Sao Việt trên trường quay mùa dịch

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
12/03/2020 08:00 GMT+7

Từ sau tết đến nay, dù dịch Covid-19 vẫn tiếp tục lan rộng nhưng các diễn viên vẫn phải đến trường quay để thực hiện tiếp các cảnh quay dở dang.

Các đạo diễn cho biết dù đang mùa dịch cũng phải quay phim để kịp tiến độ phát hành, lên sóng; và không để kéo dài việc thuê mướn nhân sự, bối cảnh, trang thiết bị, đạo cụ vì điều này sẽ khiến kinh phí đội lên rất cao.
Sau khi bộ phim Tiệm ăn dì ghẻ rời sóng VTV3 thì bộ phim tâm lý tình cảm được Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC của Đài truyền hình Việt Nam đầu tư kinh phí lớn mang tên Tình yêu và tham vọng (đạo diễn Bùi Tiến Huy) sẽ nối sóng lúc 21 giờ 30 thứ hai, thứ ba hằng tuần trên VTV3, từ ngày 23.3 tới. Chính vì thế, bộ phim cũng phải chạy nước rút trên trường quay cho những tập còn lại từ những ngày sau tết. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng cả 2 miền Nam - Bắc. Theo đó, diễn viên Nhan Phúc Vinh và Diễm My 9X phải từ TP.HCM bay ra Bắc để cùng ê kíp tiếp tục lịch trình quay phim tại Hà Nội. Diễm My 9X cho biết: “Tôi luôn đeo khẩu trang ở khu vực hậu trường. Ê kíp cũng chuẩn bị sẵn nước rửa tay sát khuẩn”.
Trong khi đó, các diễn viên Nhật Kim Anh, Phương Trinh Jolie, Katleen Phan Võ… và nhiều diễn viên khác cũng chuẩn bị “hành trang” chống dịch khi trở lại phim trường trong lúc dịch Covid-19 chưa dứt hẳn. Phim truyền hình Vua bánh mì (Việt hóa từ bản gốc của Hàn Quốc) do Nguyễn Phương Điền làm đạo diễn tiếp tục quay từ sau tết đến nay cũng vừa kết thúc cảnh quay cuối cùng. Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt sau thành công với Tiếng sét trong mưa đã được nhà sản xuất và đạo diễn tiếp tục giao vai chính phim Vua bánh mì nên cả hai cũng luôn túc trực ở trường quay. Nhật Kim Anh cho biết cô luôn đeo khẩu trang khi trò chuyện, trao đổi kịch bản với đạo diễn, quay phim và bạn diễn. Đạo diễn Phương Điền thở phào: “Thế là cũng đã qua những ngày quay cùng đoàn phim trong nỗi sợ “cô Vy”. Giờ tôi tiếp tục nghiên cứu kịch bản phim mới Mẹ Rơm”.
Sao Việt trên trường quay mùa dịch1

Phương Trinh Jolie đeo khẩu trang đi quay phim

Diễn viên - ca sĩ Phương Trinh Jolie hiện đang tất bật trên phim trường để quay phim truyền hình sitcom Gia đình là số 1 phần 3 (sẽ phát sóng lúc 19 giờ 55 từ thứ hai - thứ năm trên HTV7, từ 8.4). Cô vui vẻ cho biết: “Lúc này tôi không dám đi đâu, ngoại trừ đi quay phim hay quay game show. Ngay cả 8.3, tôi cũng đi quay từ sáng sớm và quay cả ngày gần 20 phân đoạn với diễn viên trẻ Trần Quốc Anh. Mùa dịch có điều bất tiện là trước khi đi quay, tôi luôn hóa trang kỹ, nhưng lúc tháo khẩu trang ra để ghi hình thì có khi còn lại có một tí son phấn ở trên mặt”. Con gái của chưởng môn phái Vịnh Xuân - Katleen Phan Võ, khi quay phim điện ảnh võ thuật Võ sinh đại chiến (đạo diễn Bá Cường) tại TP.HCM cho biết cô cảm thấy yên tâm vì đoàn phim chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn và vitamin C cho tất cả mọi người trên trường quay.
“Các phim trường đều đo thân nhiệt cho nhân viên, nghệ sĩ ở cổng, trước khi họ vào bên trong làm việc và mọi người luôn sát khuẩn, rửa tay rất kỹ lưỡng nên ai đến quay hình cũng yên tâm”, ông Nguyễn Thanh Phú, giám đốc sản xuất nhiều chương trình, phim sitcom của Jet Studio, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.