Sao Việt tất bật 'chạy show' ngày lễ vì... ở nhà buồn

01/05/2015 17:04 GMT+7

(iHay) Với nhiều ca sĩ như Hoài Lâm, Quang Lê..., nếu không được đi hát, không có show phải ở nhà vào dịp lễ là buồn lắm.

(iHay) Với nhiều người, 1.5 là ngày nghỉ ngơi sau một thời gian dài lao động cật lực. Trái lại, nhiều sao Việt phải 'chạy show', 'xướng ca' tất bật trong kỳ nghỉ lễ này. 

>> Phương Mỹ Chi khoe ảnh đi lưu diễn cùng Hoài Linh, Hoài Lâm
>> Quang Lê: Huyền Trân đi theo hình ảnh 'tiểu ni cô' không giữ được khán giả

Hoài Lâm
Sao Việt tất bật 'chạy show' ngày lễ vì... ở nhà buồn - ảnh 1
Lâm không nghĩ đi hát là một nghề lao động vất vả, mà với Lâm đó là một đặc ân mà Tổ nghiệp đã dành cho mình. Mình đi hát, đem lại niềm vui và không khí cho những khán giả đi chơi lễ, điều đó cũng khiến mình vui lây và hạnh phúc. Đâu phải nghệ sĩ nào cũng may mắn nhận được nhiều show, đâu phải ai trong suốt cuộc đời cầm ca của mình luôn may mắn được Tổ đãi. 
Trong cuộc sống, còn có rất nhiều ngành nghề lao động vất vả khác, nhiều người phải làm việc luôn tay, luôn chân để kiếm tiền mưu sinh qua ngày, nhiều khi đến cả ngày lễ, Tết họ cũng không được phép nghỉ. Rồi cũng có những người lính tận tụy với công việc của mình ngoài biên giới, nơi hải đảo xa xôi... Với Lâm, tất cả đều là những công việc đáng quý, những con người đáng trân trọng. Đối với họ thì mình có sá gì đâu mà kêu than, bảo là chạy show vất vả. (cười)
Tuy tuổi nghề của Lâm chưa nhiều, nhưng Lâm hiểu hạnh phúc của một người trót ăn cơm nghệ thuật là được đứng trên sân khấu. Nhiều khán giả thấy ngày lễ nhiều người được nghỉ rần rần mà ca sĩ vẫn miệt mài đi show, đi hát thì thương. Nhưng nếu mà không được đi hát, không có show phải ở nhà là nghệ sĩ buồn lắm. 
Có lẽ, cuộc đời Lâm đã được số phận sắp đặt đi vào con đường này, kể từ khi Lâm còn rất nhỏ rồi. Rồi từ sau cuộc thi Gương mặt thân quen, Lâm được khán giả chú ý đến nhiều hơn. Đây một mặt là động lực để mình luôn cố gắng, mặt khác là những trải nghiệm quý giá cho bản thân mình. Cũng sau cuộc thi đó, nhiều người hỏi Lâm vì sao khá im ắng, không nói gì hay làm gì đi. Biết nói sao bây giờ, Lâm rất sợ mình lên tiếng nói những điều không đúng lúc và gặp phải thị phi. Sắp tới, Lâm có một vài dự án mới, khi sắp hoàn thành, Lâm sẽ nói về nó. Lâm chọn nói về công việc chứ không muốn nói nhiều những chuyện khác. 
 Quang Lê
Sao Việt tất bật 'chạy show' ngày lễ vì... ở nhà buồn - ảnh 2
Tôi may mắn có một sức khỏe tốt, giọng hát khá ổn định nên chưa bao giờ phải nói câu tạm hoãn công việc vì lý do bị bệnh. Bản thân Quang Lê cũng là người không thích ngồi yên một chỗ. Nếu không đi hát, lo việc ở công ty giải trí, thì tôi dành thời gian tập thể dục, tranh thủ gặp bạn bè, đi du lịch... Hầu như là không lúc nào có thể ngồi ở yên một chỗ. 
Đặc biệt, với những ngày lễ, Quang Lê thích đi show hơn bao giờ hết. Tôi thích đi đến hội chợ, những nơi đông người, nghe tiếng ồn ào, huyên náo của khán giả và góp giọng hát của mình để làm vui cho không khí ở nơi đó. Những ngày lễ, mọi người thường có khuynh hướng đi ra ngoài chơi, đi mua sắm. Ở hải ngoại, người ta thường tập trung vui chơi ở khu vực giải trí ngoài trời. Ở những thời điểm như vậy thì khán giả rất thích nếu được gặp nghệ sĩ, nghe họ hát và trò chuyện với họ ngoài đời. Cánh nghệ sĩ chúng tôi thì cũng thích những không gian ca hát thoáng đãng và gần gũi với khán giả của mình như thế. Sau khi hát, có khi ca sĩ còn được khán giả rủ đi ăn, mời đi đến bữa tiệc gia đình của họ được tổ chức ở một lều trại gần đó. 
Vui như vậy thì không cách gì mà nghệ sĩ có thể từ chối, không nhận show hát dịp lễ mà ở nhà cho được. Với người khác thì không biết thế nào, chứ với Quang Lê thì ít khi ở nhà vào mấy ngày này. Nhiều bầu show quen, họ đặt hẹn với mình trước cả năm trời. Mình không nhận lời thì họ không vui, cũng kẹt cho công việc của mình sau này lắm, mà nhận lời người này thì không thể từ chối người kia. Như một cái vòng lẩn quẩn vậy. Tôi tin, không riêng gì mình, mà nhìn chung chắc khó có ca sĩ nào ở nhà vào ngày lễ được lắm. (cười)
Dương Triệu Vũ
Sao Việt tất bật 'chạy show' ngày lễ vì... ở nhà buồn - ảnh 3
Ca sĩ thường không được nghỉ cùng dịp như nhiều người khác. Chẳng hạn như lễ 30.4 và 1.5 này, bạn sẽ thấy nhà nhà được nghỉ làm, đi chơi còn ca sĩ thì không. Nhưng sau khi các bạn nghỉ ngơi, "ăn lễ" cả tuần xong xuôi thì bắt đầu thấy chúng tôi đăng tải những hình ảnh đi chơi bù sau đó trên trang Facebook. Có lẽ, đây là đặc thù của nghề nghiệp này rồi. Chúng tôi làm nghề "xướng ca", một nghề mang tiếng hát đến làm vui cho cuộc sống. Vậy tại sao lại có thể vắng mặt trong những ngày lễ hội đông đúc, nơi mà mọi người sẽ mong muốn được nghe ca sĩ hát, khuấy động bầu không khí? 
Tôi chưa bao giờ lấy làm buồn khi không được nghỉ lễ như mọi người. Nghề ca hát đã mang đến cho tôi nhiều thứ đẹp đẽ vô hình khác, mà bản thân tôi đã phải mang ơn Tổ nghiệp rất nhiều, đã không dám đòi hỏi gì hơn. Hơn nữa, nghề đi hát còn cho Vũ một thứ tự do trong ý nghĩ. Nói như vậy không phải là những nghề khác không tự do, nhưng với cảm nhận của Vũ về công việc của mình hiện tại là vậy, tôi được tự do về giờ giấc, di chuyển nhiều nơi... để bồi đắp cho tâm hồn của mình thêm thơ mộng. Nhiều khi quá mệt mỏi, căng thẳng trong công việc, Vũ vẫn thường tự thưởng cho mình những chuyến đi du lịch ngắn ngày, đến những nơi yên bình, tìm sự lãng mạn...
Dịp lễ Quốc tế Lao động này, Vũ đang đi lưu diễn ở Ba Lan. Sắp tới còn ghé qua Đan Mạch và Đức. Trước và sau những giờ lên sân khấu phục vụ khán giả, tôi đều dành thời gian để đi loanh quanh du lịch, tranh thủ gặp gỡ bạn bè. Có thể nói là một công đôi việc, mình vừa làm cũng vừa biết hưởng thụ cuộc sống chứ không quá lao tâm khổ lực, cắm đầu vào công việc thôi. Vũ cũng xin chúc các bạn độc giả, các khán giả có kỳ nghỉ lễ an lành, sum vầy bên người thân và đặc biệt gửi lời chúc đến những khán giả đang nghe nhạc của Vũ vào dịp lễ này sẽ có những điều may mắn nhất. (cười)
Ưng Hoàng Phúc
Sao Việt tất bật 'chạy show' ngày lễ vì... ở nhà buồn - ảnh 4
Tôi không thấy có sự nghịch lý nào trong việc ca sĩ phải đi hát trong những ngày lễ mà nhiều người được nghỉ ngơi như thế này. Một ca sĩ hát hay, nhảy đẹp thì phải trình diễn đúng vào lúc tâm trạng của người nghe, khán giả đang cần sự giải khuây. Chứ không lẽ vào thời điểm mọi người đi chơi, đang vui vẻ và cần xem ca nhạc thì ca sĩ lại ở nhà nghỉ. Còn vào lúc khán giả tất bật với công việc, không có thời gian để giải trí thì ca sĩ lại đòi đi hát, biểu diễn mới là nghịch lý. 
Với quan điểm nhiều người cho là bất công khi ngày Quốc tế Lao động ai nấy cũng được nghỉ ngơi, chỉ riêng giới nghệ sĩ là tất tả chạy show nhiều nơi thì tôi chỉ thấy điều ngược lại. Nếu ngày nghỉ đó là của bạn thì có phải bạn có tự do để quyết định xem mình sẽ làm gì vào ngày lễ đó hay không. Không phải ai nấy nghỉ làm thì mình cũng phải nghỉ làm theo, mà phải xem xét điều đó có phù hợp với đòi hỏi và tính chất công việc của mình hay không. 
Theo tôi, không chỉ riêng gì giới nghệ sĩ không được nghỉ lễ vì đặc thù nghề nghiệp mà có nhiều ngành nghề khác, người lao động khác cũng không được "ăn lễ". Nếu tất cả mọi người trong xã hội này đều nghỉ lễ thì khi mọi người muốn đi xem phim, ai sẽ là người mở cổng, bán vé cho bạn? rồi khi bạn muốn đi ăn thì nhà hàng nào mở cửa tiếp đón? khi đi du lịch hay đi spa sẽ có nhân viên nào phục vụ? Tôi nghĩ đó là tính chất riêng biệt của một số ngành nghề, không thể lấy số đông mà quy kết thành chuẩn mực, rồi đem áp dụng một cách định kiến, chủ quan cho nghề này hay nghề khác.

Hà Ngân (ghi)
Ảnh: FBNV

>> Sao Việt xúc động trong ngày kỉ niệm 40 năm thống nhất đất nước
>> Điểm danh sao Việt ‘cháy vé’ liveshow
>> Hoàng Thùy Linh nổi bật với kiểu tóc 'không đụng hàng'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.