Sao Việt kêu cứu vì bị mạo danh lừa đảo qua mạng xã hội

Thành Long
Thành Long
14/03/2018 10:24 GMT+7

Không ít người nổi tiếng như biên tập viên Diệp Anh, Hoài Linh, Mỹ Tâm, Đặng Thu Thảo, Diễm Hương... từng phải lên tiếng đính chính vì bị kẻ xấu mạo danh lừa đảo qua mạng xã hội.

Biên tập viên Diệp Anh
Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, cựu biên tập viên VTV Diệp Anh đã lên tiếng đính chính khi có người giả mạo tài khoản Zalo để lừa đảo hàng chục triệu đồng.
“Diệp Anh không dùng Zalo nhưng đang bị một kẻ dùng tên và dùng ảnh đại diện, sau đó nhắn cho bạn bè của Diệp Anh chuyển tiền vào nhiều tài khoản. Có người đã mất số tiền mấy chục triệu đồng”, Diệp Anh chia sẻ.
Người đẹp cho biết hiện tại, kẻ gian đã thay đổi tên và cô đang nhờ mọi người giải quyết. Đồng thời, Diệp Anh còn gửi lời nhắn nhủ: “Khi có người nhắn nhờ chuyển khoản thì mọi người nhớ gọi điện lại nhé, mạng xã hội bây giờ rất dễ lấy tên và ảnh khiến cho người dùng không để ý”.
Hoài Linh
Danh hài Hoài Linh đăng tải trên trang cá nhân nhắc mọi người cảnh giác những trang giả mạo lợi dụng tên tuổi anh để trục lợi
Không riêng gì Diệp Anh, danh hài Hoài Linh từng phải đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân để kêu gọi mọi người cảnh giác với những tài khoản giả mạo, lợi dụng tên tuổi của anh để trục lời. Danh hài tố: “Hiện nay có trang Facebook đang có hành vi lừa đảo kêu gọi từ thiện để nhằm trục lợi. Hoài Linh xin thông báo cho mọi người hãy cẩn thận những trò lừa này. Linh đang nhờ các cơ quan chức năng tìm ra những nhóm và những cá nhân lập lên những trang Facebook giả mang tên Linh".
Trang Facebook mà Hoài Linh nhắc đến sử dụng tên tuổi, hình ảnh của danh hài và chia sẻ những thông tin về hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi giúp đỡ. Hoài Linh còn chụp màn hình những trang Facebook giả mạo và nhắc nhở mọi người cẩn trọng trước chiêu trò tinh vi này.
Mỹ Tâm
Mỹ Tâm cũng gặp phải tình huống tương tự khi một Fanpage lợi dụng hình ảnh về các chương trình tình nguyện của cô để trục lợi
Được biết đến với hình ảnh nữ ca sĩ yêu thích các công việc thiện nguyện, Mỹ Tâm từng “khốn khổ” vì bị một fanpage lợi dụng điều này để câu like và lừa đảo mọi người. Fanpage giả mạo tên và hình ảnh của giọng ca Ước gì thường xuyên xuất hiện hình ảnh các chiến dịch thiện nguyện của Mỹ Tâm, kèm theo đó là những chiêu trò lừa đảo như nhập thông tin để được tặng thẻ cào.
Biết được thông tin trên, Mỹ Tâm nhanh chóng chụp màn hình và chia sẻ trên Facebook chính thức để cảnh giác người hâm mộ. “Hiện tại đang có trang này với những thông tin đăng tặng thẻ này nọ, tất cả đều là giả mạo. Các bạn nhớ report và xóa thông tin cá nhân nếu lỡ comment vào trang này nha”, Mỹ Tâm viết.
Đặng Thu Thảo
Đặng Thu Thảo cùng bạn bè lên kế hoạch để bắt kẻ gian
Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng gặp phải tình huống tương tự khi bị một phụ nữ tên Vy lập Facebook Đặng Thu Tâm giả mạo là quản lý của mình để ký hợp đồng quảng cáo rồi nhận tiền cọc. Thậm chí, Vy còn thường xuyên chia sẻ hoạt động từ thiện và liên lạc với bạn bè, người quen của Đặng Thu Thảo để kêu gọi ủng hộ.
Không chọn cách đăng tải trên Facebook, Hoa hậu Việt Nam 2012 cùng bạn bè theo dõi và hẹn gặp Vy tại quán cà phê để ký hợp đồng quảng cáo. Nhân vật này đưa ra bản hợp đồng và yêu cầu phải đặt cọc tiền. Khi Vy chuẩn bị đặt bút ký thì bị Đặng Thu Thảo cùng cơ quan chức năng bắt tại trận.
Thanh Thảo
Ca sĩ Thanh Thảo cũng từng lên tiếng trên trang cá nhân khi Facebook của mẹ cô bị hack. Giọng ca Tình yêu của tôi cho biết mẹ của cô bị kẻ xấu hack Facebook khi đang du lịch ở Paris. Kẻ giả mạo này đã lợi dụng tên tuổi nữ ca sĩ để nhắn tin vay số tiền 20 triệu đồng. Đồng thời, Thanh Thảo còn tiết lộ thủ đoạn tinh vi của kẻ mạo danh là cố ý nhắn tin vay tiền những người thân thiết và gửi đường link. Chỉ cần nhấn vào đường link đó, điền thông tin sẽ bị mất tiền. Thanh Thảo bày tỏ sự bức xúc và cho biết cô đã tìm ra danh tính của kẻ xấu.
Diễm Hương
Diễn viên Diễm Hương bị tài khoản giả mạo nhắn tin mượn tiền bạn bè với lý do cần phẫu thuật sau tai nạn giao thông
Tháng 3.2014, thông tin về việc nữ diễn viên Nước mắt học trò gửi tin nhắn vay tiền để phẫu thuật sau tai nạn giao thông được lan truyền nhiều nơi. Cụ thể, tin nhắn vạy tiền được gửi đến nhiều thuê bao với nội dung chồng cô từ Canada không gửi tiền về kịp trong khi cựu diễn viên lại cho đồng nghiệp mượn hết tiền nên không còn gì để xoay sở.
Sau đó cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và xác định thông tin trên không đúng sự thật và đó chỉ là tài khoản mạo danh của một cô gái ở quận 7, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.