Sao Việt tiếc... tết

17/02/2013 10:45 GMT+7

(iHay) Những ngày tưng bừng nhất của tết Quý Tỵ đã qua, nhiều sao Việt lại có tâm trạng tiếc nuối khó tả và bồi hồi nhớ xuân xưa.

(iHay) Những ngày tưng bừng nhất của tết Quý Tỵ đã qua, nhiều sao Việt lại có tâm trạng tiếc nuối khó tả và bồi hồi nhớ xuân xưa.

>> Ngô Thanh Vân kể về tết xưa không dám ăn... dưa hấu
>> Sao Việt "bở hơi tai" chạy sô mùa tết

Hoa hậu Hương Giang: “Giấc mơ ngày bé luôn trong tâm trí”

Ký ức mùa xuân của người đẹp VN 1

Hương Giang bảo tết năm nay có vẻ qua nhanh quá, làm cô thấy tiếc. Giang kể hồi nhỏ, như bao trẻ con khác, tết là thời điểm Giang chờ đợi nhất. Ngày bé, khi tết đến là Giang được về quê, được mặc quần áo đẹp, nhận tiền lì xì… lại không bị bố mẹ mắng suốt 3 ngày (vì sợ xui). Ngày ấy Giang thường đi chợ cùng bà nội, theo chân bà chọn mua măng khô, miến, gà, chuẩn bị mâm cỗ quan trọng nhất trong năm. Được đi chợ tết với Giang có lẽ là niềm vui lớn khi còn bé, bởi Giang được ngập trong vườn đào, quất…, và mọi người có vẻ… dễ tính, buôn bán xởi lởi hơn ngày thường. Với Giang, những ngày trước tết, khi mọi người háo hức chuẩn bị đón xuân lại là những ngày vui vẻ và đáng nhớ hơn 3 ngày tết.

Nhà Giang có thông lệ là đêm giao thừa nào cũng vậy cả nhà cùng nhau đi xem bắn pháo hoa rồi đi chùa cầu an lành cho năm mới tới tận 3-4 giờ sáng mới về nhà. Riêng ngày mùng ba tết bao giờ cũng thế, Giang cùng nhóm bạn học hồi cấp ba tới thăm nhà thầy cô.

Tuy nhiên, tết này với Hương Gian khác với tết các năm vì Giang chuẩn bị đón em bé nên không dám về quê hay “ăn chơi” nhiều như các năm.

Nữ hoàng Sắc đẹp Quốc tế Vũ Hoàng Điệp: Mong một năm có nhiều cái tết

 Ký ức mùa xuân của người đẹp VN 3

Dù tết đã sắp cận kề mùng 10, nhưng hiện Vũ Hoàng Điệp vẫn diện áo mới mỗi ngày.

Điệp tâm sự: Khi còn bé, mỗi khi nhắc đến tết là Điệp vui… như tết. Vui vì được… nghỉ học một tuần, được ba mẹ cho đi chơi thoải mái, được nhiều tiền lì xì và được mặc đồ mới. Tết lúc mình còn nhỏ thật là thoải mái và mong một năm có thật nhiều… tết. Nhưng sau này mình cảm nhận được nỗi lo của ba mẹ mỗi khi tết đến. Nhìn ba mẹ vất vả lo cho chị em Điệp sung túc, đủ đầy trong ngày tết thấy thương làm sao. Với Điệp, điều nhớ nhất có lẽ là thời gian trước tết khoảng 1 tuần. Lòng mình cứ nôn nao được về nhà đón tết (quê Điệp ở Đồng Nai) và đi chợ cùng mẹ, dù chợ ở dưới quê không có nhiều đồ như trên Sài Gòn. 

Điệp nhớ mãi lúc học lớp 5, được mẹ may cho một bộ đồ mới màu đỏ rất đẹp và đó là năm đầu tiên Điệp được mặc đồ mới. Cũng bởi một màu đỏ quá ấn tượng và niềm vui mặc đồ mới nên giờ đây, khi đã tự mình làm ra tiền, tự mình lo cho bản thân, ít ai biết rằng cứ đầu năm là Điệp mặc đồ màu đỏ và mặc đồ mới 10 ngày liên tiếp (cười).

Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam Hoàng Yến: Kỷ niệm không vui về đêm giao thừa

  
Hoàng Yến đã dần lấy lại vóc dáng hoàn hảo ngày nào

Dù tết đã sắp qua, những Hoàng Yến vẫn thấy rộn ràng trong lòng. Giờ đây dù đã lớn và trở thành người nổi tiếng nhưng Yến vẫn thèm cái cảm giác cùng đại gia đình sum họp vào đêm giao thừa và cùng nhau xông đất cho ngôi nhà thân yêu của mình. Mà nhắc đến xông đất, Yến nhớ mãi một kỷ niệm… không vui. Đó chính là năm mà cô “nhận trách nhiệm” xông đất cho cả nhà. Nhưng ngay khi cô xông đất xong cũng là lúc phát hiện chiếc xe máy của gia đình không còn nữa. Thế là từ đó trở đi, Hoàng Yến “nhường quyền”… xông đất cho thành viên khác trong gia đình.

Yến cũng không quên nhắc về một kỷ niệm mùa xuân… trống vắng. Đó là có lần tết nhưng cô phải đi lưu diễn ở Pháp để giúp kiều bào ta đón xuân. Nhìn tuyết trắng xóa, không những cô mà cả đoàn nhớ quê nhà da diết. Song, cũng chính nhờ tuyết trắng đã giúp cô vui hơn bởi mấy khi có dịp được đùa vui cùng tuyết trong những ngày xuân. Vậy là cứ khi rảnh, Yến lại ngồi ngoài trời vui đùa cùng tuyết và kết quả là… ốm liệt giường. Cả đoàn một phen… đứng tim vì cứ nghĩ Yến không thể nào diễn được. Với Yến đó là kỷ niệm về mùa xuân thật khó quên. Hỏi Hoàng Yến, giờ đây điều mà Yến thích nhất khi tết đến là gì? Không cần suy nghĩ, Yến nói ngay, cô thích lì xì và được lì xì.

Á hậu 4 cuộc thi Người mẫu Thế giới 2009 Lan Hương: Một bước ngoặt mới cho năm mới

Ký ức mùa xuân của người đẹp VN 4 

Tết sắp qua, Lan Hương thấy tiếc vì sẽ ít được ăn món thịt kho hột vịt của mẹ làm. Dù có ăn cao lương mỹ vị đến mấy đi nữa nhưng đây là món mà Hương không thể nào thiếu được mỗi khi xuân về. Cùng mẹ đi mua hoa về trang trí trong nhà cũng là điều mà Hương yêu thích nhất.

Giải đồng Siêu mẫu VN 2008 Minh Triệu: Nhớ về tuổi thơ được nhặt xác pháo rơi

 Ký ức mùa xuân của người đẹp VN 5

Minh Triệu tâm sự rằng, công việc người mẫu buộc cô phải đi nhiều nơi và rất ít có thời gian để vui vẻ bên gia đình, nhất là vào những buổi tối. Sự trống vắng của cô con gái rượu đôi khi cũng làm gia đình Minh Triệu buồn lắm, nhưng đó là đặc thù công việc mà Minh Triệu đã chọn. Giờ đây, dù đã là người của công chúng, nhưng Triệu vẫn nhớ như in cái cảm giác khó tả mỗi khi được mặc áo mới, được cùng mẹ đi chợ hoa, sắm sửa đồ đạc cho gia đình.

Nhớ hồi còn bé, chị em Triệu có một thói quen rất ngộ nghĩnh. Cứ sáng mùng một tết, hai chị em thức dậy rất sớm thay quần áo mới, sau đó ùa ra sân lượm những xác pháo còn sót lại của đêm giao thừa. Nhìn xác pháo ngày xưa lòng Minh Triệu cảm thấy lạ lắm. Giờ đây, xác pháo của đêm giao thừa không còn nữa, nhưng chị em Triệu vẫn thích thức dậy rất sớm vào ngày đầu năm để chúc tết ông bà, bố mẹ và nhận… lì xì. Những lúc ấy Triệu cảm giác được niềm vui và sự may mắn sẽ đến với mình trong một năm khi cầm trên tay những bao lì xì đỏ thắm.

Á hậu Trương Thị May: Vẫn không quên tuổi thơ đón tết

 

Ký ức mùa xuân của người đẹp VN 6

Từng đoạt Á hậu 1 Hoa hậu Phụ nữ VN qua ảnh và Á hậu 1 Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam, đến nay, tên tuổi và hình ảnh Trương Thị May gần như… áp đảo trên các bìa tạp chí và trên nhiều sản phẩm quảng cáo. Với gương mặt lạnh, đôi mắt biết nói cùng cách biểu diễn ấn tượng, May dường như không còn ngày nghỉ dù là thứ bảy, chủ nhật vì tất bật với các show diễn.

Nhắc đến Trương Thị May bạn bè cô không ai là không biết cô ăn chay trường và là người gắn liền với rất nhiều hoạt động của chùa. Với May, tết đến là dịp để cô và mẹ toàn tâm toàn ý cùng gia đình sum họp mà không phải lo lắng về việc… chạy show, quay hình, diễn thời trang, chụp quảng cáo… “Năm nay May và mẹ đã đi quá nhiều nơi và làm việc vất vả nên điều May mong chờ nhất là  tết đến để nghỉ ngơi. May muốn lo cho bà ngoại cùng các em một mùa xuân trọn vẹn” - May tâm sự.

Vốn sinh ra trong một gia đình đông con, từ nhỏ, May khao khát được khoác lên mình những tấm áo mới mỗi khi xuân về. Nhưng nhìn nỗi vất vả của mẹ phải lo cho các em, cô không nỡ đòi hỏi áo mới. Bởi thế, tết của thời thơ ấu đến giờ luôn in đậm trong trái tim, trong ký ức của May. Rất nhiều người hỏi May tại sao tên cô không là Mây như một áng mây trên trời mà nhiều người đặt mà lại là May. Mẹ của May cho rằng, bởi muốn con gái được may mắn nên bà đã đặt tên còn là Trương Thị May. Cũng từ tên gọi này, ngay từ bé, May đã muốn làm nhiều việc, nhất là khi tết đến để đem lại niềm vui, sự sung túc cho gia đình.

May nhớ lại: “Những tấm áo mới trong ngày tết luôn làm cho May hạnh phúc, nhưng có nhiều cái tết May không có áo mới như bạn bè. Những lần như thế May không buồn mà tự hứa sẽ phải làm việc nhiều hơn để có áo mới không phải cho mình mà còn cho đàn em bé nhỏ”. Hỏi: May, nghĩa là với May mùa xuân của tuổi thơ không vui lắm đúng không? Và có mùa xuân nào May nhớ nhất? May cười buồn. Thường thì mùa xuân người ta hay kể chuyện vui, còn May lại kể chuyện buồn nhưng đó là sự thật ít ai biết. Rồi có mùa xuân cậu ruột May đột ngột ra đi làm cho tâm hồn bé thơ của May như trống vắng và cô cảm nhận được nhiều hơn sự vô thường của cuộc đời.

Quá khứ đã qua đi, giờ May hãy nói về niềm vui của mùa xuân năm nay. May cười tươi hơn: “Sau khi đã trưởng thành đi làm, May rất thích sắm đồ tết cho các em. Thích ăn bánh tét, bánh chưng, củ kiệu và nhất là đi chùa hái lộc đầu năm. Năm nay cũng vậy”. Ngoài ra, điều mà cô thích nhất vẫn là được cùng đại gia đình với bà ngoại, mẹ và các em quây quần bên mâm cơm tết đầm ấm. Vì là người Kh’mer nên sau khi hưởng tết Nguyên đán cùng mọi người, May và gia đình sẽ tiếp tục chờ đón tết Chôl Chnăm Thmây vào các ngày 13,14, 15 tháng 4 dương lịch. Những ngày này, May sẽ tiếp tục đi chùa lễ Phật cầu nguyện cho gia đình may mắn.

"Nhân đây, thông qua iHay.vn, May kính chúc mọi người, mọi nhà hưởng một mùa xuân êm đềm và hạnh phúc bên nhau", May chia sẻ.

Dạ Ly (thực hiện)
ảnh: CTV

>> Hoa hậu Hương Giang mang bầu 5 tháng
>> Vũ Hoàng Điệp: “Đã từng như một con rối”
>> Vũ Hoàng Điệp ma mị trong bộ ảnh mới
>> Vũ Hoàng Điệp vừa tái xuất đã khoe lưng trần
>> Hoàng Yến lấy lại vóc dáng hoàn hảo
>> Hoàng Yến mang giày Lady Gaga đi sự kiện thời trang
>> Hoàng Yến giảm cân "không đều"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.