Sao Việt chung tay bảo vệ tê giác

09/04/2015 14:00 GMT+7

(iHay) Nghệ sĩ múa Linh Nga, diễn viên Hồng Ánh, Phương Mỹ Chi, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh... đã tham gia ký tên bảo vệ tê giác.

(iHay) Hàng chục nghệ sĩ Việt tên tuổi như: diễn viên Hồng Ánh, nghệ sĩ múa Linh Nga, Huỳnh Lập, Diễm My 9x; ca sĩ Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Hà Okio, Lê Cát Trọng Lý, Phương Mỹ Chi… đã tham gia ký tên bảo vệ tê giác.

>> Sao Việt đồng loạt sơn móng tay kêu gọi bảo vệ tê giác
>> Thu Minh rủ rê 'học trò cưng' Trúc Nhân đi bảo vệ tê giác

 
Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về tác dụng thực sự của sừng tê giác và kêu gọi cộng đồng cùng hành động bảo vệ các loài tê giác trên thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng

Chương trình Ký tên cứu tê giác mà các nghệ sĩ tham gia là một hoạt động trong chiến dịch “Chấm dứt sử dụng sừng tê giác” do trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) kết hợp với tổ chức Cứu trợ Hoang dã (WildAid) tổ chức.

Để hưởng chiến dịch, lần đầu tiên, hàng chục nghệ sĩ, người nổi tiếng đến từ các lĩnh vực khác nhau đã chụp hình với thông điệp Cứu tê giác và chia sẻ nó trên các mạng xã hội.

Ngoài các ngôi sao trên, tham gia chương trình này có cha con ca sĩ Hoàng Bách, Nathan Lee, Trọng Khương, Trà My Idol, người mẫu Lê Thúy, Xuân Lan, Hoàng Yến, Kelbin Lê, Thanh Thảo, Thùy Trang, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, Ngọc Trinh, Xuân Tiến, Thủy Top, Mai Tiến Dũng.

Theo thống kê, chỉ trong 40 năm qua, số lượng tê giác trên thế giới đã giảm tới 95%, chỉ còn 25.000 cá thể tê giác trong tự nhiên. Nam Phi là quốc gia sở hữu tới hơn 70% quần thể tê giác trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chỉ riêng trong năm 2014, có tới 1.215 cá thể tê giác bị giết hại để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại các quốc gia châu Á. Nạn thảm sát tê giác tại Nam Phi không có chiều hướng suy giảm mà thậm chí ngày càng khốc liệt hơn, cứ mỗi ngày Nam Phi lại mất đi hơn 3 cá thể tê giác.

Cá thể tê giác cuối cùng của Việt Nam đã bị giết để lấy sừng năm 2010. Các chuyên gia bảo tồn trên thế giới cảnh báo rằng các loài tê giác trên thế giới sẽ có thể bị tuyệt chủng trong 6 năm nữa nếu nạn thảm sát tê giác không được ngăn chặn kịp thời.


Cha con ca sĩ Hoàng Bách

 


Nghệ sĩ múa Linh Nga


Diễn viên Hồng Ánh - Ảnh BTC chương trình cung cấp 

                                                                             Chí Nhân

>> Lên eBay mua phân tê giác
>> Thu Minh và Thanh Bùi gắn chip cho tê giác giữa vườn quốc gia Nam Phi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.