Ca sĩ Phương Thanh không sợ tháng cô hồn

Ca sĩ Trống vắng cũng cho biết: "Tháng “cô hồn” năm nay có thể khiến nhiều người ái ngại, đại khái là có 18 điều kiêng kỵ người ta hay nói, nhưng với Phương Thanh thì rất bình thường. Bản thân là một Phật tử, nên tháng này sẽ đi chùa cúng dường, đồng thời ăn chay niệm Phật nhiều hơn. Phương Thanh cũng sẽ đi hát nhiều ở các chùa vào tháng 7 âm lịch này”.

Ca sĩ Thảo Trang:

“Tháng “cô hồn” là một phần của nét văn hóa và phong tục người Việt Nam từ xưa đến nay. Đến thời gian này nhiều người sẽ hoảng hốt, lo lắng, sợ mình sẽ bị xui... Nhưng bản thân Trang không tin lắm vào chuyện mê tín", Thảo Trang cho biết.

 
Thảo Trang luôn nổi bật với vẻ đẹp tự tin

Bởi tại may mắn hay xui xẻo thì có thể gặp bất cứ thời điểm nào chứ không cá biệt tháng nào trong năm. Có một điều thú vị lạ cũng trong tháng “cô hồn” này Trang sắp sửa trình làng một album mới. Và hi vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ, không phải “vướng” vào “lời nguyền”: tháng “cô hồn” là tháng xui nhất như mọi người vẫn truyền tai nhau”.

Ca sĩ Văn Mai Hương:

“Hôm qua (7.8 dương lịch, tức 1.7 âm lịch - PV) mình đã ăn chay và đi chùa để cầu mong cho tháng "cô hồn" bớt chuyện dở khóc dở cười, thuận buồm xuôi gió, sức khỏe dồi dào. Vì thường, vào tháng này mình dù chưa bị xui xẻo gì lớn lắm, nhưng lại hay bị những điều nhỏ nhặt, cái này cái kia tuy nho nhỏ thôi nhưng cũng khiến bản thân bực bội, khó chịu", Văn Mai Hương kể.

 

"Vả lại tháng này có quá nhiều công việc, đặt biệt là việc quảng bá album Mười Tám + nên “ăn chay, đi chùa” để hi vọng tất cả sẽ thuận buồm xuôi gió, tạo đà cho những kế hoạch tiếp theo”, Á quân Vietnam Idol 2010 trải lòng.

Ca sĩ Đồng Lan The Voice:

“Đồng Lan vốn khá thờ ơ với những truyền thuyết về tháng “cô hồn” với những câu chuyện mê tín đầy huyễn hoặc, kỳ ảo. Thế nhưng cũng hơi ái ngại vì tháng “cô hồn” đến thì có lẽ sắp sửa bị… ế show diễn rồi. Mà nguyên nhân xuất phát từ việc mọi người có tâm lý lo ngại, kiêng cữ, hạn chế tổ chức show. Kế hoạch của Đồng Lan để vượt qua tháng “cô hồn” này là… hãy cứ hồn nhiên mà sống, mà hát, mà làm việc", Đồng Lan nói.

 

 
Mong mọi người thương mà làm nhiều show trong tháng 7 âm lịch này để cho nghệ sĩ có nhiều “đất diễn” và khán khả có thêm nhiều cơ hội thưởng thức âm nhạc
Đồng Lan
Đồng Lan cũng mong mọi người thương mà làm nhiều show trong tháng 7 âm lịch này để cho nghệ sĩ có nhiều “đất diễn” và khán khả có thêm nhiều cơ hội thưởng thức âm nhạc.

"Đồng Lan nghĩ rằng may mắn hay rủi ro không phải là điều định niềm vui hay sự vững tin của con người. Tự mình quên rủi ro thì rủi ro, xui xẻo sẽ không tồn tại. Cũng nhân đây xin gởi lời chúc đến mọi người một tháng “cô hồn” với nhiều tình yêu thương cho nhau. Chúc tất cả giới nghệ sĩ đều “trăm chuyện trăm như ý”, không gặp phải nỗi buồn trong tháng “cô hồn” này”, cô ca sĩ tóc xoăn cá tính này chia sẻ.

Ca sĩ Hồng Phước Idol:

“Với Hồng Phước thì tháng nào cũng như tháng đó, và đón nhận tháng “cô hồn” một cách bình thường thôi. Bởi quan niệm rằng xui xẻo có thể đến mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm nên luôn luôn cẩn trọng suốt trong năm", Hồng Phước nói.

Anh chia sẻ thêm: "Thế nhưng cũng chia sẻ thật là mấy ngày vừa qua Hồng Phước cũng tìm kiếm và đọc nhiều bài viết về chủ đề này, đặc biệt là “18 điều kiêng kỵ trong tháng “cô hồn”. Đã đọc, tin và chắc chắn sẽ áp dụng".

 

"Theo đó sẽ tự nhủ bản thân nên hay không nên làm việc gì, đề phòng, cảnh giác trong tất cả mọi chuyện. Sẽ không dám thức quá khuya, không đi chơi nơi vắng người, không bơi lội,  không chụp ảnh vào ban đêm… Đặc biệt sự kiện lễ Vu lan diễn ra trong tháng này, nên chắc chắn sẽ thể hiện tình cảm với ba mẹ nhiều hơn. Và tất nhiên, cũng sẽ giống nhiều người, không quên ăn chay trong tháng 7 âm lịch này”, Hồng Phước tâm sự.

Ca sĩ Trúc Nhân The Voice:

“Nhân nghĩ rằng may mắn hay xui xẻo thì điều do bản thân mình mà ra cả thôi. Thế nên dù cho có nhiều người rỉ tai nơm nớp lo sợ tháng này, xem tháng “cô hồn” như là “hung tin”…. thì Nhân đón nhận khá bình thản. Nhân mong là mọi người đừng quá mê tín, sợ sệt quá mức rồi gò bó bản thân, sẽ khiến làm trì trệ suy nghĩ, ý tưởng", Trúc Nhân nhận định.

 

Anh chàng có giọng ca khỏe khoắn của The Voice mùa đầu tiên cũng nói thêm: "Nếu muốn thực hiện điều gì đó hãy can đảm mà thực hiện chứ đừng để bị phân tâm bởi suy nghĩ “không được, đang là tháng cô hồn”. Theo Nhân, tất cả những đường tình duyên, đường sống, tiền tài, vận mệnh, công việc… đều nằm trong lòng bàn tay mình, nên mình có thể nắm lại và điều khiển được".

"Hi vọng may mắn sẽ mỉm cười với tất cả thành viên trong giới showbiz trong tháng 7 âm lịch này, để dần dần có thể xóa đi “nỗi sợ hãi” về tháng “cô hồn”, Top 8 The Voice 2012 trải lòng.

Ca sĩ Cáp Anh Tài:

“Hồi nhỏ, cứ đến tháng này là thấp thỏm lo sợ bởi cho rằng tháng “cô hồn” sẽ có… nhiều ma. Nhưng giờ thì không còn sợ nữa. Tài vẫn tin vào một thế lực siêu nhiên nào đó, nên sẽ ăn chay vào ngày 1 và 15 trong tháng", Cáp Anh Tài chia sẻ.

 

Ca sĩ này cho biết anh sẽ đi chùa thắp nhang nhiều hơn để cầu mong sức khỏe, bình an cho những người thân yêu và bạn bè. Đặc biệt là sẽ tham gia nhiều hơn các chương trình ở các chùa. Cáp Anh Tài mong rằng tất cả những nghệ sĩ sẽ cùng nhau lạc quan, vui vẻ và đón nhận thật nhiều điều may mắn, tốt đẹp trong tháng “cô hồn” này.

Nguyễn Thanh Nam
Ảnh: NVCC

>> Hồ Quỳnh Hương trở thành Nữ nghệ sĩ ăn chay hấp dẫn nhất châu Á
>> Trương Thị May được đề cử Ngôi sao ăn chay hấp dẫn nhất thế giới
>> Mike Tyson bớt “điên” nhờ… ăn chay
>> Ăn chay kiểu Tây: Phi lê cá xốt cam
>> Sao Việt tưng bừng mừng sinh nhật kênh MTV Việt Nam
>> Tóc Tiên về nước hẹn hò cà phê cùng dàn sao Việt
>> Sao Việt cực ngầu với phong cách 'Kỵ sĩ cô độc
>> Sao Việt đồng loạt chúc thí sinh thi tốt đại học
>> Những sao Việt khoái ghế thương gia khi đi máy bay
>> Những sao Việt gây sốc nặng vì quảng cáo phản cảm
>> Sao Việt 'dậy sóng' trên ghế nóng vì những hotboy nhí
>> Những sao Việt cực sùng phong thủy, siêu mê tướng số
>> Hàng loạt sao Việt bị sàm sỡ trắng trợn ngay trên sân khấu
>> Sao Việt khoe sắc tại đêm chung kết Project Runway Vietnam
>> Hàng loạt sao Việt nhận con nuôi
>> Sao Việt hào hứng tham gia "Cuộc đua kỳ thú" 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.