Sao Việt bàng hoàng trước sự ra đi của NSƯT Thanh Hoàng

27/07/2018 08:28 GMT+7

Chiều 26.7, thông tin NSƯT Thanh Hoàng ra đi tại nhà riêng sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư vòm họng gây xôn xao dư luận. Nhiều sao Việt bày tỏ sự xót thương trước sự ra đi của ông.

Là bạn diễn trên các sân khấu kịch miền Nam, diễn viên Công Ninh không giấu được sự xúc động khi hay tin NSƯT Thanh Hoàng qua đời ở tuổi 55. Ông bày tỏ sự hụt hẫng, tiếc thương cho một tài năng nghệ thuật. “Một người bạn biết bao nhiêu là kỷ niệm vui buồn của tôi đã ra đi. Cuộc sống mong manh quá, xin chia buồn cùng gia đình. Mong bạn sớm siêu thoát. Buồn, hoang mang, hụt hẫng quá”, Công Ninh viết.
Thanh Hoàng - Mỹ Uyên - Công Ninh nhận bằng NSƯT
Từng hợp tác với NSƯT Thanh Hoàng trong các dự án phim Chàng khờ mất vợ, Chữ hiếu thời @, Cao Thái Hà cho biết cô khá sốc khi hay tin dù trước đó đã được nghe về bệnh tình của NSƯT Thanh Hoàng. Cao Thái Hà xem nam diễn viên như một người cha, người chú luôn hỗ trợ mình trong công việc. Ngay khi biết được thông tin, nữ diễn viên Hậu duệ mặt trời lập tức gác tất cả công việc để có mặt tại nhà riêng, chia sẻ cùng gia đình và nhìn mặt đàn anh lần cuối.
Nghệ sĩ Thanh Hoàng qua đời ở tuổi 55
“NSƯT Thanh Hoàng là người dạy tôi rất nhiều trong diễn xuất. Tuần trước nghe bệnh tình anh trở nặng, mọi người định đi thăm nhưng chưa kịp thì lại nghe tin anh mất. Anh Thanh Hoàng là người sống với đam mê nghệ thuật và làm nghệ thuật hết mình. Khi tôi tâm sự với anh về việc mình theo nghệ thuật để kiếm sống thì anh bộc bạch rằng vai diễn đối với anh là tất cả. Anh không hề nghĩ đến chuyện tiền bạc mà làm nghệ thuật bằng niềm đam mê của mình. Điều đó khiến tôi nể anh nhiều hơn”, Cao Thái Hà chia sẻ.
“Với những đàn em yếu trong nghề, anh sẵn sàng giúp đỡ, dạy các em cách làm chủ vai diễn của mình hơn. Diễn xuất của tôi được như ngày hôm nay một phần là nhờ vào sự chỉ dạy của anh trong những lần nói chuyện, cà phê cùng nhau. Anh là người cho tôi đam mê lẫn kinh nghiệm diễn xuất”, người đẹp gốc Cần Thơ nói thêm.
Cao Thái Hà xót xa trước sự ra đi của nghệ sĩ Thanh Hoàng
Vợ chồng Ngọc Lan, Thanh Bình cũng rất đau lòng trước sự ra đi của đàn anh. Ngọc Lan cho biết cô may mắn hợp tác với Thanh Hoàng trong dự án Kiều nữ và đại gia. Với Ngọc Lan, nghệ sĩ Thanh Hoàng là người hài hước, vui vẻ và luôn mang đến niềm vui cho mọi người. Đồng thời, nam diễn viên thường xuyên chỉ dạy cho đàn em về mặt diễn xuất. “Khi tôi làm việc với anh Hoàng trong phim Kiều nữ và đại gia, có những điều tôi không biết làm như thế nào thì anh Hoàng dạy rất kỹ. Đó là những bài học có ý nghĩa trong sự nghiệp của tôi và tôi luôn trân trọng điều đó”, Ngọc Lan ngậm ngùi.
Trong khi đó, diễn viên Thanh Bình cho biết thời gian đầu mới mắc bệnh, diễn viên Thanh Hoàng vẫn đi quay phim và diễn kịch bình thường. Tuy nhiên, gần đây nam nghệ sĩ gầy hơn nhiều. Thanh Bình bày tỏ sự tiếc nuối trước sự ra đi của NSƯT Thanh Hoàng khi dự án hợp tác chung của cả hai chưa kịp phát sóng. “Thật quá bất ngờ với tin buồn này vì lần cuối gặp anh là lần anh em ngồi bên chén rượu. Anh đã cho mình thấy là một tay guitar và piano cự phách như thế nào. Phim quay với anh Con gái bồ già vẫn chưa kịp phát sóng”, Thanh Bình chia sẻ.
Ngọc Lan và NSƯT Thanh Hoàng từng hợp tác trong Kiều nữ và đại gia
Trên trang cá nhân, nhiều sao Việt cũng bày tỏ niềm tiếc nuối và bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của Thanh Hoàng. Trịnh Kim Chi viết: “Vĩnh biệt anh, NSƯT Thanh Hoàng, nguyện cầu linh hồn anh mau siêu thoát. Anh ra đi thanh thản về cõi vĩnh hằng anh nhé”. Đồng thời, diễn viên Những nẻo đường phù sa cho biết chính Thanh Hoàng là người hỗ trợ cô nhiều trong việc hóa thân thành các vai diễn lớn tuổi".
Diễn viên Đào Vân Anh cũng bày tỏ niềm xót thương bằng dòng trạng thái: “Anh ra đi quá bất ngờ, nghe mà bàng hoàng. Vĩnh biệt anh, người anh, người thầy đã dìu dắt tôi trong những ngày đầu chập chững ở sân khấu 5B Võ Văn Tần”.
Trong khi đó, Hồ Bích Trâm gọi Thanh Hoàng là ba và xúc động nhớ lại những kỷ niệm cùng nam diễn viên. “Ba và con đi nhiều phim với nhau, ba là người ngồi chỉ dạy con từng chút, từng cách diễn. Bao nhiêu là kỷ niệm, nhắc sao cho hết đây. Ba khen con trưởng thành hơn, giỏi hơn. Ba rất tốt và luôn thương yêu, hòa đồng với mọi người. Con mong ba ở nơi ấy yên nghỉ, mọi người sẽ rất nhớ ba. Và ba mãi ở trong tim anh chị em đồng nghiệp và khán giả”, cô nhớ lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.