Sao Việt người thất vọng, người phẫn nộ về Phạm Anh Khoa

13/05/2018 11:15 GMT+7

'Tôi thất vọng về cách CSAGA đưa ra bản thông cáo báo chí này cùng với Phạm Anh Khoa', MC Phan Anh bày tỏ. Trong đó, MC Phương Mai phải 'lạy anh Khoa' vì 'anh trơ trẽn nó vừa vừa thôi'.

Phát ngôn của Phạm Anh Khoa hôm 12.5 trong đó nam ca sĩ cho biết hành động của mình không phải là quấy rối tình dục vì “sờ mông là cách chào hỏi” trong showbiz Việt đã nhận nhiều phản ứng từ dư luận. Đặc biệt, những đồng nghiệp của Phạm Anh Khoa cũng không còn gì để bào chữa cho anh. Nhiều nghệ sĩ đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân về "lý luận" của nam ca sĩ này.
MC Phương Mai phản ứng gay gắt trước phát ngôn của Phạm Anh Khoa
MC Phương Mai bức xúc: "Showbiz vốn đã bị quy chụp là giới phức tạp rồi, em đây còn phải đấu tranh mãi gia đình mới đồng ý cho hoạt động trong nghề này. Giờ anh tặng thêm quả định nghĩa này thì đến em chắc cũng chẳng dám nhận mình làm trong showbiz nữa, nếu thực sự có chuyện dân tình trong giới chào nhau bằng mấy cái vỗ mông! Mấy hôm nay theo dõi tin về anh, em bức xúc, nhưng đồng thời cũng hèn, chẳng dám lên tiếng, sợ động chạm anh, quản lý của anh, bạn bè của anh. Nhưng đến hôm nay, rửa mắt bằng những phát ngôi hôi rình này của anh thì em quyết định hết hèn! Thôi anh đã xin lỗi rồi thì xin lỗi cho tròn luôn đi. Ai chẳng biết anh là người thế nào. Xin lỗi nửa vời rồi giả bộ không hiểu những gì mình làm là sai (!?). Anh gần 40 tuổi rồi, suốt những năm tháng qua, anh chui trốn ở khe nào trên trái đất mà không được tiếp nhận thông tin về đạo đức hả anh Khoa?".
Chia sẻ cùng Thanh Niên, nữ MC cho hay: "Thân thể mỗi người là tài sản riêng của họ, làm sao có chuyện ai muốn chạm là chạm ai muốn vỗ là vỗ. Trên khắp thế giới, tôi chưa thấy bộ lạc nào chào nhau bằng cách vỗ mông cả. Bản thân tôi cũng đã vài lần rơi vào tình huống khi có người tìm cách động chạm vào thân thể mình, và tôi luôn "trả lại" cho họ phản ứng rất gay gắt".
Phát ngôn này của Phạm Anh Khoa cũng khiến khá nhiều nghệ sĩ bức xúc. Chia sẻ trên trang cá nhân, "kiều nữ làng hài" Nam Thư viết: "Quan điểm em rõ ràng lắm. Chào "vỗ mông" em thì em chào "vỗ mặt".
Trương Quỳnh Anh thì kể câu chuyện thực tế: "Hồi trước mình đi quay phim có một anh phó đạo diễn lại choàng tay qua eo mình. Theo quán tính cho ăn cùi chỏ vào bụng ná thở liền. Chào hỏi kiểu vỗ mông chắc đấm vô mặt khỏi suy nghĩ nha. Nực cười!".
Nữ ca sĩ Khánh Ngọc cũng bày tỏ về phát ngôn của đồng nghiệp cùng thời: "Làm nghề 13 năm giờ mới biết vỗ mông là chào hỏi. Thôi hãy im đi đừng nhiều lời ngụy biện nha. Quả báo là có thật, quay đầu là bờ đừng cố quá!".
Ca sĩ Khánh Ngọc cho rằng: "Ai mà làm vậy, Phạm Anh Khoa tự bịa ra để ngụy biện"
Trong khi đó, ca sĩ Tóc Tiên bày tỏ sự bất bình trước cách xử lý của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA): "Nửa đêm xem cái clip mà bực mình quá. Chưa bao giờ biết tổ chức CSAGA này... và giờ biết rồi thì “như một trò đùa". Tôi đang sống ở xã hội gì thế này?".
Nghệ sĩ Quốc Thuận cũng phản đối suy nghĩ này của Phạm Anh Khoa. Anh nói: "Điều Phạm Anh Khoa nói là sai hoàn toàn, là vơ đũa cả nắm. Nghệ sĩ là người làm văn hóa và phải là người hành xử có văn hóa. Chào hỏi kiểu "vỗ mông" là hành động phi văn hóa. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một đồng nghiệp nào chào hỏi bằng kiểu vỗ mông nhau, ngay cả khi đùa giỡn cũng vậy. Chào hỏi kiểu đó dễ bị ăn tát lắm".
Nghệ sĩ Quốc Thuận khẳng định anh phát ngôn không phải để ăn theo scandal mà có sao thì nói vậy
MC Phan Anh chia sẻ ngắn gọn: "Tôi thất vọng về cách CSAGA đưa ra bản thông cáo báo chí này cùng với Phạm Anh Khoa. Tuy nhiên cũng có một chút tích cực thông qua sự việc còn ồn ào này là mỗi chúng ta ý thức hơn về hành vi quấy rối tình dục". 
Không nằm ngoài dư luận, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành lời chia sẻ khá dài. Anh cho rằng cái clip mà CSAGA đưa ra "quá tởm".
"Người trong nghề chúng tôi chưa bao giờ xem "vỗ mông nhau" là một cách chào hỏi! Và không có phòng thu nào biến thái như cái phòng thu mà mấy người đang miêu tả! Muốn xin lỗi, hãy xin lỗi như một người đàn ông! Còn không, hãy câm như một con hến! Chứ đừng nói vớ vẩn như ba con khỉ!", Nguyễn Văn Chung phẫn nộ.
Ca sĩ Nguyên Vũ cũng lên tiếng: "Đừng nhân danh showbiz, chưa bao giờ thấy ai chào hỏi nhau bằng cách đó cả. Một người, hai người, ba người, vậy mà vẫn lấy showbiz để chống chế sao? Ai cũng có thể mắc sai lầm nhưng thà im lặng để sửa sai còn hơn ngồi chễm chệ lên sóng mà lại làm cho cái showbiz thêm bị kỳ thị. Còn cái trung tâm làm cái clip phỏng vấn gì đó, hãy có tâm chút đi. Những giọt nước mắt, những ấm ức của những cô gái kia không phải là hiểu lầm mà là nỗi đau đớn, thậm chí là nỗi nhục khi phải cắn răng im lặng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.