Sao Việt bàng hoàng trước sự ra đi của 'Chí Phèo' Làng Vũ Đại

03/08/2018 22:43 GMT+7

Nghệ sĩ Chiều Xuân, Vân Anh, Thanh Bình, Thúy Diễm... bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của NSƯT Bùi Cường vào rạng sáng 3.8.

Mới đây, thông tin Nghệ sĩ Bùi Cường, người đảm nhận vai diễn Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy qua đời ở tuổi 73 sau thời gian điều trị tai biến khiến người hâm mộ tiếc thương. Nhiều sao Việt đã bày tỏ sự tiếc nuối trước sự ra đi của một diễn viên, đạo diễn tâm huyết với nghề.
Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Chiều Xuân xúc động nhớ lại khoảng thời gian làm việc cùng đạo diễn Bùi Cường. Cô tiết lộ diễn viên Làng Vũ Đại ngày ấy là lớp trưởng lớp điện ảnh khóa 2 do cha cô là đạo diễn Nguyễn Đức Đọc đào tạo. Theo nữ diễn viên gốc Hà Nội, Bùi Cường là một người anh hiền hậu, tài năng của lớp điện ảnh thời đó.
“73 tuổi vẫn còn quá trẻ anh ạ. Mỗi một nghệ sĩ ra đi là một mất mát không bù đắp được. Buồn lắm. Em chúc anh về nơi đó vẫn là con người hạnh phúc với khung trời mơ mộng, với hoa cỏ và chim ca bướm lượn. Dù không muốn, vẫn phải nói lời vĩnh biệt anh. Anh về nơi đó với thầy, rồi thầy trò lại mở lớp đàm đạo về cái đẹp và cái nhân nghĩa vĩnh hằng trong cuộc sống. Anh mãi luôn là người anh cả hiền hậu, tài năng của lớp Diễn viên điện ảnh khóa 2 ngày ấy. Anh đi lòng thanh thản nhẹ tựa lông hồng. Khóc thương tiếc anh trong một ngày đầu thu", Chiều Xuân viết.
Diễn viên Hoài An chia sẻ hình ảnh chụp cùng nghệ sĩ Bùi Cường và cho biết cô rất bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của đồng nghiệp
Diễn viên Đào Vân Anh cũng bày tỏ sự bất ngờ, tiếc nuối trước sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Bùi Cường. Vân Anh là một trong những diễn viên từng góp mặt trong các dự án điện ảnh do nghệ sĩ Bùi Cường làm đạo diễn. Nữ diễn viên cho biết cô học hỏi rất nhiều từ quá trình làm việc cùng “bố Cường”. 
“Nhận tin mà buồn quá, một diễn viên, một đạo diễn mà mình ngưỡng mộ và tôn kính. Được là diễn viên trong những bộ phim ông làm đạo diễn, mình tự thấy rất may mắn. Thương ông từ cách nói chuyện, cách làm việc và tài năng của ông, vẫn gọi ông bằng cái gọi thân thương trìu mến bố Cường. Bố ra đi con rất bất ngờ, vì con vẫn mong một ngày gần nhất được tiếp tục làm việc cùng bố”, Vân Anh xúc động.
Từng hợp tác cùng Bùi Cường trong hai dự án Tổ ấm gió lùa Bản năng nguy hiểm, nghệ sĩ Hoài An cho biết cô rất tiếc nuối trước sự ra đi của đồng nghiệp. Diễn viên Gọi giấc mơ về tiết lộ NSƯT Bùi Cường là một diễn viên hiền hậu, vui tính và dễ thương. “Nhưng từ nay hết cơ hội gặp lại anh rồi. Yên nghỉ cõi vĩnh hằng anh nhé”, Hoài An ngậm ngùi.
Thanh Bình, Thúy Diễm, Hồ Bích Trâm nghẹn ngào tiễn biệt "bố Cường"
Diễn viên Thanh Hiền kể lại kỷ niệm trong những ngày đầu được diễn viên Bùi Cường dìu dắt khi mới vào nghề. Cô bày tỏ sự bàng hoàng trước sự ra đi của người chú đáng kính. "Nghe tin bố mất mà con không tin. Sau khi tốt nghiệp, con cast được vai chính đầu tiên trong phim Vượt qua bóng đêm, và con đã được gặp bố, người đã dắt con những bước đi chập chững đầu tiên, chỉ dạy cho con từng chút từng chút, cho con những kinh nghiệm đầu đời trong sự nghiệp diễn viên của con. Bố ơi! Con nhớ bố”, Thanh Hiền viết. 
Diễn viên Hồ Bích Trâm từng có cơ hội hợp tác cùng nghệ sĩ Bùi Cường trong hai dự án Khu vườn bí ẩnBản năng nguy hiểm. Trên trang cá nhân, cô xúc động viết tâm thư gửi đến người từng dìu dắt mình trong suốt quá trình tham gia phim. Nữ diễn viên gọi ông Bùi Cường là bố và xúc động chia sẻ: “Hai bố con gặp nhau ở Hà Nội, bố nhớ không? Một sự gặp gỡ tình cờ trên phố Đội Cấn. Bố hiền và thương diễn viên như con cháu trong nhà. Thương bố lắm. Mong bố yên nghỉ, bố Bùi Cường".
Diễn viên Thúy Diễm xúc động viết: “Vĩnh biệt bố. Người bố, người đạo diễn đáng kính của con. Nghe tin bố mất mà bàng hoàng trong người quá bố ơi. An nghỉ nhé bố, chúng con kính nhớ”. Trong khi đó, diễn viên Thanh Bình bày tỏ sự tiếc nuối thông qua dòng chia sẻ: “Bố Cường (đạo diễn Bùi Cường) đã qua đời vì bệnh tai biến. Yên nghỉ nhé bố. Xin chia buồn cùng gia đình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.