Sao Việt kiêng gì mùng 1 Tết?

05/02/2019 14:00 GMT+7

Từ xưa đến nay, những điều kiêng kỵ trong ngày mùng 1 đã được dân gian chiêm nghiệm và đã trở thành phong tục truyền lại cho đến tận ngày nay. Các nghệ sĩ cũng không ngoại lệ.

Cao Thái Hà cho biết năm nay không về quê ăn Tết mà sẽ đi Mỹ du lịch để tìm lại cảm xúc cá nhân. Người đẹp bồi hồi nhớ lại lúc mới đi làm, còn nhiều khó khăn nhưng khi có thời gian đều cố gắng về nhà mỗi dịp xuân về. Trung úy Minh Ngọc của Hậu duệ mặt trời Việt Nam cũng tranh thủ tặng quà bà con trong khả năng của mình, tranh thủ ôm hôn những người thân yêu cho thỏa nhớ mong. Tuy nhiên, cô thừa nhận mình là một người khá mê tín nên trong ngày đầu năm mới sẽ không ra khỏi nhà. Nữ diễn viên cũng không muốn cãi nhau cùng ai để tránh rước phiền hà vào người.
Cao Thái Hà vi vu tại trời Tây nhưng cũng không quên kiêng dè, hạn chế ra đường vào ngày đầu năm âm lịch 2019 Ảnh: FBNV
Trong khi đó thì Kha Ly - Thanh Duy lại kiêng lì xì cho người khác vào ngày mùng 1. Riêng với các phụ huynh và người lớn trong nhà thì cô sẽ lì xì vào ngày 30 Tết. Nữ diễn viên Cổng mặt trời lại không quan trọng chuyện ai là người xông đất vì ngày đầu năm cô thường ở nhà mẹ đẻ.
"Vợ chồng Ly luôn thống nhất quà tết cho cả hai gia đình phải đồng đều. Thường thì Ly là người ra ý kiến mua gì cho hai gia đình. Anh Duy thì luôn đồng tình với Ly nên việc này cũng không khó khăn với hai vợ chồng", bà xã ca sĩ Thanh Duy vui vẻ kể về bí quyết giúp gia đình nhỏ luôn có một kỳ nghỉ xuân êm ấm, không cãi vã.
Vợ chồng Kha Ly - Thanh Duy tránh lì xì vào ngày mùng 1 Ảnh: Fanpage Kha Ly
Thúy Ngân lại có suy nghĩ: "Ngân là người tâm niệm đức năng thắng số nên thường không kiêng gì nhiều. Chỉ có điều là hay mặc màu đỏ hoặc vàng vào ngày mùng 1 để đem đến may mắn cả năm. Phần thưởng đặc biệt nhất là gia đình nhìn thấy Ngân hạnh phúc, sống có đam mê và hoài bão. Hơn hết chính là có được hàng triệu khán giả yêu thương mình. Và Ngân biết trên chặng đường thử thách sắp tới mình sẽ không đơn độc khi không những gia đình ủng hộ mà còn có khán giả bên cạnh". "Hân Hoa hậu" đanh đá của Gạo nếp gạo tẻ cũng cho biết sẽ gác lại mọi công việc để sum vầy bên gia đình, không màn suy nghĩ đến chuyện cát-sê cao thấp.
Thúy Ngân thích mặc quần áo sặc sỡ để đón xuân mới Ảnh: NVCC
Á hậu 2 Miss All Nations 2019 Trúc Ny cũng đón năm Kỷ Hợi bằng cách khá độc lạ. "Ông bà có câu nói "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi". Đầu năm Ny sẽ mua muối để mang lại may mắn cho bản thân. Ny sẽ kiêng cho lửa, cho nước ngày đầu năm. Lửa vốn tượng trưng cho sự may mắn, phát tài và nước tượng trưng cho tiền vào như nước. Nên Ny thường kiêng để sang năm thực hiện những dự định về kinh doanh được tốt hơn, để có tiền tài may mắn hơn".
Á hậu Trúc Ny mua muối, mua vôi và tránh lửa sau đêm giao thừa Ảnh: NVCC
Người mẫu Nam Anh thì muốn ăn chay vào ngày đầu năm để tích công đức. "Trong nhà Nam Anh người lớn sẽ không cho nói bậy, chỉ được nói những điều tốt đẹp thôi (cười). Nam Anh cũng kiêng quét nhà, vì theo quan niệm của ông bà mình quét nhà đầu năm sẽ đồng nghĩa với việc quét may mắn, tiền tài ra khỏi cửa", chị gái Hoa khôi Nam Em chia sẻ. 
Nam Anh ăn chay để tránh sát sinh Ảnh: NVCC
Diệp Bảo Ngọc nhận mình là một người khá thoải mái, ít kiêng kỵ nhưng cũng hạn chế ra khỏi nhà trong ngày quan trọng bậc nhất của năm mới. Nữ diễn viên cố gắng tránh ra khỏi nhà cũng như tránh làm đổ vỡ ly tách, chén bát trong ngày này. Cô cũng tiết lộ năm 2019 sẽ dành thời gian trọn vẹn cho bố mẹ ruột cũng như con trai mình. Và cũng như nhiều nghệ sĩ khác, bà mẹ một con cũng hi vọng người hâm mộ gần xa đừng quá câu nệ những lễ tiết hay mê tín dị đoan mà làm ảnh hưởng đến sự đoàn viên cũng như những tình cảm gắn kết của mọi người trong dịp xuân 2019.  
Diệp Bảo Ngọc tránh to tiếng ngày đầu năm Ảnh: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.