Sao Việt đồng loạt 'minh oan' cho bánh mì trước phát ngôn của du khách Hàn

27/02/2020 12:48 GMT+7

Nhiều nghệ sĩ như H'Hen Niê, Tóc Tiên, Huỳnh Lập... đăng tải hình ảnh bánh mì như một cách 'minh oan' cho món ăn độc đáo này trước phát ngôn của nhóm du khách Hàn Quốc bị cách ly ở Đà Nẵng.

Thông tin về việc nhóm du khách Hàn Quốc xem thường bánh mì Việt Nam khiến dư luận không khỏi bức xúc. Trong bản tin được YTN News đăng tải hôm 25.2, một số người Hàn bị cách ly do đến từ vùng dịch Covid-19 Daegu, đã chê bai cơ sở vật chất trong khu cách ly nghèo nàn, họ chỉ được ăn “vài mẩu bánh mì” và bị “giam cầm” nghiêm ngặt. Phát ngôn này tạo nên làn sóng tranh cãi trong dư luận. Nếu như người dân xứ kim chi khó chịu vì "đồng bào bị đối xử tệ bạc" thì cư dân mạng Việt Nam không giấu được sự bức xúc vì cách đưa tin một chiều của nhà đài Hàn và đặc biệt là thái độ của những người bị cách ly.

Huỳnh Lập, H'Hen Niê chia sẻ lại khoảnh khắc mỹ nhân Ê Đê mang bánh mì ra thế giới

Ảnh: Chụp màn hình

Chưa dừng lại ở đó, cộng đồng mạng còn cho rằng việc nhóm người dùng từ “vài mẫu bánh mì" để nói về việc bị cách ly ở Việt Nam là đang xem thường món ăn này. Nhiều người dành lời chỉ trích, bức xúc trước phát ngôn thiếu chuẩn xác của nhóm người Hàn Quốc. Hiện tại, giới trẻ Việt Nam đang kêu gọi dùng hashtag #ApologizeToVietnam (Xin lỗi Việt Nam) để “phản kháng" và yêu cầu những người này ngưng nói dối. Đây cũng là hashtag đang gây sốt trên mạng xã hội Twitter. Cùng thời điểm này, nhiều nghệ sĩ chung tay chia sẻ hình ảnh bánh mì như một cách “minh oan" cho món ăn độc đáo ở Việt Nam.

Tóc Tiên cũng hào hứng chia sẻ hình ảnh bánh mì xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Điển hình nhất phải kể đến H'Hen Niê khi cô đăng tải hình ảnh bộ trang phục dân tộc từng gây sốt ở đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ 2018 kèm theo chia sẻ: “H'Hen yêu bánh mì Việt Nam, còn cả nhà?". Huỳnh Lập cũng đăng tải lại khoảnh khắc mỹ nhân Ê Đê tỏa sáng trên sân khấu quốc tế trong trang phục Bánh mì kèm theo nhận định: “Để đây thôi, với Lập thì bánh mì Việt Nam là best (nhất) nhé". Hiện tại, hình ảnh của H'Hen Niê cũng được nhiều cộng đồng mạng đăng tải để “dằn mặt” và được cập nhật rầm rộ. Một tài khoản nhấn mạnh: “Trang phục dân tộc bánh mì Việt Nam được vào Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 đấy, nhiêu đó đủ nói lên sự tôn trọng của quốc tế đối với bánh mì chưa?”.
Trong khi đó, ca sĩ Tóc Tiên chia sẻ hình ảnh tay ôm bánh mì trong MV ca nhạc mới nhất của mình kèm theo dòng trạng thái hài hước: “Dù ai nói ngả nói ngang, bánh mì ngon nhất đúng không cả nhà". Đây cũng là dòng trạng thái được stylist Kelbin Lei chia sẻ kèm theo hình ảnh bên túi bánh mì của anh. Trong khi đó, Hoa hậu Khánh Vân đón sinh nhật cùng những người bạn thân của mình. Điều đặc biệt là cả nhóm cũng đăng tải hình ảnh chụp cùng bánh mì như một cách “minh oan" cho món ăn của Việt Nam.
Diễn viên Ngọc Thảo đăng tải hình ảnh cựu Tổng thống Obama hào hứng thưởng thức bánh mì khi đến Việt Nam để khẳng định sự độc đáo của món ăn này. Ca sĩ Phan Lê Ái Phương viết: “Ăn bánh mì Việt Nam mỗi ngày thăng hạng nhan sắc".
Hiện tại, làn sóng chỉ trích đài YTN News và lời phỏng vấn của những công dân Hàn Quốc vừa trở về từ khu cách ly Đà Nẵng ngày một dâng cao. Người Việt giận dữ vì sự đối đãi chu đáo lại bị đáp trả tệ bạc, thậm chí là xuyên tạc sự thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.