Sao Việt nghẹn ngào chia tay sân khấu kịch 14 năm của Hồng Vân

30/09/2019 14:08 GMT+7

Sân khấu Superbowl là nơi gắn bó với nhiều nghệ sĩ như Minh Nhí, Đại Nghĩa, Ốc Thanh Vân... Vì vậy, khi hay tin sân khấu này đóng cửa, họ không giấu được sự tiếc nuối, xúc động.

Mới đây, thông tin sân khấu kịch Superbowl phải đóng cửa để trả lại địa điểm cho đơn vị sở hữu nhận được sự quan tâm của dư luận. Nghệ sĩ Hồng Vân tiếc nuối thông báo trên trang cá nhân: “Trái tim tôi như thắt lại, mệt rồi, cố gắng làm một điều gì đó “hơn” tiền nhưng thấy lẻ loi quá. Còn lại chút sức lực cố kêu gọi anh em đồng nghiệp truyền lại lửa nghề, tình yêu sân khấu cho mấy đứa nhỏ để giữ lại những gì sân khấu xã hội hóa đã gầy dựng được. Chờ ngày có người hiểu được điều đó quan trọng thế nào, vì lợi ích trăm năm trồng người. Giáo dục, văn hóa, nghệ thuật là những phần không thể thiếu để “trồng” lên một con người. Vĩnh biệt Superbowl”.
Cũng là một trong những nghệ sĩ gắn bó với sân khấu kịch này, Minh Nhí không giấu được sự tiếc nuối. Trên trang cá nhân, anh đăng tải dòng trạng thái: “Với tôi đây là cả một rừng kỷ niệm. Chạnh lòng". Trả lời Thanh Niên, nam diễn viên nói thêm: “Mặc dù tôi đã biết trước thông tin này rồi nhưng đến ngày hôm nay, chính thức trả lại địa điểm thì tôi bùi ngùi, buồn. Tôi cũng gắn bó với sân khấu từ những ngày đầu tiên và chứng kiến sự thay đổi của nó qua bao nhiêu lần sửa chữa, từ khi sân khấu còn là hình tròn cho đến giờ”.

Minh Nhí chạnh lòng cho biết sân khấu này gắn liền với nhiều kỷ niệm giữa anh và Hồng Vân

Ảnh: TL

“Ở nơi đây, tôi với Hồng Vân sáng tạo ra lò đào tạo tư nhân, cho ra nhiều học trò trở thành diễn viên được mọi người yêu mến. Kỷ niệm thì nhiều lắm. Tôi đi quay thấy Hồng Vân đăng lên tôi chỉ thấy buồn. Bây giờ sân khấu rất khó khăn, phải chiến đấu với chương trình một cách ngoi ngóp. Mà nếu như mỗi một sân khấu rụng, tôi cảm thấy buồn. Với lại tôi là một trong những nhân vật chủ chốt của Superbowl cả về biểu diễn lẫn đào tạo. Sau này khi tôi mở sân khấu riêng thì tôi ít lui tới, nhưng Hồng Vân có nhờ thì tôi vẫn lên", Minh Nhí nói thêm.
Minh Nhí cho rằng sân khấu có một ý nghĩa quan trọng đối với các nghệ sĩ trẻ. “Công bằng mà nói nhờ có những sân khấu như vậy mà những bạn chưa đủ tiêu chuẩn, lố tuổi… có được chỗ để học. Đừng ai nói học ở lò đào tạo không bằng, vì có rất nhiều bạn trẻ nổi tiếng, được yêu mến xuất thân từ lò đào tạo. Nơi đâu cũng có ưu điểm và khuyết điểm riêng. Các lò đào tạo, sân khấu… đều tạo cơ hội, điều kiện cho các bạn trẻ tiếp cận mơ ước của mình", anh nói.

Ốc Thanh Vân từng gắn bó với sân khấu kịch Superbowl

Ảnh: FBNV

Ốc Thanh Vân cũng không giấu được sự xúc động khi nghe tin Superbowl đóng cửa. Trên trang cá nhân, cô viết: “Em thương chị thật nhiều, Hồng Vân. Mười mấy năm, cũng là bao nhiêu đó năm của em tại đây, Superbowl. Nhớ hoài những đêm diễn đầu tiên ở đây, từ trong cánh gà chạy vội ra sân khấu vấp ngã chảy máu, tại phía sau Superbowl lắt léo lắm, tối lắm, có khi đèn sáng là thấy bà Ốc vẫn đang bám tường để đi mà ngờ đâu là đã ra đến sân khấu luôn rồi. Vậy mà đến lúc quen rồi thì nhắm mắt cũng đi phăm phăm ra diễn được. Cảm giác diễn tại đây khá giống Sân khấu 5B, ấm áp, gần gũi, sát gần khán giả. Lâu rồi em không check in tại đây. Biết làm sao, không khác được. Chia tay nhé Superbowl".
MC Đại Nghĩa chia sẻ: “Tuy em gắn bó với nơi này mới hơn 2 năm nhưng cũng để lại cho em nhiều kỷ niệm. Chính chị đã thuyết phục để em lần đầu đảm nhận vai trò làm thầy, giúp chị tạo ra những thế hệ mới cho sân khấu. Hai năm gắn bó với cái sàn diễn bé tí ấy để dạy dỗ cho đám học trò nên vóc nên hình. Thương chị với bao tâm huyết, thương những thế hệ diễn viên trẻ đã trưởng thành từ đây. Thương những lứa học trò vừa mới tốt nghiệp ngay trên chính cái sàn gỗ này để rồi ngày mai phải nhìn cái nơi thân quen ấy bị tháo. Có trái tim nào mà không quặn thắt, có ai dù mạnh mẽ đến mấy mà lại không đau”.
“Nhưng em biết dù có khó khăn thì chị vẫn sẽ không từ bỏ những ấp ủ những dự định của mình dành cho sân khấu, cho những thế hệ tiếp nối. Bởi xung quanh chị còn rất nhiều người luôn ủng hộ chị, còn bao nhiêu đứa học trò như đàn gà con ngơ ngác gọi mẹ, để chờ chị tiếp tục thắp lửa cho những tâm hồn nghệ sĩ non tơ ấy. Vậy hãy nghỉ ngơi một chút rồi lại tiếp tục đi chị nhé. Em biết chị sẽ làm được vì mọi người gọi chị là chị Đại mà phải không”, nam MC nói thêm.
“Thôi cũng đành chấp nhận và đối diện với sự thật này. Chỉ mong sao thành phố giao cho em một cái rạp để được làm nghề chân chính, thỏa sức bay bổng với những ước mơ khi mà quanh ta biết bao nhiêu rạp đang để không hoặc hoạt động sai mục đích”, nghệ sĩ Đức Hải viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.