Sao Việt mang tiếng nhái phong cách sao ngoại

15/01/2015 08:00 GMT+7

(iHay) Angela Phương Trinh, Mai Khôi, Tóc Tiên, Sơn Tùng M-TP... được cho là bản sao của Phạm Băng Băng, Lady Gaga, Miley Cyrus và G-Dragon.

(iHay) Angela Phương Trinh, Mai Khôi, Tóc Tiên, Sơn Tùng M-TP được cho là bản sao của Phạm Băng Băng, Lady Gaga, Miley Cyrus và G-Dragon.

>> Điểm danh sao Việt khoái diện hàng nhái

Angela Phương Trinh - bản sao Phạm Băng Băng

 Sao Việt mang tiếng nhái phong cách sao ngoại

Angela Phương Trinh từ lâu được xem là Phạm Băng Băng phiên bản Việt. Lý do không phải do “bà mẹ nhí” này tài năng sánh ngang ngôi sao phim Võ Tắc Thiên truyền kỳ mà bởi Angela Phương Trinh thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện với phong cách ăn mặc và trang điểm tương tự Phạm Băng Băng.

Rất nhiều lần, báo chí phanh phui những chiếc váy của “công chúa scandal” giống một cách đặc biệt với những bộ cánh nữ diễn viên Trung Quốc từng diện trên thảm đỏ.

Thậm chí, Angela Phương Trinh còn mặc nhiên cho rằng việc dùng hàng nhái không có gì là tội lỗi, "đơn giản vì tôi không có đủ tiền để xài hàng hiệu".

 Sao Việt mang tiếng nhái phong cách sao ngoại

Sao Việt mang tiếng nhái phong cách sao ngoại

Mặc dù không thể phủ nhận nhan sắc của Angela Phương Trinh rất hợp với cách trang điểm như Phạm Băng Băng nhưng việc sao chép bản chính khiến cô không được lòng nhiều người.

Mai Khôi - bản sao Lady Gaga

 Sao Việt mang tiếng nhái phong cách sao ngoại

Trong showbiz Việt, Mai Khôi là đại diện cho những nghệ sĩ có tư tưởng lạ và cá tính nổi loạn nhất. Nữ ca sĩ luôn được cho là người ăn mặc phóng khoáng với quan điểm "không mặc áo ngực vừa đẹp, vừa khỏe".

Thời trang của Mai Khôi khiến khán giả nghĩ ngay đến ngôi sao ca nhạc Lady Gaga ở trời Tây. Dù không diện váy thịt tươi, đồ làm từ bong bóng… nhưng mỗi lần Mai Khôi xuất hiện cùng các trang phục lạ và chẳng giống ai thì có thể khẳng định cô và Lady Gaga rõ ràng có cái nhìn về thời trang khá tương đồng, đều rất đặc biệt.

Sao Việt mang tiếng nhái phong cách sao ngoại 

Thậm chí, trong âm nhạc, sáng tác của cô vừa làm công chúng tò mò nhưng cũng khiến người ta phải tranh cãi không khác Lady Gaga. Nhiều ca khúc như Hãy yêu nhau, hãy hôn nhau của cô bị cho là lời có phần phóng khoáng, không đơn thuần nói về tình yêu mà còn ẩn chứa cả yếu tố tình dục, ca khúc chưa xây dựng đủ nội dung nghệ thuật và có phần hơi suồng sã.

Dù vậy, mỗi lần Mai Khôi trả lời phỏng vấn hay cho ra sản phầm âm nhạc mới đều được báo giới và fan quan tâm rất nhiệt tình.

Sơn Tùng M-TP - bản sao G-Dragon

 Sao Việt mang tiếng nhái phong cách sao ngoại

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP là người tạo hit hot nhất nhì làng nhạc trẻ Việt hiện nay. Những ca khúc như Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về... liên tục phá vỡ mọi kỷ lục Vpop.

Tuy nhiên, Sơn Tùng M-TP cũng liên tục dính vào nghi án đạo nhạc không mấy hay ho. Đặc biệt, anh còn bị cho là nhái phong cách G-Dragon (nhóm Big Bang) một cách lộ liễu. Từ trang phục, kiểu tóc, nhiều động tác trên sân khấu của nam ca sĩ Việt Nam đều cho thấy sự tương đồng đáng kinh ngạc với ngôi sao ca nhạc của Hàn Quốc.

 Sao Việt mang tiếng nhái phong cách sao ngoại

Năm ngoái, cư dân mạng còn đăng tải trên trang Allkpop những điểm giống nhau như “sinh đôi” giữa Sơn Tùng M-TP và G-Dragon. Anh bị gọi là “copycat” (kẻ bắt chước) và “faker” (người giả mạo).

Kèm theo đó, chủ nhân của những bức ảnh cũng không tiếc lời chỉ trích thẳng mặt: “Ca sĩ Việt Nam Sơn Tùng M-TP. Hãy dừng việc "ăn cắp" phong cách và đạo nhạc". Thậm chí, họ còn cổ vũ việc kiện Sơn Tùng.

Tóc Tiên - bản sao Miley Cyrus

Sao Việt mang tiếng nhái phong cách sao ngoại

Sao Việt mang tiếng nhái phong cách sao ngoại
Tóc Tiên đăng tải hình ảnh trên giường với chiếc chăn trắng, khoe vai trần khá giống với một hình ảnh của Miley Cyrus với bối cảnh tương tự

Sau một khoảng thời gian khá dài định cư tại Mỹ, Tóc Tiên gần như đã lột xác ngoạn mục từ một ca sĩ dễ thương, trong sáng sang hình tượng quyến rũ, sexy. Gu thời trang với các kiểu trang phục của Tóc Tiên có nhiều nét tương đồng với Miley Cyrus.

Mái tóc quăn xù bông từng là thương hiệu một thời của Tóc Tiên được thay bằng mái tóc tém ngắn cá tính, sau đó còn được nhuộm vàng như Miley. Dù có nhiều người không thích thú lắm với hình ảnh mới nhưng Tóc Tiên khoe chia sẻ chính cô sẽ quyết định khi nào nó nên đen trở lại.

 Sao Việt mang tiếng nhái phong cách sao ngoại

Bên cạnh đó, những trang phục crop top, váy áo khoe đường cong gợi cảm đều cho thấy hình bóng của công chúa Disney ở Tóc Tiên dù cô không bê nguyên xi đồ của bản chính rập vào người. Chính bản thân nữ ca sĩ Việt cũng không giấu sự yêu thích với cô ca sĩ nổi loạn Miley Cyrus. Những fan ruột còn gọi cô là “Miley Tóc Tiên”.

Tóc Tiên từng tâm sự nhiều lần nghe việc mình bị so sánh với Miley nhưng không thể giải thích cho từng người. Ca sĩ trẻ cho rằng sở dĩ có điều này vì cô và Miley có khá nhiều điểm chung trong con đường nghệ thuật: Tóc Tiên trưởng thành từ các hoạt động Nhà văn hóa thiếu nhi, Miley lại xuất phát điểm từ Disney. Nhưng sự đột phá tuổi 25 của cô không có gì đáng ngạc nhiên còn Miley thì khác vì cô ấy ‘lột xác’ năm 18 - 19 tuổi.

Tạ Ban
Ảnh: TL/NVCC/FBNV

>> Sao Việt & hàng nhái
>> Vũ Khắc Tiệp bức xúc vì Ngọc Trinh bị 'tố' mặc hàng nhái
>> Xem mỹ nhân Việt ứng xử trước nghi án xài 'hàng nhái
>> Bộ ảnh nude của Chung Thục Quyên là "hàng nhái"?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.