Sao Việt bênh vực khi Bùi Tiến Dũng bị chỉ trích sau trận đấu với Indonesia

02/12/2019 19:04 GMT+7

Trước làn sóng chỉ trích Bùi Tiến Dũng khi mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu với Indonesia, nhiều nghệ sĩ như Vũ Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Châu Khải Phong... lên tiếng bảo vệ.

Tối 1.12, đội tuyển U.22 Việt Nam có cuộc “chạm trán" với các cầu thủ Indonesia trong khuôn khổ SEA Games 30. Trận đấu nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Dù giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đội bạn song không thể phủ nhận các cầu thủ nước nhà đã khiến người hâm mộ “thót tim". Cụ thể, ở hiệp 1, U.22 Việt Nam chơi bế tắc và bị tâm lý từ sai lầm của Tiến Dũng, giúp Indonesia vươn lên dẫn trước. Sang hiệp 2, bằng sự hướng dẫn tài tình của HLV Park Hang-seo cùng tinh thần đồng đội, các cầu thủ đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để thắng chung cuộc.
Sau trận đấu, nhiều người quay sang chỉ trích Bùi Tiến Dũng vì sai lầm của anh. Đáng chú ý là hành động giả vờ gọi điện và đề nghị Văn Lâm thay thế vị trí Bùi Tiến Dũng của biên tập viên Quốc Khánh. Trước những ồn ào này, thủ môn của đội tuyển U.22 Việt Nam lên tiếng. Anh chia sẻ: “Kết thúc một trận đấu khó khăn. Thật hạnh phúc khi chúng ta đã đoàn kết để cùng vượt qua. Tôi sai đã có các bạn sửa. Chúng ta sẽ cố gắng vì một lá cờ trên ngực. Xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định vẫn đặt niềm tin vào Bùi Tiến Dũng

Ảnh: TL

Dòng trạng thái của Bùi Tiến Dũng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Nhiều khán giả và cả nghệ sĩ lên tiếng bênh vực nam cầu thủ khi vấp phải những chỉ trích không đáng có. Biên tập viên Quang Minh chia sẻ: “Chúc mừng U.22 Việt Nam, cú lội ngược dòng tuyệt vời lắm. Cố gắng từng trận nhé Bùi Tiến Dũng và đồng đội". Trong khi đó, ca sĩ Minh Quân động viên: “Mãi mãi vững tin vào các em, những chiến binh quả cảm. U.22 sẽ tiếp tục chiến thắng và sẽ vô địch SEA Games 30. Quên đi mọi muộn phiền và cố lên em nhé".
Trên trang cá nhân, Vũ Hà chia sẻ đoạn clip bày tỏ quan điểm về vụ việc. Anh nói: "Môn bóng đá là môn nghệ thuật, thủ môn và cầu thủ là các nghệ sĩ. Các anh, các chị hâm mộ phải có văn hóa. Lúc người ta đỉnh cao, các anh chị tung hô. Lúc chẳng may người ta giảm sút phong độ, các anh chị chửi người ta không ra gì. Ngày hôm nay, thằng bé lỗi có chút xíu, nhưng có thua đâu, vậy mà chửi con người ta không ra gì. Người ta cũng là người chứ đâu phải người nhện đâu mà bắt cái gì cũng trúng. Người ta là người chứ không phải là thần thánh".

Quang Tuấn khẳng định Bùi Tiến Dũng không đáng bị dư luận chỉ trích

Ảnh: NVCC

“Những điều mà quý vị nói ra sẽ làm tổn thương nặng nề đối với người quý vị đang nói, đó là khẩu nghiệp. Cuộc đời, bản thân gia đình chúng ta chưa chắc đã làm bạn hài lòng. Bây giờ ai bắt hơn Tiến Dũng nói nghe nào? Có một thằng bé đẹp người, đẹp nết bắt giỏi như thế mà quý vị cứ chê. Khán giả, người hâm mộ nên là người hâm mộ có văn hóa”, Vũ Hà nói thêm. Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định anh vẫn ủng hộ thủ môn U.22 Việt Nam và nhận định: “Bùi Tiến Dũng vẫn là một tài năng. Đừng nên quá tiêu cực khi cứ mỗi một bàn thua là nghĩ đến việc gạch đi một cái tên. Thể thao là phải tích cực".
Trong khi đó, Quang Tuấn cho rằng bóng đá cũng giống như cuộc chơi nhiều may rủi mà người cầu thủ dễ dàng nhận lấy chỉ trích của dư luận. Nam diễn viên cho rằng trường hợp của Bùi Tiến Dũng không đáng bị chỉ trích bởi anh nghĩ: “Ai cũng có thể mắc lỗi trong một trận đấu căng thẳng. Chỉ khi ở trên sân bạn mới hiểu cảm giác ấy. Tôi hi vọng mọi người đừng chê vì nếu được, mọi người thử bắt để xem có hơn được người ta hay không. Tôi nghĩ Dũng xứng đáng được trao thêm nhiều cơ hội khác".
Châu Khải Phong bày tỏ sự bức xúc khi một chương trình cố ý giễu cợt Bùi Tiến Dũng. “Khi ra sân đều có thể mắc sai lầm, và sai lầm này không đáng để phải nhận chỉ trích từ dư luận. Quá vô lý khi chê bai một tài năng của bóng đá Việt", anh bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.