Sao Việt hành hương ngày đầu năm

27/02/2018 16:12 GMT+7

Phương Thanh, Tường Linh, Cao Thái Hà, Trương Thị May, Thanh Trúc, Lê Bê La, Hà Thu... đã cùng tìm sự an nhiên ở các chốn linh thiên trong những ngày đầu năm mới.

Năm nay, Hoa hậu Tường Linh và ca sĩ Phương Thanh đều đến Nepal hành hương. Nếu giọng ca Trống vắng thích tập yoga và đàm đạo cùng các Phật tử địa phương thì Á quân The Face chọn đi bộ vòng quanh bảo tháp Boudhanath, một trong những ngôi tháp lớn nhất thế giới và niệm chú trong nhiều giờ liền.

Phương Thanh và Tường Linh cùng chọn Nepal làm điểm hành hương đầu năm
Lựa chọn Nepal là điểm đến đầu tiên ngay năm mới, Tường Linh bật mí cô tìm thấy ở đây cảm giác bình yên, thú vị. Đó là lý do trong hai năm liền Tường Linh đều đến nơi đây cùng bạn bè, vừa để thành tâm cầu nguyện những điều tốt lành vừa là cơ hội để cô du lịch khám phá và nạp thêm năng lượng cho một năm mới nhiều hoạt động sôi nổi.
Về phía diễn viên Cao Thái Hà, đây là năm đầu tiên cô mất cha nên muốn tìm đến nơi bình yên và cầu siêu cho người thân thiết nhất. "Tết năm nay là cái tết buồn nhất của Hà. Bản thân Hà vẫn đang cố gắng cân bằng lại cuộc sống của mình nên Hà muốn đi thật nhiều chùa. Khi đến chùa, Hà thấy mình bình tâm lại. Myanmar là đất nước của Phật giáo. Hà đã dành cả ngày ở ngôi chùa Shwedagon, là một trong những công trình Phật giáo đẹp và linh thiêng nhất Myanmar để tìm những giây phút an nhiên nhất".
Chùa Shwedagon mà Cao Thái Hà chiêm bái là kiệt tác kiến trúc của thành phố Yangon với thân và ngọn tháp dát vàng ròng, còn đỉnh gắn hàng ngàn viên kim cương và hồng ngọc
Sau Tết, Thanh Trúc kết hợp đi diễn và hành hương về chùa Bụt Sơn, Hà Tĩnh. Nơi đây nổi tiếng với tượng Phật Bà Quan Âm có rồng 9 đầu phía sau. Sau thời gian trải qua khá nhiều trắc trở, Thanh Trúc thấy lòng mình nhẹ đi và có thêm những chiêm nghiệm mới mẻ cho cuộc sống. Cô tâm sự mỗi thăng trầm đời người bước qua giúp bản thân trưởng thành, học hỏi được sự hi sinh và cách để lòng thanh thản nhất. Năm mới, Thanh Trúc cho biết sẽ cố gắng hết sức vì sự nghiệp. Chuyến đi của cô còn có diễn viên Lê Bê La, ca sĩ Đào Ngọc Sang...
Lê Bê La, ca sĩ Đào Ngọc Sang, Thanh Trúc... viếng chùa Bụt Sơn
Mới đây, Trương Thị May đã cùng mẹ đến chùa Thiện Quang, tỉnh Bình Dương để thăm viếng, bày tỏ lòng thành và phát quà đầu năm cho nhiều người khuyết tật khó khăn. Trương Thị May là người theo Phật giáo. Cô cũng là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của làng showbiz ăn chay trường. 
"May muốn góp chút sức lực của mình mang lại niềm vui ngày đầu năm mới cho những hoàn cảnh còn khó khăn, như một cách san sẻ và chia sớt với nhiều mảnh đời bất hạnh…”, cô nói.
Trong những ngày đầu năm mới, Trương Thị May đã dành thời gian viếng chùa Thiện Quang ở Bình Dương
Trương Thị May cầu điều an lành cho bản thân và gia đình

Á hậu Hà Thu viếng chùa vàng Kinkakuji được xây dựng từ thế kỷ 14 ở Nhật Bản
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.