Sao Việt ở hải ngoại lao đao vì Covid-19: 'Ai chờ show thì chết queo'

10/03/2020 08:41 GMT+7

Dịch Covid-19 'tàn phá' làng giải trí thế giới và ảnh hưởng đến thị trường giải trí Việt Nam cả trong nước lẫn hải ngoại. Các sân khấu gần như 'điêu đứng', nghệ sĩ lao đao vì liên tục bị hủy show.

Những ngày gần đây, nghệ sĩ ở hải ngoại "án binh bất động" vì không có show. Một số nghệ sĩ chia sẻ tâm trạng buồn bã và nỗi nhớ sân khấu trên trang cá nhân khiến người hâm mộ xót xa.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền bày tỏ tâm trạng nhớ sân khấu và cầu mong dịch bệnh nhanh chóng được kiểm soát

Ảnh: FBNV

Mới đây, nữ ca sĩ Minh Tuyết than thở trên trang cá nhân: "Corona với cô Nhung khiến tôi phải ở nhà trồng rau ăn cho qua mùa dịch này nè". Cùng tâm trạng với Minh Tuyết, nữ nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền bày tỏ nỗi nhớ sân khấu, cô viết: "Nhớ không khí tập tuồng bên Việt Nam quá! Con cầu nguyện mau hết dịch bệnh phật trời ơi!". Ca sĩ Phi Nhung cũng vừa chia sẻ hình ảnh quây quần, vui đùa bên các con trong thời gian không đi diễn, nữ ca sĩ viết: "Corona nên nghỉ hát, ở nhà dạy và xử lý các bạn còn mệt hơn đi hát". 

Ca sĩ hải ngoại Duy Trường không có show diễn trong suốt một tháng

Ảnh: FBNV

Việc liên tiếp bị hủy show khiến cho các nghệ sĩ lao đao. Một số ca sĩ hải ngoại quyết định về Việt Nam để nhận thêm show nhưng cuối cùng vẫn bị hủy, còn một số khác vẫn trong tâm thế thấp thỏm chờ đợi và cầu mong hết dịch để có thể tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Chia sẻ với Thanh Niên, nam ca sĩ hải ngoại Ngọc Châu cho hay: "Trung bình một tháng 3-4 show, cả hai tháng nay chỉ hát duy nhất 1 show. Nghệ sĩ cũng không dám tụ tập, ai cũng ngại và chỉ ở nhà. Họ bị hủy show ở cả Âu châu, Úc châu. Tôi về Việt Nam để nhận thêm show cũng bị hủy, nhận 8 show ở Việt Nam thì vừa bị hủy hết 7 show".
Nam ca sĩ Duy Trường cũng chịu chung hoàn cảnh, anh tâm sự: "Nếu nói riêng cá nhân Duy Trường thì 4 tuần liên tiếp không đi hát show nào luôn. Trong đó có 2 show hủy vì Corona. Buồn lo nhiều thứ nhưng áp lực lên cũng được gì? Nhìn chung, xa hơn thì ca sĩ đều bị hủy show. Bao nhiêu kinh doanh thất bại. Bao nhiêu sinh mạng con người ra đi vì Corona. Nên mình cũng còn may mắn. Giờ chỉ nguyện cầu cho mọi việc sớm ổn định lại".

Ca sĩ Thanh Hà lo lắng những show diễn tiếp theo có thể bị hủy do dịch Covid-19

Ảnh: TL

Bên cạnh đó, Thanh Hà cũng bày tỏ sự hoang mang vì tình trạng "ế" show trong thời điểm dịch bệnh hoành hành, giọng ca Sợ yêu tâm sự: "Từ đây cho đến tháng 5 tôi chỉ có duy nhất một show và không biết show diễn này có bị hủy hay không?". Còn với nam ca sĩ Dương Triệu Vũ, anh nhận được nhiều lời động viên của khán giả khi bày tỏ tâm trạng buồn bã vì nhớ sân khấu trên trang cá nhân. Mặc dù không còn tham gia hoạt động giải trí nhưng công việc của cựu người mẫu Ngọc Quyên vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngọc Quyên viết trên trang cá nhân: "Ôi dịch cúm qua mau để em còn làm việc. Chứ em là bỏ bê công việc, không làm luôn rồi".

Ca sĩ hải ngoại Ngọc Châu than thở bị mất show từ ở Mỹ cho đến Việt Nam

Ảnh: NVCC

Một giám đốc trung tâm ca nhạc hải ngoại tâm sự với Thanh Niên: "Ở Mỹ có mười mấy người chết vì Covid-19 trên tổng số hơn 300 triệu dân vốn không phải quá khủng khiếp, nhưng do tin tức lan truyền nhanh và dày khiến khu vực nhiều cộng đồng châu Á sinh sống như quận Cam "náo loạn". Đi chùa, đi nhà thờ mọi người cũng ngại. Show hầu như bị hủy hết rồi, họ mất một tuần 1-2 show, 1 tháng 6-7 show, giờ này ai chờ show thì chết queo. Nhưng nghệ sĩ ở đây chỉ có show cuối tuần còn ngày thường có công ăn việc làm riêng, có người làm nail, có người làm văn phòng... Ít người ăn không ngồi rồi. Tôi là giám đốc trung tâm mà cũng có công việc tay trái, chờ show thì cũng chết queo".
Theo vị này, chỉ những ca sĩ, danh hài chuyên nghiệp chỉ ca hát biểu diễn là ảnh hưởng nặng nhất, bởi giá cát-sê một show của họ đến 4.000-5.000 USD. "Số show diễn teo tóp mà khách đến cũng vắng chứ không được 100% như xưa, 3.000 chỗ thì đi 1.500-2.000 gì thôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.