Sao Việt nức nở nhớ về thầy cô

19/11/2013 16:29 GMT+7

(iHay) Hãy cùng nghe Chi Pu, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Hari Won... nói gì về ngày Hiến chương Nhà giáo VN 20.11.

(iHay) Nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20.11, hãy cùng iHay.vn điểm qua một số kỷ niệm đáng nhớ của các sao Việt về mái trường và thầy cô giáo.

>> Rưng rưng với những ca khúc 'kinh điển' về ngày 20.11
>> Thí sinh Vietnam's Next Top Model tung ảnh mừng ngày 20.11

Chi Pu

 
Chi Pu chụp ảnh cùng thầy cô và học sinh trường Lê Quý Đôn (Hà Nội)

Dù khá bận rộn với những dự án mới nhưng Chi Pu vẫn dành thời gian quay về trường cũ, thăm cô chủ nhiệm ngày xưa. Nhân đó, cô nàng chia sẻ: "Được gặp lại cô và các bạn thấy vui lắm lắm, cảm giác mình cứ cuống quýt như trẻ con" (cười).

Chi Pu cũng hứa sẽ gặp lại các bạn học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Nội) vào cuối tháng 12 vì các bạn này đã chào đón Chi Pu nồng nhiệt, dễ thương.

 Thái Trinh

 

Nổi lên như một hiện tượng âm nhạc từ YouTube, cô gái trẻ Thái Trinh cũng kịp gây dấu ấn với khán giả truyền hình qua cuộc thi The Voice 2012.

Khi được hỏi về trường cấp 3 cũ, Thái Trinh không ngần ngại chia sẻ: "Tôi ra trường khoảng 3 năm rồi, năm nào cũng có dịp  quay về trường cũ để tham gia văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Và những lần như thế, ngồi giữa sân trường quen thuộc và ca hát lại gợi cho tôi không khí như hồi còn đi học, rất thân thuộc. Điều đó làm tôi có cảm giác mình chưa bao giờ rời xa nơi đây, nơi mà những người thầy, người cô vẫn vẫn còn dẫn dắt nhiều thế hệ học trò".

Hương Tràm

Hương Tràm tri ân HLV Thu Minh nhân ngày 20.11
Quán quân Giọng hát Việt 2012 luôn ghi nhớ câu "Nhất tự vi sư, bán tự vi sư" 

Chia sẻ cùng iHay.vn, Hương Tràm không quên dành những tri ân tận đáy lòng cho người thầy - HLV Thu Minh của mình trong cuộc thi The Voice 2012.

Giọng ca xứ Nghệ cho biết cô luôn ghi nhớ sự hy sinh, giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt tình của HLV Thu Minh để chuyển mình từ một cô gái tỉnh lẻ trở thành một người của công chúng.

 

“Không thể nói bằng lời những tình cảm Hương Tràm dành cho chị và luôn mong chị sẽ thành công trong sự nghiệp cũng như trọn vẹn cuộc sống cá nhân. Dù bất cứ điều gì xảy ra, tình cảm của Hương Tràm dành cho chị không thay đổi và mong chị sẽ luôn ở bên cạnh, dù không trực tiếp, như một động lực tinh thần và cảm thông với những bồng bột, non nớt của em”, Hương Tràm chia sẻ.

Phương Mỹ Chi

 

Nhân dịp 20.11, chị Bảy đã làm một clip ngắn để gửi đến thầy cô giáo khắp mọi miền đất nước những lời chúc tốt đẹp qua bài hát Bụi phấn do chính mình thể hiện.

Cô bé dân ca nói: "Con xin kính chào mọi người, lời đầu tiên con xin gửi lời cảm ơn đến mọi người đã quan tâm và ủng hộ con. Sắp đến ngày 20.11, con xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô khắp mọi miền đất nước, con chúc thầy cô luôn khỏe và dạy tốt, luôn được học trò quý mến".

Qua đó, Phương Mỹ Chi cũng chia sẻ, dù đến trường học mới, có thầy cô mới, bạn bè mới, mọi thứ trong trường đều rất xa lạ nhưng chị Bảy may mắn được thầy cô, bạn bè yêu mến giúp đỡ nên không còn sợ sệt hay lạ lẫm gì nữa.

Đặc biệt, chị Bảy cảm thấy rất nhớ thầy cô ở trường học cũ - Trường tiểu học Tuy Lý Vương (Q.8, TP.HCM). 

Tam Triều Dâng

 

Tam Triều Dâng cho biết dù đang bận rộn với lịch quay phim và tham gia các talkshow nhưng cô nàng cũng tranh thủ gửi lời chúc mừng đến chị mình - diễn viên Nhất Hương - giảng viên ở một trường đại học.

Nữ diễn viên Tiệm bánh hoàng tử bé này cũng gửi lời chúc sức khỏe đến những thầy cô giáo tại ngôi trường Vạn Hạnh (Q.5, TP.HCM) - nơi mình đang theo học.

Theo đó, Tam Triều Dâng chia sẻ đặc biệt thích cô giáo chủ nhiệm mới vì cô rất tâm lý và hiện đại. Cô không những là cô giáo mà còn là người chị, người bạn giúp cho nữ diễn viên nhí này trưởng thành hơn.

Hari Won

 

Hari Won vừa hoàn thành bài hát Bụi phấn như một lời tri ân gửi đến những thầy cô giáo ở khoa Việt Nam học của trường ĐH KHXH & NV.

Cô nàng Cuộc đua kỳ thú này cũng gửi lời chúc sức khỏe đến các thầy cô Việt Nam cũng như là những thầy cô ở bên Hàn Quốc đã từng dạy dỗ mình.

Theo chia sẻ của Hari, nếu như ở Việt Nam có ngày 20.11 là ngày nhớ ơn thầy cô giáo thì bên Hàn Quốc cũng có ngày tương tự là ngày 15.5.

Vào ngày này nhiều năm trước, Hari thường tự tay chuẩn bị những món quà nhỏ dành tặng cho những giáo viên mà mình yêu quý.

Diễm My 9x

 

Thời gian gần đây, Diễm My cũng khá bận rộn với những dự án phim ảnh mới. Theo như cô nàng chia sẻ, mọi năm Diễm My đều trở về trường thăm thầy cô giáo cũ.

Tuy nhiên, năm nay do bận rộn nhiều việc, cô nàng chưa đi được đúng vào ngày 20.11 mà sẽ đi sau ngày này.

Theo Diễm My, về thăm thầy cô không quan trọng là đúng ngày mà điều quan trọng là ở tấm lòng.

Nữ diễn viên Mỹ nhân kế nói: "Những lần về trường cũ, tôi đều cảm thấy buồn cũng vì thấy thời gian trôi qua nhanh quá. Mới đó thôi mà My đã rời trường cấp 3 được 5 năm rồi. Thầy cô cũng nhiều nếp nhăn hơn trước, mọi thứ cũng ít nhiều có thay đổi".

 Hương Giang Idol

 

Nhân dịp 20.11 sắp tới, Hương Giang có tổ chức đêm nhạc dành cho những bạn sinh viên ở một quán cà phê nhỏ tại TP.HCM. Trong đêm nhạc đó, Hương Giang cùng bạn trai Phạm Hồng Phước sẽ hát những bài hát về tình bạn, tình yêu thuở học trò.

Qua đó, Hương Giang cũng gửi lời cảm ơn cũng như lời chúc sức khỏe đến các thầy cô ở Trường THPT Đống Đa và Trường Cao đẳng Nghệ thuật và Sân khấu (Hà Nội) - hai ngôi trường mà Hương Giang từng học tập và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ...

Hoa hậu Diễm Hương

Diễm Hương 

Đối với Diễm Hương, ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 là một ngày có ý nghĩa hết sức đặc biệt, là dịp để Hương và mọi người tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô. Mỗi năm đến ngày này, Hương thường dành thời gian để đi thăm thầy cô của mình.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thầy cô để lại cho Hương ấn tượng và là người ảnh hưởng đến Hương nhiều nhất là các thầy cô dạy môn văn. Mỗi bài giảng là một bài học quý báu mà các thầy cô muốn đem lại cho các thế hệ học trò của mình.

Kỷ niệm mà Hương nhớ nhất khi ngồi trên ghế nhà trường là các buổi sinh hoạt lớp đầu tuần. Đây là các buổi họp lớp cũng như báo cáo tình hình học tập và tham gia phong trào của từng cá nhân, từng tổ trong lớp. Sau giờ sinh hoạt lớp thường là những tiết mục văn nghệ của những bạn có năng khiếu. Có thể nói đây là giờ phút vui vẻ và thoải mái nhất của thời học sinh.

Lễ 20.11 năm nay, Hương tham dự Lễ ra quân của đoàn thể thao Việt Nam dự Sea Games 27, do đó Hương không thể đến thăm nhà các thầy cô như hàng năm. Do đó, Hương sẽ tranh thủ thời gian thăm hỏi thầy cô qua điện thoại và gởi những tấm thiệp chúc mừng một cách chân thành nhất.

Ngọc Diễm

Ngọc Diễm 

Ngày xưa đi học Diễm khá ngoan, lanh lợi và học giỏi nên thầy cô nào cũng thương và quan tâm. Mỗi thầy cô đều để lại dấu ấn trong cuộc đời học sinh của Diễm, nhất là những thầy cô chủ nhiệm mình.

Thường thì học sinh, hoặc sẽ rất nhớ những thầy cô rất hiền, hoặc sẽ nhớ những thầy cô cực kì nghiêm khắc. Có lẽ cô giáo dịu dàng nhất mà Diễm vẫn thường nghĩ đến như một tấm gương về tình yêu thương và quan tâm đến học trò là cô Hà, chủ nhiệm Diễm năm lớp 3. Đến bây giờ, Diễm vẫn còn nhớ như in gương mặt hiền hậu và nụ cười của cô.

Ngày 20.11 năm nay, Diễm về lại Cam Ranh (Khánh Hòa) để trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt trong dự án Nâng cánh ước mơ mà Diễm là người sáng lập. Diễm cũng sẽ dành thời gian đến thăm các thầy cô.

Nhân đây, Diễm cũng xin gửi đến “những người lái đò” kính yêu sức khoẻ và nhiệt huyết để theo đuổi sứ mệnh đào tạo nên những con người có cả đức lẫn tài.

Trang Trần

Trang Trần

Trong suy nghĩ của Trang Trần, ngày 20.11 là dịp để tất cả học sinh có thể bày tỏ lòng biết ơn, sự trân trọng của mình gửi đến các bậc thầy cô. Sự biết ơn đó không chỉ thể hiện qua những bó hoa, những món quà… mà còn là sự cố gắng học tập tốt và cả những lời xin lỗi vì đã làm thầy cô phiền muộn.

Suốt thời gian đi học, Trang Trần cũng có rất nhiều kỷ niệm như bao bạn bè khác. Kỷ niệm mà Trang Trần nhớ nhất là vào năm lớp 12, nhân ngày 20.11, Trang đã có một buổi thi thuyết trình về chủ đề thầy cô và đoạt giải 3 toàn trường. Đó là món quà ý nghĩa và là tình cảm chân thành mà Trang dành cho thầy giáo chủ nhiệm.

Trang luôn biết ơn sự nghiêm khắc của các thầy cô dành cho mình. Ngày xưa đi học Trang rất nghịch nên hay bị nhắc nhở. Tuy nhiên chính sự nhắc nhở đó đã giúp Trang trưởng thành hơn với những suy nghĩ chín chắn như bây giờ.

Người thầy Trang muốn gửi lời cảm ơn nhất là NSƯT Nguyễn Anh Tú - người đã dặn Trang một câu ngày tốt nghiệp và Trang đã nhớ mãi không quên: "Là nghệ sĩ điều đầu tiên nói đến phải là đạo đức nghề nghiệp sau đó mới nói đến tài năng".

Thái Hà

Thái Hà 

Cũng như nhiều người khác từng trải qua thời học sinh, ký ức của Hà luôn gắn liền với nhiều kỷ niệm về mái trường, về thầy cô.

Trong thời gian đi học, người có ảnh hưởng nhiều nhất tới Hà là thầy giáo chủ nhiệm đồng thời cũng là giáo viên dạy môn Văn mà Hà vô cùng yêu thích. Mỗi tiết mục thầy đều mang lại cho Hà cũng như các học sinh khác sự hứng thú và thoải mái vô cùng. Chính vì thế việc học bộ môn bị xem là khó nuốt này được lớp Hà học một cách khá tốt.

Kỷ niệm khiến Hà nhớ mãi là năm chia tay cuối cấp. Vào ngày đó, Hà và một số bạn đã đùa nghịch lấy xe máy của thầy đi chơi và bị té xe, khiến xe thầy bị hỏng. Khi đó thầy đã tìm tới nhà để hỏi thăm từng em có sao không nhưng không ai dám gặp thầy cả. Hà xem thầy như một người cha thứ 2 luôn vị tha và nâng đỡ, dạy dỗ Hà trong học tập và cả những kinh nghiệm cuộc sống.

Nhân ngày 20.11, Hà xin gửi lời chúc tốt đẹp đến các thầy cô được khỏe mạnh và công tác tốt.

Thúy Nga

Thúy Nga

Với Nga, thời học trung học cơ sở là thời nhớ nhất và nhiều kỷ niệm nhất. Đến giờ này, Nga vẫn nhớ như in những thầy cô từng giảng dạy mình. Đó là cô Hảo chủ nhiệm lớp 8 dạy môn Toán, cô Anh Thư dạy Anh văn, cô Tiên dạy môn Địa lý, thầy Nam dạy môn Giáo dục công dân...

Kỷ niệm mà Nga nhớ nhất về mái trường cũng gắn liền với cô Tiên - cô chủ nhiệm năm lớp 7. Cô rất yêu thương học sinh, hài hước và rất vui tính, tuy nhiên cô cũng rất nghiêm khắc với những học sinh không ngoan.

Cô để ý đến từng học sinh. Nga không những được cô dạy về văn hóa mà cô còn dạy về cách đi đứng, khi ngồi học phải thế nào, khi đi phải thế nào. Cô bảo: “Con gái phải cố gắng học không thì sau này khổ lắm con à”. Đến cuối năm học, cô thường phê vào sổ liên lạc những lời nhận xét, động viên giúp Nga chín chắn và có động lực hơn trong học tập.

Ông Cao Thắng - Đông Nhi

 

Được biết, Cao Thắng và Đông Nhi có dịp về lại trường cũ tham gia chương trình 20.11 vào cuối tuần qua.

Theo như Cao Thắng cho biết thì không chỉ nhân dịp 20.11 mà vào những ngày lễ khác như ngày thành lập trường, các đêm âm nhạc..., Cao Thắng (Trường Nguyễn Thị Minh Khai) và Đông Nhi (Trường Marie Curie, TP.HCM) đều trở về trường tham gia các hoạt động văn nghệ.

Theo đó, nam ca sĩ Ta nên dừng lại chia sẻ: "Ở trường cấp 2 Lữ Gia ngày xưa, Thắng có rất nhiều kỷ niệm vì từng tham gia vào đội bóng đá của trường và giành giải thưởng. Năm cuối cấp 2, Thắng đã tốt nghiệp với thành tích Á khoa nên đến giờ vẫn còn được thầy cô nhớ đến".

Trong nhiều thầy cô ở trường cấp 3, Ông Cao Thắng nhớ nhiều nhất là cô Hằng dạy môn Hóa vì cô là người đã để lại cho Thắng nhiều ấn tượng đẹp.

Qua đó, Thắng cũng xin gửi lời cảm ơn đến cho những thầy cô giáo, chúc thầy cô luôn dồi dào sức khỏe và tươi trẻ để dạy dỗ cho các mầm non tương lai.

 Hà Ngân - Minh Nguyễn
Ảnh: TL

 >> Rưng rưng với những ca khúc 'kinh điển' về ngày 20.11
>> Thí sinh Vietnam's Next Top Model tung ảnh mừng ngày 20.11
>> Diễn viên Hồng Kim Hạnh làm MV tri ân thầy cô dịp 20.11
>> Mai Phương Thúy đưa thầy cô giáo đi xem phim mừng ngày 20.11
>> Sao Việt trải lòng về thầy cô ngày 20.11

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.